ประกาศ….นักศึกษาพร้อมกันรึยัง? กับการแข่งขัน IT Challenge ที่กำลังจะมีขึ้นปลายปีนี้

งานนี้ทาง Atos ผู้นำระดับโลกด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล กำลังเปิดรับทีมนักศึกษาจากทั่วโลก ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เน้นลดการปล่อยคาร์บอนและลดปัญหาโลกร้อน

การจัดงานในปีนี้ใช้ชื่อว่า “Digital Decarbonization” ซึ่งนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วโลก สามารถนำเสนอไอเดียในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ลดการปล่อยคาร์บอน

ผู้ที่สนใจสามารถส่งไอเดียเข้าประกวดได้จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 โดย 15 ไอเดียที่ดีที่สุดจะได้รับการคัดเลือกและประกาศในวันที่ 18 ธันวาคม 2563

ทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 15 ทีม จะเข้าสู่การแข่งขันรอบสอง นั่นคือการพัฒนาแอป หลังจากนั้นคณะกรรมการจะประกาศผู้เข้ารอบสุดท้าย 3 ทีมในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 และประกาศทีมผู้ชนะเลิศภายในเดือนกรกฎาคม 2564 ที่กรุงปารีส

โดยผู้เข้ารอบสุดท้าย 3 ทีม มีโอกาสเปลี่ยนไอเดียให้กลายเป็นคอนเซปต์ที่ใช้งานได้จริง และชิงเงินรางวัล 10,000 ยูโรสำหรับผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีเป้าหมายคือมุ่งพัฒนาโซลูชันดิจิทัลที่จะสนับสนุนการลดการปล่อยคาร์บอนในหลากหลายแง่มุม รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจและสังคมโดยรวมในการรับมือกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการสร้างสรรค์แอปพลิเคชันมือถือ บริการ หรือแบบจำลอง เพื่อสนับสนุนภาคอุตสาหกรรม พาณิชย์ และบุคคล ในการลดการปล่อยคาร์บอน

ทั้งนี้ Atos ได้ประกาศเป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2578 หรือเร็วกว่า 15 ปี เมื่อเทียบกับเป้าหมายของความตกลงปารีสว่าด้วยการแปลงสภาพภูมิอากาศ ในการจำกัดอุณหภูมิของโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับก่อนยุคอุตสาหกรรม

ที่ผ่านมา นักศึกษาที่เข้าประกวดได้พัฒนาผลงานต่าง ๆ ออกมา เช่น การขนส่งอัจฉริยะ, รถยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, สื่ออินเทอร์แอคทีฟ, ชีวิตที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (connected life), สิทธิที่จะถูกลืม (right to be forgotten), บล็อกเชน และปัญญาประดิษฐ์ เป็นต้น

ทั้งนี้ Atos เป็นบริษัทมหาชนในประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป ถือเป็นผู้นำระดับโลกด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล มีพนักงานกว่า 1.1 แสนคนใน 73 ประเทศ เป็นที่หนึ่งในยุโรปด้านระบบคลาวด์ ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และการประมวลผลสมรรถนะสูง

นอกจากนั้น ยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชันคลาวด์ไฮบริด บิ๊กดาต้า แอปพลิเคชันธุรกิจ และสถานที่ทำงานดิจิทัลครบวงจร บริษัทเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศสากลของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก

ดูมูลเพิ่มเติมที่ https://www.atositchallenge.net

 

Category:

Passion in this story