Categories: TREND

พาไปดูสมรภูมิสตรีมมิ่งทีวี เปรียบเทียบจุดเด่นและความคุ้มค่าของแต่ละค่าย

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเลือกที่จะใช้เวลาในวันหยุดเพลิดเพลินไปกับการรับชมภาพยนตร์และซีรีส์สุดโปรดที่บ้าน โดยไม่ต้องฝ่ารถติดและฝูงชนเพื่อไปที่โรงภาพยนตร์เหมือนในอดีต ด้วยในปัจจุบันมีบริการสตรีมมิ่งทีวี (Streaming TV) หรือรายการโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดผ่านระบบอินเตอร์เน็ตให้รับชมกันแบบสบาย ๆ ได้ที่บ้าน

ในขณะเดียวกันสมรภูมิสตรีมมิ่งทีวีก็กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด มีหลายช่องหลายเจ้าเยอะแยะจนเลือกไม่ถูกว่าจะดูช่องไหนดี วันนี้ passiongen จะพาไปดูกันว่าแต่ละช่องสตรีมมิ่งทีวี มีอะไรเด่น มีอะไรดัง เพื่อเป็นอีกหนึ่งข้อมูลให้ผู้อ่านสามารถตัดสินใจเลือกใช้บริการได้อย่างถูกใจ

Netflix

ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งทีวียักษ์ใหญ่ระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1997 โดยแรกเริ่ม Netflix เป็นเพียงแค่ร้านเช่า DVD ภาพยนตร์ออนไลน์เท่านั้น ก่อนจะเปลี่ยนมาให้บริการสตรีมมิ่งทีวีใน
ปี 2007 ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 158 ล้านบัญชี ใน 190 ประเทศ ทำให้ Netflix กลายเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สำคัญในสมรภูมิสตรีมมิ่งทีวี Netflix เข้ามาให้บริการในเมืองไทยเมื่อต้นปี 2017 พร้อมกับเปิดตลาดเชิงรุกด้วยบริการเมนูภาษาไทย ซับไตเติลไทย และพากย์ไทย

ก่อนหน้านี้ Netflix ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของรายการและภาพยนตร์ต่าง ๆ มากมาย เพื่อมาให้บริการแก่ลูกค้า กระทั่งปี 2013 พวกเขาเริ่มหันมาทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อพัฒนาเนื้อหาของตัวเองโดยตรงแทนที่จะใช้วิธีเช่ารายการของเจ้าอื่นเพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้มีเนื้อหาของรายการที่สดใหม่และหลากหลายให้เลือกรับชมมากขึ้น

สำหรับอัตราค่าบริการของ Netflix ในเมืองไทย ณ เดือนธันวาคม ปี 2019 มีให้แพคเกจให้สมัคร 3 แบบด้วยกัน คือ

1. แบบ Basic ราคา 279 บาทต่อเดือน รับชมได้ 1 จอ ที่ความชัดระดับ SD

2. แบบ Standard ราคา 349 บาทต่อเดือน รับชมได้ 2 จอพร้อมกัน ที่ความชัดระดับ HD

3. แบบ Premium ราคา 419 บาทต่อเดือน สามารถรับชมได้ 4 จอพร้อมกันไปเลย ที่ความชัดระดับ HD ไปจนถึง 4K ทั้งนี้ Netflix เปิดให้ทดลองชมฟรี 30 วัน และสามารถยกเลิกสมาชิกได้ตลอดเวลา

จุดเด่นของ Netflix ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง คือ การผลิตออริจินัลคอนเทนต์คุณภาพสูงของตัวเอง โดยการออกทุนสร้างมหาศาลให้ผู้กำกับชื่อดังหลายคนผลิตหนังหรือซีรีส์ตามแนวทางที่ต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งออริจินัลคอนเทนต์ท้องถิ่น ที่ Netflix จับมือกับคนทำหนังในประเทศต่าง ๆ เพื่อผลิตเนื้อหาในประเทศตนเองขึ้น เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ Netflix ที่เจาะกลุ่มคนดูเฉพาะถิ่นเฉพาะทาง ทำให้มีเนื้อหาที่หลากหลายเจาะตลาดกลุ่มคนดูที่แตกต่างกันได้ทุกกลุ่ม

