Categories: SUPPORT

Double A จัดทัพธุรกิจ เดินหน้ารุกธุรกิจเติบโตสูง

Double A เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจระยะยาว เพิ่มศักยภาพของความเป็นธุรกิจที่ครบวงจร อาศัยแบรนด์และช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ขยายธุรกิจเข้าสู่ ผลิตภัณฑ์กระดาษบรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์สำนักงาน และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย Double A Care ก้าวสู่ New S-Curve รักษาเป้าหมายการเติบโตที่ 10% ต่อปี ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจใหม่เริ่มสร้างรายได้ในปี 2564

 

นับวันเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น จากการขยายตัวของธุรกิจ Online ทำให้ผู้บริหารเห็นโอกาสในการเติบโตของกระดาษบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย เช่น หน้ากากอนามัยคุณภาพสูง เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ซึ่งจะเข้ามาเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ในสำนักงานและชีวิตประจำวันมากขึ้น ที่ช่วยสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนให้กับธุรกิจในระยะยาว ในขณะที่ธุรกิจกระดาษสำนักงานของดั๊บเบิ้ล เอ ก็ยังคงมีความแข็งแกร่งและมีตลาดในทุกภูมิภาคทั่วโลกกว่า 130 ประเทศ

 

“ดั๊บเบิ้ล เอ เห็นแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงวางยุทธศาสตร์ในการ Transform องค์กร สร้าง New S-Curve ขึ้นมารองรับ”

 

ดั๊บเบิ้ล เอ เริ่มรุกตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สำนักงาน เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาภายใต้แบรนด์ “Double A” ที่มีความแข็งแกร่งสะท้อนภาพลักษณ์และคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และในช่วงต้นปีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ดั๊บเบิ้ล เอ จึงเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยภายใต้แบรนด์ “Double A Care”  โดยอาศัยศักยภาพในการผลิต แบรนด์ และช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่

ขณะเดียวกัน ดั๊บเบิ้ล เอ ก็รุกสู่ธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์ โดยจับมือกับพันธมิตรในประเทศจีน โดยอาศัยซัพพลายเชนที่แข็งแกร่งเข้าสู่ธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 9 เดือน และกำลังขยายโรงงานเพิ่มขึ้นอีกในปี 2564

 

“กระดาษบรรจุภัณฑ์ จะเป็น New S-Curve ที่แข็งแกร่งของ ดั๊บเบิ้ล เอ รายได้ส่วนหนึ่ง จะมาจากธุรกิจนี้ ขณะที่ธุรกิจอุปกรณ์สำนักงานและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ภายใต้แบรนด์ “Double A Care” จะเป็นธุรกิจเสริมในการสร้างผลกำไร

นอกจากนี้ ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้ปรับปรุงการบริหารจัดการภายใน อาทิ งานบัญชี การเงิน และฝ่ายปฏิบัติการให้ทันสมัย ใช้คนน้อยลง และที่สำคัญคือการปรับองค์กรให้พนักงานเข้ามาอยู่ในรูปแบบของ Digital Manpower ที่ไม่เพียงขับเคลื่อนโรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังสามารถสลับพนักงานไปทำงานในส่วนงานที่มีคุณค่ามากขึ้นได้ทำให้ลดต้นทุนการทำงานในโรงงานลงได้ 100-200 ล้านบาทต่อปี

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.