ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น องค์กรภาคธุรกิจจากประเทศไทยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมมากที่สุดในโลกติตต่อกันเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำถึงกลยุทฺธ์เชิงบวกในการขับเคลื่อนองค์กรอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ สถาบัน Ethisphere ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลก ในการกำหนดและพัฒนามาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม เลือกให้ดีทีจีโอเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีจริยธรรมมากที่สุดในโลกประจำปี 2563 หรือ 2020 World’s Most Ethical Companies

ดีทีจีโอก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 ด้วยพันธกิจที่ให้ความสำคัญทั้งด้านธุรกิจและสังคม โดยมีบริษัทในเครือมากมาย เช่น บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการดำเนินโครงการเพื่อช่วยเหลือภาคสังคมผ่าน   มูลนิธิพุทธรักษา มูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ และโครงการต่าง ๆ

ในปี 2562 ที่ผ่านมา ดีทีจีโอ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรมแล้ว ถือเป็นองค์กรแรกจากประเทศไทยที่ได้รับเกียรตินี้นับตั้งแต่เริ่มมีการประกาศ World’s Most Ethical Companies ในปี 2550 โดยเป็นหนึ่งในสี่องค์กรที่ได้รับคัดเลือกจากประเภท “การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ซึ่ง MQDC ถือเป็นบริษัทสำคัญในกลุ่มบริษัทดีทีจีโอในการทำหน้าที่พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้พันธกิจ ‘For All Well-Being’ ที่ดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างประโยชน์ไม่เฉพาะเพียงแค่สังคม แต่ยังรวมถึงสรรพสิ่งทั้งหมดบนโลกใบนี้

สำหรับในปี 2563 มีบริษัทที่ได้รับเลือกทั้งสิ้น 132 องค์กร จาก 21 ประเทศทั่วโลก และ 51 ประเภทธุรกิจ

นางทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น และกลุ่มบริษัทในเครือ รวมถึงทีมงานทุกท่านมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับทางด้านการดำเนินงานทางจริยธรรมตามมาตรฐานระดับโลกอีกครั้ง

การได้รับคัดเลือกในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกคนตั้งใจที่จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและโลกใบนี้ ดิฉันและสมาชิกองค์กรทุกท่านขอขอบคุณลูกค้า พันธมิตรภาคธุรกิจและภาคสังคม นักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านสำหรับความมุ่งมั่นในการร่วมดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม พวกเราทุกคนเชื่อเสมอว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน หากเรามีความมั่นใจในการทำงานเพื่อพัฒนาและสร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมที่เราอยู่ ตลอดจนทุกสิ่งบนโลกใบนี้อย่างยั่งยืน” นางทิพพาภรณ์ กล่าว

นายทิมโมธี เออร์บริช (Timothy Erblich) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถาบัน Ethisphere  กล่าวว่าสมาชิกองค์กรและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดได้ มีส่วนร่วมในการพัฒนาวัฒนธรรมให้แก่องค์กร ที่ใส่ใจสังคมเป็นสำคัญ องค์กรที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล พร้อมกับกลยุทธ์ที่ไม่เพียงแค่ให้ความสำคัญทางธุรกิจ แต่ยังรวมถึงด้านสังคมที่ได้พิสูจน์แล้วว่ามีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก

สำหรับการมอบรางวัลองค์กรด้านการบริหารงานอย่างมีจริยธรรมและคุณธรรม หรือ World’s Most Ethical Companies ซึ่งคัดเลือกเป็นประจำทุกปีโดยสถาบัน Ethisphere จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีการประเมินอย่างเข้มงวดภายใต้ระบบ Ethics Quotient (EQ) โดยองค์กรต่าง ๆ จะต้องตอบคำถามกว่า 200 ข้อภายใต้หัวข้อด้านวัฒนธรรม ด้านบทบาททางสิ่งแวดล้อมและสังคม ด้านบทบาททางจริยธรรม ด้านการกำกับดูแลกิจการ และด้านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางสังคมที่แข็งแกร่ง ซึ่งทุกองค์กรที่เข้าร่วมในกระบวนการประเมินจะได้รับคะแนนจากการให้ข้อมูลเชิงลึกของแต่ละองค์กร

 

Category:

Passion in this story