จุดอ่อนของ Netflix ก็คงจะหนีไม่พ้นราคาที่สูงเมื่อเปรียบเทียบกับสตรีมมิ่งทีวีเจ้าอื่น ๆ ในตลาด อย่าง Iflix ที่ตกอยู่ราว 100 บาทต่อเดือน หรือ Amazon Prime Video คิดค่าบริการเฉลี่ยอยู่ที่ 181 บาทต่อเดือนเท่านั้น นอกจากนี้ แม้ Netflix จะมีออริจินัลคอนเทนต์จำนวนมาก แต่ก็ยังมีภาพยนตร์ระดับ blockbuster อยู่น้อย ยิ่งผู้ผลิตเริ่มหันมาจับตลาดสตรีมมิ่งทีวีเองมากขึ้น ยิ่งทำให้หนังดี ๆ จำนวนมากถูกถอดออกจาก Netflix เช่น ดิสนีย์ที่หันมาทำช่องสตรีมมิ่งของตัวเองอย่าง Disney+ และได้ถอนคลังภาพยนตร์ของตัวเองออกจาก Netflix ซึ่งก็เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Marvel หรือ Star wars ซึ่งก็น่าสนใจว่า Netflix จะทำอย่างไรต่อไปเพื่อแก้เกมนี้

รายการเด่น

Stranger Things ซีรีส์ที่โด่งดังและเป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วโลก บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของเด็กกลุ่มหนึ่งในเมืองเล็ก ๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาด โลกต่างมิติ พลังจิต และองค์กรลึกลับ คละคลุ้งไปกับบรรยากาศของยุค 80s ปัจจุบันออกฉายมาแล้ว 3 ซีซั่น คาดกันว่าซีซั่นที่ 4 น่าจะออกอากาศให้รับชมกันในราวปลายปี 2020 หรือช้าสุดต้นปี 2021

The Crown ซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้นที่ถ่ายทอดชีวิตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยเริ่มตั้งแต่ปี 1947 และเล่าชีวประวัติของพระองค์ท่านเรื่องมา ในเรื่องนอกจากที่เราจะได้เห็นชีวิตส่วนพระองค์ในรั้วพระราชวังบัคกิงแฮมและราชวงศ์วินเซอร์ เรายังได้เห็นภาพของการเมืองในประเทศอังกฤษ และบริบทการเมืองในระดับโลก

Narcos ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของปาโบล เอสโคบาร์ ราชายาเสพติดชาวโคลอมเบีย ในเรื่องจะเสนอจากมุมมองจากฝั่งพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งจะทำให้เห็นเบื้องลึกของกระบวนการค้ายาเสพติด และการแทรกแซงจากประเทศมหาอำนาจเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง ใครที่ชอบซีรีส์ยาเสพติด กดดัน และลุ้นระทึก ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

Iflix

Iflix ถือเป็นคู่แข่งในสมรภูมิสตรีมมิ่งทีวีคนสำคัญของ Netflix โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอาเซียน ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 จากความร่วมมือระหว่างนายแพทริก โกรฟ และมาร์ค บริตต์ กับบริษัท Evolution Media Capital (EMC) มุ่งเน้นไปที่ตลาดในประเทศกำลังพัฒนา ปัจจุบันได้ให้บริการใน 22 ประเทศ ทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลาง ด้วยจำนวนสมาชิกกว่า 22 ล้านคน

พวกเขาเล็งเห็นถึงศักยภาพในการบริโภคและแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคดังกล่าว ที่ถึงแม้จะมีปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์อยู่มาก แต่พวกเขาเชื่อว่าผู้บริโภคต้องการใช้ของถูกลิขสิทธิ์ หากมีราคาที่ไม่แพงมากนัก อีกทั้งเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเหล่านี้กำลังเติบโต ขนาดตลาดที่ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านคน และอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ต สมาร์ทโฟน สื่อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับอัตราค่าบริการของ Iflix สนนราคารายเดือนอยู่ที่ 100 บาท หรือแบบรายปีที่ 1,000 บาทนอกจากนี้ Iflix ยังมีบริการแบบ Freemium ซึ่งจะเปิดให้รับชมเนื้อหาฟรีในบางส่วน แต่หากต้องการจะรับชมทั้งหมดต้องสมัครสมาชิกเท่านั้น

