Categories: TREND

4 สถานที่สุดชิคในเทศกาลคริสต์มาส ที่คนรักการถ่ายรูปไม่ควรพลาด!

เวียนมาบรรจบครบอีกปีกับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีอย่างเทศกาลคริสต์มาส เมื่อพูดถึงคริสต์มาสเราก็ต้องนึกถึงต้นคริสต์มาสและการประดับประดาไปด้วยสีสันของแสงไฟ วันนี้เราจะมาชวนทุกคนไปร่วมกันเก็บภาพประทับใจกับต้นคริสต์มาสและแสงไฟสวย ๆ ตาม 4 สถานที่ในกรุงเทพมหานคร ที่คนรักการถ่ายรูปไม่ควรพลาด!

1. “wOrld Of happiness”, Central World

เป็นประจำกันทุกปีสำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพเก็บความประทับใจงานไฟคริสต์มาสและปีใหม่ที่จัดหน้าลานศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ล โดยปีนี้เขามาในคอนเซปต์ “spectacular wOrld illuminatiOn” พร้อมกับต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาไปด้วยไฟระยิบระยับ ความสูงกว่า 35 เมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการแสดงไฟประดับระดับโลกด้วยไฟหลายหมื่นดวง ผสมผสานกับ Light and Sound เข้ากับ จอ the panOramix ขนาดยักษ์

ที่พลาดไม่ได้คือ “Christmas Carpet” ให้เดินคุณได้เฉิดฉายเป็นดาราฮอลลีวู๊ด แถมยังมีน้ำพุแห่งความโชคดี “The Star Lagoon” ที่เต้นระบำอวดสายตาประชาชนเคล้าไปกับจังหวะเสียงเพลง

ยังมีขบวนพาเหรดซานต้าและซานตี้สุดยิ่งใหญ่ The Santa Kingdom and the Quest of Star ที่ยกทัพมาจากดินแดนขั้วโลกเหนือ และอย่าลืมขึ้นไปบนปราสาทซานต้าล่ะ คุณสามารถถ่ายรูปลงมาเห็น Christmas Carpet และที่สำคัญคือได้ยลโฉมความตระการตาของงานเทศกาลไฟคริสต์มาสจากมุมสูงไปเลย!

งานนี้เขาเปิดกันยาวๆให้เราได้ถ่ายรูปแบบคูลๆกันไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม ปีหน้านู้น แต่ต้องมาก่อน 5 ทุ่มนะ เพราะเดี๋ยวเขาจะปิดไฟกันซะก่อน

เตรียมตัว เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วชวนเพื่อน ชวนครอบครัว หรือควงแขนแฟน มาถ่ายรูปสวยๆ รับปีใหม่ 2020 กันเถอะ แต่ถ้าใครไม่มีแฟนลองมาหาในงานนี้ก็ได้นะ ไม่แน่นะนอกจากรูปสวยๆแล้ว ยังอาจจะได้แฟนกลับบ้านไปด้วยก็ได้

2. “Happy New Me 2020”, Samyan Mitrtown

เรียกได้ว่ากลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของย่านสามย่านไปแล้ว ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องมาแวะที่สามย่านมิตรทาวน์ซะก่อน แม้ว่าจะเพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นาน แต่สามย่านมิตรทาวน์ก็ได้ร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับเขาด้วยเหมือนกัน

สามย่านมิตรทาวน์ได้จัดแคมเปญ “Happy New Me 2020” พร้อมกับประดับประดาไฟที่ระยิบระยับไปทั่วลานหน้าศูนย์การค้า และที่จะขาดไม่ได้ในงานเทศกาลคริสต์มาสคือต้นคริสต์มาสยักษ์ที่สูงถึง 17 เมตร ตกแต่งด้วยสีสันและแสงสีที่สวยงาม ถือได้ว่าเป็นต้นคริสต์มาสต้นแรกของสามย่านเลยนะ

ไฮไลต์สำคัญที่ไม่ควรพลาดของงานนี้ คือ มีโปสการ์ดแจกเพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมเขียนแชร์เรื่องราวดี ๆ ความในใจ คำอธิษฐาน หรืออยากจะเขียนถึงตัวเองอย่าไรในปีหน้า และรวบรวมไว้ในบริเวณใจกลางของต้นคริสต์มาส ซึ่งโปสการ์ดทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปให้เราอ่านที่บ้านอีกด้วย!

คนรักการถ่ายภาพสามารถไปเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ กับแสงไฟที่สาดส่อง และร่วมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ผ่านโปสการ์ด ได้จนถึงวันที่ 6 มกราคมปีหน้า

3. “Winter Wonderland 2020”, Emquartier

ในช่วงนี้ถ้าใครผ่านไปผ่านมาแถว BTS พร้อมพงษ์ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงมีสิงสาราสัตว์เต็มไปหมด ก็ปีนี้ศูนย์กลางค้า The Emporium และ Emquartier ได้ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยคอนเซปต์ “Winter Wonderland 2020” ซึ่งเนรมิตลานหน้าศูนย์การค้าให้กลายเป็นดินแดนป่าสนสุดแฟนตาซี ยกขบวนบรรดาเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ Red Nose Animal มาจัดแสดงทั้งภายในและภายนอกห้างอย่างตระการตา

พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสขนาดมหึมากว่า 20 เมตร ซึ่งตั้งอยู่หน้าศูนย์การค้า ประดับประดาไปด้วยแสงสี และอุโมงค์ไฟที่เต็มไปด้วยสีสัน Colorful Star กว่า 1,000 ดวง

อย่าลืมไปถ่ายภาพความประทับในเทศกาลแห่งความสุขนี้กันล่ะ เดินทางง่าย ๆ แค่ลงสถานี BTS พร้อมพงษ์ก็ถึงเลย ตั้งแต่วันนี้ – 5 ธันวาคม 2563 รับรองเลยว่าคุณจะได้ภาพสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนในโซเชียลมีเดียแน่นอน!

4. “Bangkok Illumination 2019”, Iconsiam

ใครที่อยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสริมแม่น้ำเจ้าพระยาละก็ พลาดไม่ได้เลยกับงาน “Bangkok Illumination 2019” ภายใต้คอนเซปต์ “Glory of ICONSIAM” ณ ศูนย์การค้า ICONSIAM  ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 5 มกราคม 2563

งานนี้เขาได้จัดพื้นที่ริเวอร์พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้กลายเป็นแลนมาร์คด้วยการประดับไฟสว่างไสวและสวยงามมาก ๆ และบอกเลยว่าต้นคริสต์มาสของที่นี่นั้นไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากสถาปัตยกรรมของพระปารงค์วัดอรุณฯ ผสานลวดลายไทย ซึ่งสูงกว่าตระหง่านกว่า 22 เมตร ทำให้ต้นคริสต์มาสของที่นี่มีกลิ่นออกของความเป็นไทยในบรรยากาศของเทศกาลฝรั่ง ขอแอบกระซิบว่าใครที่ชอบมิกกี้เมาส์ละก็ ต้องมาแล้ว เพราะเขามีรูปปั้นมิกกี้และมินนี่เมาส์แต่งชุดไทยไว้ให้ถ่ายรูปด้วย

ถ้าเกิดยังไม่จุใจ ที่นี่เขายังมีโชว์ ICONIC Multimedia Water Features ระบำสายน้ำเหย้ายวนไปด้วยแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ด้วยความยาวกว่า 400 เมตร และยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้รับชมกันแบบตื่นตาตื่นใจไปเลย 4 รอบ 16.30 น. / 18.30 น. / 20.00น. และ 21.30 น.


อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.