Categories: SUSTAIN

10 เทรนด์อาหารมาแรงในแคนาดา

มาอัพเดทกระแสความนิยมของชาวแคนาดาเรื่องอาหารการกินไว้เปนข้อมูลเพื่อพัฒนาธุรกิจอาหารส่งออกไปกับ เจอนี่ UPDATE และเกาะกระแสนวัตกรรมยานยนต์ กับรถโดยสารสาธารณะไร้คนขับเจ้าแรกในยุโรป รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ไปชมกันครับ

10 เทรนด์อาหารสุขภาพมาแรงในแคนาดาปี 2022

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 10 เทรนด์อาหารสุขภาพมาแรงในแคนาดาปี 2022 ซึ่งเป็นข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เพื่อเป็นข้อมูลในผู้สนใจนำไปปรับใช้ในการผลิตสินค้าอาหาร

ซึ่งสินค้าที่มีแนวโน้มเติบโตทั้ง 10 รายการ ได้แก่

  1. รสส้มยูสุ ที่มีจุดเด่นตรงรสชาติส้มที่ไม่หวานมาก แต่มีกลิ่นความหอมเฉพาะตัว และมีวิตามินซีสูง

  2. การปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์ หรือการปลูกผักไร้ดิน ที่จะช่วยประหยัดน้ำมากกว่าการปลูกผักในดินปกติไม่น้อยกว่า 10 เท่า และยังป้องกันมลพิษที่จะเกิดขึ้นในพื้นดินจากการใช้สารเคมีด้วย

  3. การสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์และเกษตรกรรมยั่งยืนมากขึ้น โดยการลดปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากวัวและไข่ที่มาจากการเลี้ยงในเชิงอุตสาหกรรม แต่เลือกซื้อเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ที่เลี้ยงตามธรรมชาติ เพื่อเป็นการเสริมสร้าง สุขภาพที่ดี ลดการทำลายสิ่งแวดล้อมและทารุณกรรมจากการเลี้ยงสัตว์

  4. ดอกชบา ซึ่งตอนนี้ได้รับการยอมรับว่ามีคุณสมบัติเรื่องการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ด้วยรสชาติเปรี้ยวเล็กน้อย และอุดมด้วยวิตามินซี ผู้ประกอบการอาหารจึงเลือกนำมาเป็นจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น ใส่ในชา โยเกิร์ต แยมผลไม้

  5. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไร้แอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 0% ซึ่งตอนนี้ตลาดแคนาดาพบดีมานด์ตลาดเครื่องดื่มกลุ่มนี้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

  6. ธัญพืชจากฟาร์มรักษ์โลก

  7. เมล็ดทานตะวัน

  8. ใบมะรุม พืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณในหลายด้าน และผู้ประกอบการได้มีการนำมาแปรรูปแบบผงแห้งเพื่อให้ง่ายต่อการเป็นวัตถุดิบในอาหารและเครื่องดื่ม เช่น เครื่องดื่มสมูทตี้ ซอส ขนมอบ โปรตีนบาร์ และอื่นๆ

  9. เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมโซดาในแบบ Functional เช่น โซดาสูตรผสมโปรไบโอติกส์ หรือน้ำโทนิกผสมพรีไบโอติกส์ โดยทั้งสองอย่างนั้นคือจุลินทรีย์ชนิดดีที่มาแรงในวงการอาหาร โดยจัดเป็นกลุ่มอาหารที่เรียกว่าซูเปอร์ฟูด อาหารที่มีคุณค่าโภชนาการสูง และมีคุณประโยชน์ด้านระบบย่อยอาหารเพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการสิ่งใหม่ๆ เพื่อสุขภาพ อย่างแท้จริง

  10. สมุนไพรขมิ้นชัน ที่ตอนนี้กลายเป็นสมุนไพรที่นิยมในอุตสาหกรรมยาและอาหาร เนื่องจากมีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยังมีสรรพคุณที่ช่วยปรับและกระตุ้นระบบย่อยอาหารในร่างกาย ผู้ประกอบการอาหารจึงเลือกนำมาเป็นเครื่องปรุงและส่วนผสมในเมนูใหม่ๆ เพื่อเพิ่มประโยชน์ให้กับอาหารที่รับประทาน เช่น ซีเรียล ขมิ้นชันสมูทตี้ กะหล่ำปลีเปรี้ยว

นี่ก็ถือเป็นไอเดียในการต่อยอดผลิตภัณฑ์ เพิ่มมูลค่าสินค้า เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าอาหารของไทยเข้าสู่ตลาดแคนาดา รวมถึงตลาดโลกอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยนะครับ

Easymile ยานยนต์ไร้คนขับ 100%

EasyMile บริษัทด้านเทคโนโลยีออกมาประกาศว่า พวกเขาเป็นผู้ให้บริการยานพาหนะไร้คนขับเจ้าแรก ที่ได้รับอนุญาตในยุโรปให้สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องมีมนุษย์ดูแลอยู่บนรถ

โดยการขออนุญาตนั้น EasyMile ได้ทำการผ่านการทดสอบความปลอดภัยของเทคโนโลยีเรียบร้อยแล้ว และเป็นที่ยอมรับว่ายานพาหนะสาธารณะดังกล่าวนี้มีระดับความปลอดภัยที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพในหลายสภาพแวดล้อม

บริษัท EasyMile เป็นผู้ให้บริการรถรับส่งอัตโนมัติที่มีประสบการณ์มากที่สุดในการใช้เทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับระดับ 4 ซึ่งในปัจจุบันได้มีการให้บริการแล้ว 7 แห่ง โดยครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของการนำยานยนต์ไร้คนขับมาใช้งานจริง ทั้งในพื้นที่ส่วนบุคคลและบนถนนสาธารณะ

ซึ่งเทคโนโลยีไร้คนขับ (Driverless Car) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่กำลังได้รับการพัฒนาควบคู่กับยานยนต์ไฟฟ้า ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่  และหากพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพก็สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยของท้องถนนได้อีกด้วย

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.