Categories: TREND

ปลดล็อกดาวน์แล้ว…เที่ยวไหนดี

ปลดล็อกดาวน์แล้ว…

ไปเที่ยวไหนดี…

ใครจะไปบ้าง…

ทะเล ภูเขา เดินป่า หรือ ขับรถเที่ยวชิล ๆ …

หลังประกาศยกเลิกปิดเมืองปุ๊บ หลายต่อหลายคนจับจ้องหน้าจอโทรศัพท์ ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวทันที

เชื่อไหมว่ากลุ่มคำค้นหาที่เจอมากที่สุดหลังโควิดซาลง ก็คือคำว่า การท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก โดยเฉพาะคำว่าท่องเที่ยวทางทะเล

ไม่รอช้า passion gen ขอเชิญชวนทุกคนออกเดินทางไปท่องเที่ยว จะไปกันเองหรือจะร่วมโครงการของรัฐบาลก็ย่อมได้

ถ้าอยากรู้ว่าคนไทยต้องการท่องเที่ยวมากขนาดไหน ต้องดูผลสำรวจสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หัวข้อ “พฤติกรรมท่องเที่ยวของคนไทยหลังคลายล็อกดาวน์”

พบว่ามี 5 จังหวัด ที่คนอยากไปเที่ยวมากที่สุดหลังล็อกดาวน์ คือ

1. เชียงใหม่ 31%
2. ประจวบคีรีขันธ์ 28.1%

3. กรุงเทพฯ 19.3%

4. ชลบุรี 18.5 %

5. กาญจนบุรี 11.9%

ยังไม่พอ…ถ้าถามเฉพาะคนกรุงเทพฯ ล่ะ

มีคำตอบคล้าย ๆ กันจาก บริษัท ซีไนน์ โฮเทลเวิร์คส์  บอกว่า
คนกรุงเทพฯ ต้องการเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเครียดเช่นกัน โดยสถานที่ท่องเที่ยว 3 อันดับแรก คือ
1. หัวหิน
2. พัทยา
3. เขาใหญ่

นอกจากนี้ ยังมี เกาะช้าง และ เกาะกูด รวมถึงเมืองท่องเที่ยวบนภูเขาของจังหวัดเพชรบูรณ์ น่าน ปาย และแม่สอด อีกด้วย

เอาล่ะ ตอนนี้มาดูแคมเปญของภาครัฐภายใต้แคมเปญเที่ยวปันสุข ประกอบด้วย 2 แพ็กเกจ คือ แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน และแพ็กเกจกำลังใจ ซึ่งเริ่มเปิดลงทะเบียนไปแล้ว

ประกอบด้วย

แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com คือ รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมและที่พักที่ถูกกฏหมายให้ 40% ประชาชนจ่ายเอง 60% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน รวมจำนวน 5 ล้านห้องคืน (room night)

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

รวมถึงรับบัตรกำนัลดิจิทัล อีกคืนละ 600 บาท รวมทั้งการจองตั๋วเครื่องบินจำนวน 2 ล้านใบเมื่อนักท่องเที่ยวชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลจะคืนเงินให้กลับไป 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง

และอีกแพ็กเกจคือ แพ็กเกจกำลังใจ เป็นการตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท โดยจะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563

www.เที่ยวปันสุข.ไทย

ส่วน อสม., อสส. และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563

ส่วนภาคเอกชน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการโรงแรม สายการบิน สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ร้านอาหารต่าง ๆ ตอนนี้ก็ปลดล็อกกันเกือบหมดทุกพื้นที่แล้ว ที่สำคัญตอนนี้ ราคาดีแบบสุด ๆ

ส่วนใครชอบไปที่ไหน ก็ต้องเลือกดูกันเอง

เห็นกระแสท่องเที่ยวมาแรงขนาดนี้ คงต้องรีบจับจองสักแห่งสองแห่งแล้ว

 ยังไงก็ขอให้เดินทางท่องเที่ยวกันอย่างปลอดภัย กลับมาพร้อมกับแรงบันดาลใจดี ๆ เพื่อดำเนินชีวิตกันต่อไป 

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับท่องเที่ยว
แอปใหม่เพื่อคนชอบเที่ยว
ขึ้นเครื่องบินครั้งต่อไปต้องรู้อะไร
5 หญิงฉายเดี่ยวเปรี้ยวท่องโลก

 

 

 

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.