Categories: SUPPORT

OUT LOUD พลังสตรีแห่งความเท่าเทียม

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมกับ Creative Migration ได้ร่วมกันจัดงาน “OUT LOUD: Celebrating Women’s History Month” เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งประวัติศาสตร์สตรี โดยเปิดโอกาสให้ผู้นำสตรีที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ได้พบปะสังสรรค์ และสร้างความสัมพันธ์กันระหว่างอุตสาหกรรมและหน่วยงานต่างๆ  และรับชมงานศิลปะที่สะท้อนถึงมุมมองด้านความไม่เท่าเทียมกันระหว่างเพศ โดยศิลปินวิดีโออาร์ต กวิตา วัฒนะชยังกูร ซึ่งจัดแสดงผลงานที่คัดสรรมาเพื่อจัดแสดงในสวน Bangkok 1899 ที่สะท้อนมุมมองของระบบทุนนิยมที่ก่อให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบกับกลุ่มแรงงานสตรีราวกับเป็น “เครื่องจักร” นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายชุด “Bare” โดยศิลปิน Solène Le Doze ซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและแน่นแฟ้นของสตรีเมื่อต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก

 

 

ภายในงานยังจัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “การพัฒนาสิทธิเสรีภาพในการเข้าถึงของสตรีอย่างเท่าเทียม” โดยมีวิทยากรที่น่าสนใจอาทิ  Lydia Barraza ผู้ช่วยทูตด้านวัฒนธรรม ประจำสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เสฏฐา เธียรพิรากุล พนักงานอัยการในสำนักงานประสานงาน กระบวนการยุติธรรม สถาบันนิติวัชร์ สำนักงานอัยการสูงสุด เคท ครั้งพิบูลย์ อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กวิตา วัฒนะชยังกูร ศิลปินด้านวิดีโออาร์ต และ ศิริวรรณ ขนุนทอง นักวิชาการสิทธิมนุษยชนปฏิบัติการ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ที่มาบอกเล่าเรื่องราวของของความไม่เท่าเทียมระหว่างเพศ และภาพสะท้อนขององการเอาเปรียบจากการใช้แรงงานสตรีที่ยังคงมีปรากฎอยู่ในสังคมไทย ทางออกของปัญหาและการร่วมมือกันเดินหน้าแก้ไข

 

 

ปิดท้ายด้วยการรับชม “RBG” ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ Ruth Bader Ginsburg ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกาคนที่ 107 ของสหรัฐอเมริกา ผู้ช่วยผู้พิพากษาหญิงคนที่ 2 ที่ยืนหยัดต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมและสิทธิสตรี

 

 

OUT LOUD: Celebrating Women’s History Month จึงเป็นอีกหนึ่งงานที่เป็นแรงผลักดันเรื่องสิทธิสตรี และความเท่าเทียม ที่ถ่ายทอดผ่านมุมมองผ่านการเสนอที่หลากหลายและครบถ้วนที่สุด

 


 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

9 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

9 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.