จุดเด่นสตรีมมิ่งทีวีช่องนี้ อยู่ที่คอนเทนต์ที่มีหลากหลายและมากกว่าเจ้าอื่น โดยเฉพาะภาพยนตร์หรือซีรีส์จากฟากเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และหนังฮอลลีวูดเก่า ๆ เช่นเดียวกับ Netflix ที่ Iflix เริ่มผลิตออริจินัลคอนเทนต์เป็นของตัวเอง และร่วมมือกับผู้ผลิตในประเทศต่าง ๆ เพื่อสร้างเนื้อหาที่ถูกจริตกับผู้บริโภคในท้องถิ่น รวมไปถึงราคาค่าบริการที่ไม่แพงมากเมื่อเทียบผู้บริการสตรีมมิ่งทีวีเจ้าอื่น แถมยังมีบริการรับชมฟรีเป็นตัวเลือก ทำให้สามารถดึงดูดผู้บริโภคให้ติดตามได้ไม่ยาก

จุดอ่อนของ Iflix คือ หนังใหม่ที่อัพเดตค่อนข้างช้า และความคมชัดของวิดีโอที่สูงสุดแค่ระดับ HD เท่านั้น แถมยังไม่สามารถปรับความละเอียดได้และความละเอียดยังขึ้นอยู่กับความเสถียรของอินเตอร์เน็ต ออริจินัลคอนเทนต์ยังมีน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งอื่นในตลาด

รายการเด่น

Mr. Robot ว่าด้วยเรื่องของโปรแกรมเมอร์หนุ่มผู้เกลียดการเข้าสังคม โดยกลางวันทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ปกติ แต่ตอนกลางคืนเขาจะกลายเป็นแฮกเกอร์ที่คอยจัดการกับคนชั่วในโลกใต้ดิน เป้าหมายหลักคือการโค่นล้มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ควบคุมประเทศเอาไว้ ซึ่งบริษัทที่เขาทำงานอยู่คือหนึ่งในนั้น การันตีคุณภาพด้วยรางวัลซีรีส์ยอดเยี่ยมจาก Golden Globe ปี 2016

And Then There Were None มินิซีรีส์อิงจากนิยายของอกาธา คริสตี้ นักเขียนหญิงที่ถูกยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งนวนิยายอาชญากรรม ว่าด้วยเรื่องราวของฆาตกร 10 คนที่กฎหมายเอาผิดไม่ได้ที่ถูกชักชวนให้มาอยู่บนเกาะเดียวกัน และเกิดการฆาตกรรมขึ้น ทุกคนต่างสงสัยกันและกัน

The Magician เรื่องราวของเควนติน โคลด์วอเตอร์ นักเรียนหนุ่มไฮสคูลที่ปักใจเชื่อว่าศาตร์แห่งเวทมนตร์เป็นเรื่องที่ไม่มีอยู่จริง จนกระทั่งพลัดหลงเข้าไปพบวิทยาลัยเวทมนตร์ลึกลับที่แฝงเร้นกายอยู่ในนิวยอร์ก เขาพบว่าเวทมนตร์ไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด และกำลังถลำลึกลงสู่ความมืดมิดที่อันตรายเกินคาดคิด

Amazon Prime Video

บริการสตรีมมิ่งทีวีจากบริษัทยักษใหญ่อย่าง Amazon เปิดให้บริการครั้งแรกเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2006 และขยายการให้บริการไปทั่วโลกรวมถึงไทยในปี 2016 เฉพาะแค่ในสหรัฐอเมริกา จำนวนสมาชิกก็มีมากกว่า 105 ล้านคน ทำให้หลายคนมองว่าเป็นคู่แข่งที่สำคัญกับ Netflix ซึ่งถูกนำมาเปรียบกันในหลาย ๆ ด้าน

