วันเกิดใครก็มักจะได้รับคำอวยพรคล้าย ๆ กัน “สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจ เงินทองไหลมาเทมา” หรือ “สุขภาพสดใส มีเงินใช้ตลอดปี” แล้ววันนี้ก็ได้มาถึงจริง วันที่เราจะมีของขวัญให้กับคนที่เรารักทั้งสุขภาพและเงินทอง  ด้วยกองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ) KTHH

ในหลายช่วงชีวิตของคนเรานั้น มีสิ่งที่เหมือนกันอยู่หลายโอกาส ตั้งแต่การถือกำเนิดเกิดมาบนโลกใบนี้ ซึ่งก็จะกลายเป็นวันที่เราจะได้รับคำอวยพร ของขวัญ จากคนที่รักเราในทุก ๆ ปี และต้องมีวันที่ฉลองการรับปริญญา สำเร็จการศึกษา ไปจนถึงพิธีฉลองมงคลสมรสกับคู่ชีวิต หรือแม้แต่วันที่ทายาทตัวน้อยของเราถือกำเนิดออกมา และสำหรับใครอีกหลายคนอาจจะมีโอกาสพิเศษอื่น ๆ อีกแตกต่างกันไปตามวิถีชีวิตและสภาพแวดล้อม

แต่สำหรับของขวัญในยุคที่วิถีชีวิตของพวกเราได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ของขวัญที่อยากแนะนำให้พิจารณามอบสิ่งที่ดีให้กับคนที่เรารัก ก็คือ “ความมั่นคงและสุขภาพที่ดี” ที่สามารถจับต้องได้แล้วในวันนี้ ด้วย กองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ) หรือ Krung Thai Happy Health (KTHH) ซึ่งเปรียบเสมือนการให้ความรักด้วยกองทุน” หรือ “รักใครให้กองทุน” นั่นเอง ไม่ว่าจะโอกาสไหน ๆ วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันแต่งงาน

ไม่แน่ว่า งานรับปริญญาในโอกาสต่อ ๆ ไป หลังหมดโควิด-19 อาจได้เห็นของขวัญรับปริญญาในรูปของกองทุน KTHH หรือกองทุนเปิดอื่น ๆ ก็ได้ เพราะเปรียบเสมือนการมอบความมั่นคงในระยะยาว และความคุ้มครองด้านสุขภาพแก่บุตรหลานของเรา ให้พร้อมไปใช้ชีวิตต่อไปในภายหน้า

บลจ. กรุงไทย หรือ KTAM เปิดตัวกองทุนรูปแบบใหม่ในชื่อ ‘กองทุนเปิดกรุงไทย ยกกำลังสุข(ภาพ)’ ที่ให้ลงทุนในกองทุน และได้ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่ม จบ ครบ ในกองเดียว ซึ่งนอกจากจะมีโอกาสรับผลตอบแทนในรูปแบบปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้งแล้ว และยังได้รับสิทธิความคุ้มครองประกันสุขภาพและอุบัติเหตุด้วย

กองทุน KTHH นี้ มาในรูปแบบของกองทุนรวมผสมหน่วยลงทุนประเภท Fund of Funds ที่มีนโยบายลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทั้งในและต่างประเทศ อาทิ หน่วย CIS และ/หรือ กองทุนรวมอีทีเอฟ และ/หรือ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และ/หรือ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (กองทุนปลายทาง) ตั้งแต่ 2 กองทุนขึ้นไป โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม และผู้ลงทุนต้องสามารถรับความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เมื่อกองทุนนำเงินลงทุนไปลงทุนในหน่วยลงทุนต่างประเทศ

เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน โดยมีผู้จัดการกองทุนคอยปรับสัดส่วนและดูแลให้ตลอดเวลา รวมถึงต้องการเปิดโอกาสรับผลตอบแทนในรูปแบบปันผล เนื่องจากนโยบายกองทุนนี้จะปันผลออกมาให้กับลูกค้าได้ โดยปีหนึ่งไม่เกิน 4 ครั้้ง หรือพิจารณาทุก ๆ ไตรมาส  นอกจากนี้ ยังต้องพิจารณาปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญร่วมด้วย เช่น ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ความเสี่ยงจากการขาดสภาพคล่อง และความเสี่ยงจากราคาผันผวนของราคาหลักทรัพย์ เป็นต้น และกองทุนนี้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ด้านความคุ้มครองจะคุ้มครองตามมูลค่าเงินลงทุน (ต้นทุนสะสมของเงินลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน) ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีมูลค่าเงินลงทุนตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์ได้รับความคุ้มครองประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มกับบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)  (มูลค่าเงินลงทุนพิจารณาจากต้นทุนสะสมของเงินลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุน เมื่อรวมกันแล้วต้องไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท โดยไม่คำนึงถึงผลกำไรหรือขาดทุนของมูลค่า NAV ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงจะได้สิทธิความคุ้มครองจากบริษัทประกัน) โดยมีแผนการคุ้มครอง 6 แผน ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินลงทุน เริ่มต้นลงทุน 50,000 บาท จะได้แผนคุ้มครองระยะที่และปรับระดับความคุ้มครองประกันสุขภาพตามมูลค่าเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้นหรือลดลงได้

ในขณะที่เรื่องสิทธิความคุ้มครองด้านประกันสุขภาพและอุบัติเหตุกลุ่มจากการลงทุนในกองทุนนี้ ผู้ลงทุนจะต้องมีคุณสมบัติเป็นบุคคลธรรมดาที่มีอายุระหว่าง 15-65 ปีบริบูรณ์ และเป็นบุคคลที่บริษัทประกันถือว่ามีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการหรือวิกลจริต ณ วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด แต่หากนักลงทุนท่านใดมีโรคเรื้อรังที่เป็นมาก่อนการทำประกัน กรมธรรม์จะไม่คุ้มครองโรคดังกล่าว ซึ่งท่านสามารถศึกษาคุณสมบัติของผู้เอาประกันภัยและข้อมูลสิทธิประโยชน์การประกันสุขภาพและอุบัติเหตุตามหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลสำคัญ  ทั้งนี้ สามารถสอบถามแผนการคุ้มครองสุขภาพได้ที่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ศูนย์บริการลูกค้า 1736 กด 1

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ธนาคารกรุงไทย ผู้สนับสนุนการขาย หรือ บลจ.กรุงไทย โทร 0 2686 6100 หรือซื้อออนไลน์ผ่าน KTAM Smart Trade สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย หรือศึกษารายละเอียดข้อมูลกองทุน และหนังสือชี้ชวนส่วนสรุปข้อมูลสำคัญได้ที่ https://www.ktam.co.th/mutual-fund-detail.aspx?IdF=416

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง รวมถึงเงื่อนไขการลงทุนในกองทุนรวมที่ให้สิทธิประโยชน์ของประกันสุขภาพและอุบัติเหตุและเงื่อนไขกรมธรรม์เพิ่มเติมเพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์และความคุ้มครองตามกรมธรรม์ก่อนตัดสินใจลงทุน

 

Passion in this story