อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า การลงทุนทำธุรกิจหรือการที่จะมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตัวเองสักอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องยากสักเท่าไรเพียงแค่อาศัยการลงทุนกับการวางแผนธุรกิจก็ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ขึ้นมาได้แล้วแต่สิ่งที่ยากก็คือ การสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต่างหากที่มีเพียงไม่กี่คนที่ทำได้ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคหรือดวงดีอย่างแน่นอน

เราต้องยอมรับว่าความสำเร็จที่เรามีในวันนี้ จะถูกเทนที่ในวันหน้า และมีคนที่มีความสามารถที่เราต้องรักษาไว้ ให้ก้าวไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง หากเรามัวแต่อิ่มเอมใจกับสิ่งที่ได้รับมา และไม่เปิดใจให้กับการเปลี่ยนแปลง เราจะเสียที่ยืนของเราในไม่ช้า วิสัยทัศน์ผู้นำ และ CEO ยุค 4.0 ธนินท์ เจียรวนนท์

แบบอย่างผู้นำ ผู้พันแซนเดอร์ส

บริบทความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความพยายามและการไม่ยอมแพ้จากธุรกิจที่เริ่มต้นเพียงต้องการหารายได้เสริม

“ความสำเร็จกับความล้มเหลวห่างกันเพียงแค่พลิกฝ่ามือ มันอยู่ที่ว่าคุณเลือกที่จะ สู้ต่อ หรือ ยอมแพ้” –ฮาร์แลนด์ ดี แซนเดอร์ส

ผู้พันแซนเดอร์ส ผู้ก่อตั้งร้านไก่ทอดชื่อดังอย่าง KFC ที่ทุกคนทั่วโลกต่างก็รู้จักซึ่งกว่าธุรกิจจะประสบความสำเร็จนั้น คุณลุงแซนเดอร์ส ต้องผ่านอุปสรรคทั้งปัญหาชีวิตและความยากลำบากในการทำธุรกิจตั้งแต่การหางานทำในฟาร์ม เป็นพ่อครัวร้านกาแฟและออกหารายได้เสริมด้วยการทำไก่ทอดสูตรของตัวเองออกขายแบบเคาะประตูบ้านทุกหลังจนในที่สุดก็สามารถเปิดร้านขายไก่ทอดเป็นของตัวเองและประสบความสำเร็จ

ความสำเร็จกับความล้มเหลวที่ไม่ล้มเลิก

  1. Passion for Food เปลี่ยนวิธีคิด และค้นหาสิ่งที่ชอบ
  2. Passion for Life สนุกกับทุก ๆ ด้านของชีวิต
  3. Originality เป็นตัวของตัวเอง

อ้างอิงข้อมูล :ผู้พันแซนเดอร์ส ความล้มเหลวที่ไม่ล้มเลิก

คลิกเลย! แนะนำบทความน่าอ่าน

แนวคิดผู้นำ เพื่อความสำเร็จ

  • ความฝันในการทำธุรกิจเป็นของตัวเองไม่มีวันหมดอายุไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไรก็สามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้
  • ความพยายามและการไม่ยอมแพ้เปรียบเสมือนหนึ่งคุณสมบัติที่นักลงทุนทุกคนจะต้องมี
  • การเปิดธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตามหรือว่าในกรณีของการทำเป็นอาชีพเสริมก็เช่นเดียวกันต้องเริ่มต้นจากการมองหาสิ่งพิเศษที่ตัวเองมีก่อน

Passion in this story