ภายใต้สถานการณ์ของความตื่นตระหนกจากเชื้อไวรัสมรณะ “โควิด-19” ที่คนไทยมีสถิติติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันจากหลักสิบเป็นหลักร้อย กระทั่งล่าสุด มีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 827 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มีนาคม 2563)

เชื่อว่าหลายคนกำลังคิดค้นหาวิธีการป้องกัน วันก่อน passiongen นำเสนอวิธีการอยู่สู้กับโควิด-19 ในเรื่อง “สารพัดวิธี เอาตัวรอดหนีโควิด-19”  ตอนนี้เรามาดูกันที่ไอเท็มลับสู้โควิด-19 ที่คุณจะต้องมี!

Portable UV-C

ถ้าเพื่อนๆ กังวลว่าเจ้าโควิด-19 จะติดเสื้อผ้า ธนบัตร สมาร์ทโฟน ลองหาเจ้า Portable UV มาใช้สักเครื่องก็คงดี…

Portable UV เป็นอุปกรณ์พกพา ขนาดประมาณสมาร์ทโฟนตัวเครื่องมีหลอดไฟที่สามารถปล่อยรังสี UV-C ออกมาได้ ถ้าไฟอ่อนก็สามารถเสียบสายชาร์จกับไฟบ้านได้ ผู้ผลิตโฆษณาว่าเจ้าเครื่องนี้สามารถใช้กับพื้นผิวได้ทุกชนิด และการันตีอย่างหนักแน่นว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ถึง 99.99%

สนนราคาเครื่องนึง พันกว่าบาท เพื่อนๆ ที่สนใจหาซื้อได้ใน Market Place ทุกแห่ง

 

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น+UVC

ไอเท็มลับชิ้นที่ 2 เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงรู้จักดี โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่คอนโดมีเนียม นั่นก็คือเจ้า “หุ่นยนต์ดูดฝุ่น” แต่เจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการปล่อยรังสี UV-C ลงบนพื้นผิวที่วิ่งผ่าน ซึ่งปัจจุบันหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีหลอดปล่อยรังสี UV-C  มีให้เลือกหลายรุ่นหลายยี่ห้อ หลายราคา สนนราคาของเจ้าเครื่องนี้ก็มีตั้งแต่หลักหลายพัน จนหลายหมื่นบาทจ้า

นอกจากเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแล้ว ปัจจุบันยังมีหุ่นยนต์อีกแบบหนึ่งที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกัน แต่ใช้สำหรับพื้นผิวอื่นๆ เช่น บนที่นอน โซฟา ซึ่งสามารถปล่อยรังสี UV-C ได้เช่นกัน

 

Mobile Air Purifiers

จะเชื่อได้อย่างไรว่าอากาศที่หายใจเข้าไป ปราศจากไวรัส!!! หากเพื่อนๆ กังวลเหมือนทีมงาน…passiongen แนะนำให้หาเครื่องฟอกอากาศ หรือ Mobile Air Purifiers ติดตัวไว้ใช้งาน ซึ่งปัจจุบันเจ้าเครื่องฟอกอากาศนี้มีขนาดเล็กและพกพาสะดวก หนำซ้ำยังมีคุณสมบัติของการกรองชั้นยอดที่สามารถกรองได้แม้กระทั่งเชื้อไวรัสเสียด้วย

เจ้าเครื่อง Mobile Air Purifiers แจ้งสมรรถนะไว้ว่า จะทำงานโดยการปล่อยประจุไฟฟ้าและโอโซนเข้าไปในอากาศ เพื่อกำจัดกลิ่น ฝุ่นควัน เชื้อโรคและสารก่อภูมิแพ้ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ ที่สำคัญยังสามารถฆ่าเชื้อโรคในอากาศและบนพื้นผิวได้ถึง 99.7% และยังครอบคลุมพื้นที่พอเหมาะใช้ในรถยนต์

สนนราคาของ Mobile Air Purifiers มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นบาท แต่ก่อนซื้อควรจะสอบถามกับผู้ขายให้ดีว่า มันฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้จริงหรือไม่…ไม่งั้นอาจจะเสียตังฟรีนะจ๊ะ

 

Alcohol Wipes

เพื่อนๆ หลายคนคงคุ้นเคยกับทิชชู่เปียก หรือ ผ้าเปียก กันอยู่บ้าง โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย ซึ่งในกลุ่มทิชชู่เปียกนั้นปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์รวมอยู่ด้วย เพื่อใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดในช่วงสู้ภัยโควิด-19 เช่นนี้ เรียกว่าเช็ดและฆ่าเชื้อโรคให้พื้นผิวไปด้วยพร้อมกัน ไอเท็มลับนี้ปัจจุบันมีขายอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ตหลายแห่ง รวมถึงขายผ่านออนไลน์ เพื่อนๆ ที่รักความสะอาด โดยเฉพาะผู้ที่ใช้การเดินทางสาธารณะ สมควรจะมีพกติดตัวไว้…อุ่นใจกว่า จะขึ้นรถ ลงเรือ ต่อรถไฟฟ้า จะจับจะหยิบอะไรก็เช็ดเสียก่อนนะจ๊ะ…

 

Face Shield

ใครว่าหน้ากาก Full Cover เหมาะกับงานอุตสาหกรรมเท่านั้น ถึงวันนี้ passiongen แนะนำให้เพื่อนๆ ที่ต้องพบปะผู้คน ต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ พิจารณาเลือกใช้หน้ากากแบบ Full Cover แบบนี้ ซึ่งข้อดีของหน้ากากแบบ Full Cover จะช่วยป้องกันละอองของเหลวที่มาจากคู่สนทนา หรือกลุ่มคนในพื้นที่ที่มีคนหนาแน่นไม่ให้เข้าเยื่อบุบริเวณใบหน้าได้

ใส่หน้ากากแบบนี้ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะคิดว่ามากไปไหม…ขอบอกเลยว่า ไม่มากไปนะจ๊ะ ถ้าเทียบกับค่ารักษาพยาบาลหลักหมื่นหลักแสน ปลอดภัยไว้ก่อนดีไหมอ่ะ…

 

***** หมายเหตุ ตัวเป้งๆ *****

passiongen ไม่มีส่วนได้เสียกับผู้ขายอุปกรณ์เหล่านี้ในทุกกรณีนะจ๊ะ และก่อนซื้อ เพื่อนๆ ควรตรวจสอบจนแน่ใจก่อนว่า อุปกรณ์เหล่านี้ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส หรือ โควิด-19 ได้จริงก่อนตัดสินใจซื้อนะจ๊ะ…

 

เป็นอย่างไรบ้างจ๊ะ…กับ Gadget ของมันต้องมีในยุคสู้ภัยวิกฤตไวรัสโควิด-19 แบบนี้ เพื่อนๆ ที่สนใจก็ลองมองหาในท้องตลาดหรือ Market Place ชื่อดังได้เลยนะ

 

Category:

Passion in this story