สนนราคาค่าบริการอยู่ที่ 2.99 เหรียญต่อเดือน หรือประมาณ 91 บาท ใน 6 เดือนแรก และหลังจากนั้นจะเสียค่าบริการที่ 5.99 เหรียญต่อเดือน หรือประมาณ 181 บาท และสมาชิกใหม่สามารถรับชมฟรี 7 วัน หากไม่พอใจสามารถยกเลิกบริการได้

จุดเด่นอย่างแรกที่เห็นได้ชัด คือ ค่าบริการที่ถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Netflix มาก และในช่วง 6 เดือนแรกยังคิดว่าบริการเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ระบบ Player ­ของ Amazon Prime Video ยังสามารถควบคุมการใช้ข้อมูลได้ในระหว่างการสตรีมว่าใช้ข้อมูลไปเท่าไหร่ ทั้งยังเลือกคุณภาพของวิดีโอให้เข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้ได้อัตโนมัติ Amazon Prime Video ยังสามารถย่อขนาดของวิดีโอให้เล็กลง แต่คุณภาพของวิดีโอจะไม่ลดลงไปมากอีกด้วย

จุดอ่อน คือ แม้จะลงทุนทำออริจินัลคอนเทนต์เป็นของตัวเอง แต่จำนวนของซีรีส์และภาพยนตร์ก็ยังมีอยู่น้อยมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Netflix หรือ Iflix และดูเหมือนว่าทาง Amazon Prime Video ยังไม่ทำตลาดในไทยอย่างเต็มตัว ทำให้มีซับไตเติลไทยไม่ครบทุกเรื่อง เมื่อเทียบกับ Netflix มีสามารถดูหนังแบบมีซับไตเติลไทยได้ทุกเรื่อง

รายการเด่น

The Boys ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มคนธรรมดากลุ่มหนึ่ง ซึ่งรวมตัวกันเพื่อแก้แค้นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เบื้องหลังได้ใช้พลังอำนาจไปในทางที่ผิด โดยพวกเขาเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เคยมีอดีตที่แสนเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับเหล่ากลุ่มซูเปอร์ฮีโร่อันดับ 1 ของโลกที่เรียกตัวเองว่า The Seven

The Man in the High Castle นำเสนอเรื่องราวของประวัติศาสตร์คู่ขนาน ในโลกที่นาซีเยอรมันคือผู้ชนะสงครามโลกครั้งที่ 2 ซีรีส์จะฉายภาพของสหรัฐอเมริกาในปกครองของนาซีเยอรมันและจักรวรรดิญี่ปุ่น และเรื่องราวของฝ่ายต่อต้านที่เก็บงำความลับบางอย่างที่อาจส่งผลต่อความมั่นคงของจักรวรรดิไรซ์ที่ 3

The Lord of the Rings เรื่องราวของมหากาพย์อันโด่งดังจากหนังสือนวนิยายของ J.R.R. Tolkien ซึ่งอะเมซอนคว้าลิขสิทธิ์จากภาพยนตร์มาสร้างใหม่ในฉบับซีรีส์ โดยจะดำเนินเรื่องราวในยุค 3,441 ปีก่อนช่วงเวลาในภาพยนตร์ The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring ออกฉายในราว ๆ ปี 2020 หรือ 2021

Apple TV+

เแอปเปิลหันมาจับตลาดลงแข่งขันในสมรภูมิสตรีมมิ่งทีวีกับเขาบ้าง โดยร่วมมือกับผู้กำกับระดับโลกและพิธีกรชื่อดังอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก และโอปราห์ วินฟรีย์ มาช่วยผลิตคอนเทนต์สำหรับ Apple TV+ โดยเฉพาะ ซึ่งก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีสมาชิกกว่า 9 ล้านคน ภายในสิ้นปี 2019 และเพิ่มขึ้นเป็น 18 ล้านคน ภายในปี 2020

