เวียนมาบรรจบครบอีกปีกับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีอย่างเทศกาลคริสต์มาส เมื่อพูดถึงคริสต์มาสเราก็ต้องนึกถึงต้นคริสต์มาสและการประดับประดาไปด้วยสีสันของแสงไฟ วันนี้เราจะมาชวนทุกคนไปร่วมกันเก็บภาพประทับใจกับต้นคริสต์มาสและแสงไฟสวย ๆ ตาม 4 สถานที่ในกรุงเทพมหานคร ที่คนรักการถ่ายรูปไม่ควรพลาด!

1. “wOrld Of happiness”, Central World

เป็นประจำกันทุกปีสำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพเก็บความประทับใจงานไฟคริสต์มาสและปีใหม่ที่จัดหน้าลานศูนย์การค้าเซนทรัลเวิร์ล โดยปีนี้เขามาในคอนเซปต์ “spectacular wOrld illuminatiOn” พร้อมกับต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาไปด้วยไฟระยิบระยับ ความสูงกว่า 35 เมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการแสดงไฟประดับระดับโลกด้วยไฟหลายหมื่นดวง ผสมผสานกับ Light and Sound เข้ากับ จอ the panOramix ขนาดยักษ์

ที่พลาดไม่ได้คือ “Christmas Carpet” ให้เดินคุณได้เฉิดฉายเป็นดาราฮอลลีวู๊ด แถมยังมีน้ำพุแห่งความโชคดี “The Star Lagoon” ที่เต้นระบำอวดสายตาประชาชนเคล้าไปกับจังหวะเสียงเพลง

ยังมีขบวนพาเหรดซานต้าและซานตี้สุดยิ่งใหญ่ The Santa Kingdom and the Quest of Star ที่ยกทัพมาจากดินแดนขั้วโลกเหนือ และอย่าลืมขึ้นไปบนปราสาทซานต้าล่ะ คุณสามารถถ่ายรูปลงมาเห็น Christmas Carpet และที่สำคัญคือได้ยลโฉมความตระการตาของงานเทศกาลไฟคริสต์มาสจากมุมสูงไปเลย!

งานนี้เขาเปิดกันยาวๆให้เราได้ถ่ายรูปแบบคูลๆกันไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม ปีหน้านู้น แต่ต้องมาก่อน 5 ทุ่มนะ เพราะเดี๋ยวเขาจะปิดไฟกันซะก่อน

เตรียมตัว เตรียมกล้องให้พร้อม แล้วชวนเพื่อน ชวนครอบครัว หรือควงแขนแฟน มาถ่ายรูปสวยๆ รับปีใหม่ 2020 กันเถอะ แต่ถ้าใครไม่มีแฟนลองมาหาในงานนี้ก็ได้นะ ไม่แน่นะนอกจากรูปสวยๆแล้ว ยังอาจจะได้แฟนกลับบ้านไปด้วยก็ได้

2. “Happy New Me 2020”, Samyan Mitrtown

เรียกได้ว่ากลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของย่านสามย่านไปแล้ว ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องมาแวะที่สามย่านมิตรทาวน์ซะก่อน แม้ว่าจะเพิ่งเปิดให้บริการมาไม่นาน แต่สามย่านมิตรทาวน์ก็ได้ร่วมเฉลิมฉลองกับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่กับเขาด้วยเหมือนกัน

สามย่านมิตรทาวน์ได้จัดแคมเปญ “Happy New Me 2020” พร้อมกับประดับประดาไฟที่ระยิบระยับไปทั่วลานหน้าศูนย์การค้า และที่จะขาดไม่ได้ในงานเทศกาลคริสต์มาสคือต้นคริสต์มาสยักษ์ที่สูงถึง 17 เมตร ตกแต่งด้วยสีสันและแสงสีที่สวยงาม ถือได้ว่าเป็นต้นคริสต์มาสต้นแรกของสามย่านเลยนะ

ไฮไลต์สำคัญที่ไม่ควรพลาดของงานนี้ คือ มีโปสการ์ดแจกเพื่อให้ทุกคนสามารถร่วมเขียนแชร์เรื่องราวดี ๆ ความในใจ คำอธิษฐาน หรืออยากจะเขียนถึงตัวเองอย่าไรในปีหน้า และรวบรวมไว้ในบริเวณใจกลางของต้นคริสต์มาส ซึ่งโปสการ์ดทั้งหมดจะถูกส่งกลับไปให้เราอ่านที่บ้านอีกด้วย!

