Categories: SUPPORT

“รักใครให้กองทุน”

วันเกิดใครก็มักจะได้รับคำอวยพรคล้าย ๆ กัน “สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจ เงินทองไหลมาเทมา” หรือ “สุขภาพสดใส มีเงินใช้ตลอดปี” แล้ววันนี้ก็ได้มาถึงจริง วันที่เราจะมีของขวัญให้กับคนที่เรารักทั้งสุขภาพและเงินทอง  ด้วยกองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ) KTHH

ในหลายช่วงชีวิตของคนเรานั้น มีสิ่งที่เหมือนกันอยู่หลายโอกาส ตั้งแต่การถือกำเนิดเกิดมาบนโลกใบนี้ ซึ่งก็จะกลายเป็นวันที่เราจะได้รับคำอวยพร ของขวัญ จากคนที่รักเราในทุก ๆ ปี และต้องมีวันที่ฉลองการรับปริญญา สำเร็จการศึกษา ไปจนถึงพิธีฉลองมงคลสมรสกับคู่ชีวิต หรือแม้แต่วันที่ทายาทตัวน้อยของเราถือกำเนิดออกมา และสำหรับใครอีกหลายคนอาจจะมีโอกาสพิเศษอื่น ๆ อีกแตกต่างกันไปตามวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อม

แต่สำหรับของขวัญในยุคที่วิถีชีวิตของพวกเราได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ของขวัญที่อยากแนะนำให้พิจารณามอบสิ่งที่ดีให้กับคนที่เรารัก ก็คือ “ความมั่นคงและสุขภาพที่ดี” ที่สามารถจับต้องได้แล้วในวันนี้ ด้วย กองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ) หรือ Krung Thai Happy Health (KTHH) ซึ่งเปรียบเสมือนการให้ความรักด้วยกองทุน” หรือ “รักใครให้กองทุน” นั่นเอง ไม่ว่าจะโอกาสไหน ๆ วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันแต่งงาน

ไม่แน่ว่า งานรับปริญญาในโอกาสต่อ ๆ ไป หลังหมดโควิด-19 อาจได้เห็นของขวัญรับปริญญาในรูปของกองทุน KTHH หรือกองทุนเปิดอื่น ๆ ก็ได้ เพราะเปรียบเสมือนการมอบความมั่นคงในระยะยาว และความคุ้มครองด้านสุขภาพแก่บุตรหลานของเรา ให้พร้อมไปใช้ชีวิตต่อไปในภายหน้า

บลจ. กรุงไทย หรือ KTAM เปิดตัวกองทุนรูปแบบใหม่ในชื่อ ‘กองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ)’ ที่ให้ลงทุนในกองทุน และได้ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่ม จบ ครบ ในกองเดียว ซึ่งนอกจากจะมีโอกาสรับผลตอบแทนในรูปแบบปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้งแล้ว และยังได้รับสิทธิความคุ้มครองประกันสุขภาพและอุบัติเหตุด้วย

กองทุน KTHH นี้ มาในรูปแบบของกองทุนรวมผสมหน่วยลงทุนประเภท Fund of Funds ที่มีนโยบายลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศ อาทิ หน่วย CIS และ/หรือ กองทุนรวมอีทีเอฟ และ/หรือ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (กองทุนปลายทาง) ตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และผู้ลงทุนต้องสามารถรับความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เมื่อกองทุนนำเงินลงทุนไปลงทุนในหน่วยลงทุนต่างประเทศ

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน โดยมีผู้จัดการกองทุนคอยปรับสัดส่วนและดูแลให้ตลอดเวลา รวมถึงต้องการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนในรูปแบบปันผล เนื่องจากนโยบายกองทุนนี้จะปันผลออกมาให้กับลูกค้าได้ โดยปีหนึ่งไม่เกิน 4 ครั้้ง หรือพิจารณาทุก ๆ ไตรมาส  นอกจากนี้ ยังต้องพิจารณาปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญร่วมด้วย เช่น ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ความเสี่ยงจากการขาดสภาพคล่อง และความเสี่ยงจากราคาผันผวนของราคาหลักทรัพย์ เป็นต้น และกองทุนนี้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ด้านความคุ้มครองจะคุ้มครองตามมูลค่าเงินลงทุน (ต้นทุนสะสมของเงินลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน) ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีมูลค่าเงินลงทุนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มกับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  (มูลค่าเงินลงทุนพิจารณาจากต้นทุนสะสมของเงินลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท โดยไม่คำนึงถึงผลกำไรหรือขาดทุนของมูลค่า NAV ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงจะได้สิทธิความคุ้มครองจากบริษัทประกัน) โดยมีแผนการคุ้มครอง 6 แผน ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินลงทุน เริ่มต้นลงทุน 50,000 บาท จะได้แผนคุ้มครองระยะที่และปรับระดับความคุ้มครองประกันสุขภาพตามมูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

ในขณะที่เรื่องสิทธิความคุ้มครองด้านประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มจากการลงทุนในกองทุนนี้ ผู้ลงทุนจะต้องมีคุณสมบัติเป็นบุคคลธรรมดาที่มีอายุระหว่าง 15-65 ปีบริบูรณ์ และเป็นบุคคลที่บริษัทประกันถือว่ามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการหรือวิกลจริต ณ วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด แต่หากนักลงทุนท่านใดมีโรคเรื้อรังที่เป็นมาก่อนการทำประกัน กรมธรรม์จะไม่คุ้มครองโรคดังกล่าว ซึ่งท่านสามารถศึกษาคุณสมบัติของผู้เอาประกันภัยและข้อมูลสิทธิประโยชน์การประกันสุขภาพและอุบัติเหตุตามหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลสำคัญ  ทั้งนี้ สามารถสอบถามแผนการคุ้มครองสุขภาพได้ที่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการลูกค้า 1736 กด 1

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ธนาคารกรุงไทย ผู้สนับสนุนการขาย หรือ บลจ.กรุงไทย โทร 0 2686 6100 หรือซื้อออนไลน์ผ่าน KTAM Smart Trade สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย หรือศึกษารายละเอียดข้อมูลกองทุน และหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลสำคัญได้ที่ https://www.ktam.co.th/mutual-fund-detail.aspx?IdF=416

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง รวมถึงเงื่อนไขการลงทุนในกองทุนรวมที่ให้สิทธิประโยชน์ของประกันสุขภาพและอุบัติเหตุและเงื่อนไขกรมธรรม์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองตามกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจลงทุน

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.