Apple TV+ ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมาก ๆ สำหรับ Netflix และ Amazon Prime Video ด้วยเครือข่ายของอุปกรณ์แอปเปิลที่ใช้กันทั่วโลก ทำให้แอปเปิลสามารถขยายการให้บริการสตรีมมิ่งทีวีในระดับโลกได้ไม่ยากนัก ในช่วงแรกแอปเปิลจะปล่อยภาพยนตร์ ซีรีส์ และรายการ ไม่กี่ตัวเป็นพรีเมียร์ก่อน จากนั้นเนื้อหาใหม่ ๆ จะตามมาทุกเดือน ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านแอพ Apple TV และเว็บไซต์ tv.apple.com

ค่าบริการของ Apple TV+ ตกอยู่ที่ 99 บาทต่อเดือน และสามารถรับชมฟรีได้ 7 วัน หรือในกรณีที่ซื้อ Mac, iPhone หรือ iPad ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน จะสามารถรับชมได้ฟรี 1 ปี นับจากวันที่สมัคร นอกจากนี้หากเป็นสมาชิกของ Apple Music แบบราคานักเรียนนักศึกษา 69 บาทต่อเดือน ก็สามารถรับชม Apple TV+ ได้โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

จุดเด่นของ Apple TV+ อยู่ที่คอนเทนต์ในช่องสตรีมมิ่งนี้ เป็นออริจินัลคอนเทนต์ของแอปเปิลทั้งหมด โดยไปดึงเอาผู้กำกับ นักสร้างหนัง มาผลิตคอนเทนต์ที่พิเศษบน Apple TV+ โดยเฉพาะ ซึ่งก็ทำให้มีเนื้อหาที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ตอบโจทย์คนที่ต้องการความสดใหม่ของเนื้อหา อีกทั้งค่าบริการที่ไม่แพง เรียกได้ว่าถูกที่สุดในบรรดาสตรีมมิ่งทีวีที่เรานำเสนอมา แถมยังมีโปรโมชั่นให้ดูฟรีถึง 1 ปีอีกด้วย

และด้วยเนื้อหาที่เป็นออริจินัลคอนเทนต์ทั้งหมด ทำให้ไม่มีภาพยนตร์หรือซีรีส์ดัง ๆ มาดึงความสนใจให้คนติดตามเท่าไหร่ ถือเป็นจุดอ่อนอย่างหนึ่งของ Apple TV+ และด้วยความที่เปิดตัวใหม่ทำให้ยังมีรายการให้ติดตามน้อยมาก นอกจากนี้สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ของแอปเปิลอย่างโทรศัพท์มือถือ อาจจะยุ่งยากนิดหน่อย เนื่องจากต้องรับชมผ่านเว็บบราวเซอร์เท่านั้น ไม่มีแอพ Apple TV ให้โหลดในระบบแอนดรอยด์

รายการเด่น

See ซีรีส์ดราม่าที่มีฉากหลังเป็นโลกในอีก 600 ข้างหน้า หลังจากที่ไวรัสได้ทำให้อารยธรรมของมนุษยชาติล่มสลาย และทำให้ประชากรที่เหลือรอดต้องตาบอด มนุษย์จึงต้องปรับตัวเพื่อค้นหาหนทางในการเอาชีวิตรอดต่อไป นำแสดงโดย Jason Mamoa จาก Aquaman และ Alfre Woodard

For All Mankind นำเสนอเรื่องราวกลับด้านของประวัติศาสตร์การสำรวจอวกาศที่สหภาพโซเวียตไปถึงดวงจันทร์ได้ก่อนสหรัฐอเมริกา จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากการแข่งขันพัฒนาทางอวกาศทั่วโลกไม่เคยสิ้นสุดลง

The Morning Show ทีวีซีรีส์ดราม่าที่แสดงและอำนวยการสร้างโดย Reese Witherspoon และ Jennifer Aniston แสดงนำโดย Steve Carell ว่าด้วยเรื่องราวของการสำรวจโลกแห่งข่าวภาคเช้าและอีโก้ ความทะเยอทะยาน และการแสวงหาอำนาจในทางมิชอบ เบื้องหลังกลุ่มคนที่ปลุกอเมริกาให้ตื่นขึ้นในทุกเช้า


อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.