คนรักการถ่ายภาพสามารถไปเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ กับแสงไฟที่สาดส่อง และร่วมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ผ่านโปสการ์ด ได้จนถึงวันที่ 6 มกราคมปีหน้า

3. “Winter Wonderland 2020”, Emquartier

ในช่วงนี้ถ้าใครผ่านไปผ่านมาแถว BTS พร้อมพงษ์ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงมีสิงสาราสัตว์เต็มไปหมด ก็ปีนี้ศูนย์กลางค้า The Emporium และ Emquartier ได้ร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยคอนเซปต์ “Winter Wonderland 2020” ซึ่งเนรมิตลานหน้าศูนย์การค้าให้กลายเป็นดินแดนป่าสนสุดแฟนตาซี ยกขบวนบรรดาเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ Red Nose Animal มาจัดแสดงทั้งภายในและภายนอกห้างอย่างตระการตา

พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสขนาดมหึมากว่า 20 เมตร ซึ่งตั้งอยู่หน้าศูนย์การค้า ประดับประดาไปด้วยแสงสี และอุโมงค์ไฟที่เต็มไปด้วยสีสัน Colorful Star กว่า 1,000 ดวง

อย่าลืมไปถ่ายภาพความประทับในเทศกาลแห่งความสุขนี้กันล่ะ เดินทางง่าย ๆ แค่ลงสถานี BTS พร้อมพงษ์ก็ถึงเลย ตั้งแต่วันนี้ – 5 ธันวาคม 2563 รับรองเลยว่าคุณจะได้ภาพสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนในโซเชียลมีเดียแน่นอน!

4. “Bangkok Illumination 2019”, Iconsiam

ใครที่อยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสริมแม่น้ำเจ้าพระยาละก็ พลาดไม่ได้เลยกับงาน “Bangkok Illumination 2019” ภายใต้คอนเซปต์ “Glory of ICONSIAM” ณ ศูนย์การค้า ICONSIAM  ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน – 5 มกราคม 2563

งานนี้เขาได้จัดพื้นที่ริเวอร์พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้กลายเป็นแลนมาร์คด้วยการประดับไฟสว่างไสวและสวยงามมาก ๆ และบอกเลยว่าต้นคริสต์มาสของที่นี่นั้นไม่เหมือนใครแน่นอน เพราะได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากสถาปัตยกรรมของพระปารงค์วัดอรุณฯ ผสานลวดลายไทย ซึ่งสูงกว่าตระหง่านกว่า 22 เมตร ทำให้ต้นคริสต์มาสของที่นี่มีกลิ่นออกของความเป็นไทยในบรรยากาศของเทศกาลฝรั่ง ขอแอบกระซิบว่าใครที่ชอบมิกกี้เมาส์ละก็ ต้องมาแล้ว เพราะเขามีรูปปั้นมิกกี้และมินนี่เมาส์แต่งชุดไทยไว้ให้ถ่ายรูปด้วย

ถ้าเกิดยังไม่จุใจ ที่นี่เขายังมีโชว์ ICONIC Multimedia Water Features ระบำสายน้ำเหย้ายวนไปด้วยแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย ด้วยความยาวกว่า 400 เมตร และยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้รับชมกันแบบตื่นตาตื่นใจไปเลย 4 รอบ 16.30 น. / 18.30 น. / 20.00น. และ 21.30 น.


Category:

Passion in this story