Categories: SUPPORT

ดั๊บเบิ้ล เอ สนับสนุน ม.หอการค้า เปิด Co-working Space ปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนสตาร์ทอัพคอมมิวนิตี้

4.7 / 5 ( 26 votes )

ดั๊บเบิ้ล เอ สนับสนุนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สร้าง UTCC Co-working Space เตรียมปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษา ชูกลยุทธ์นวัตกรรมขับเคลื่อนสตาร์ทอัพคอมมิวนิตี้

นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน)

นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดั๊บเบิ้ล เอ เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างทรัพยากรคนรุ่นใหม่ในสังคมไทยให้เท่าทันสังคมโลกยุคดิจิทัล เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้ให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในการสร้าง UTCC Co-working Space

เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ไอเดียทางธุรกิจ ปั้นนักธุรกิจให้เป็นสตาร์ทอัพจากคนรุ่นใหม่ โดยชูกลยุทธ์นวัตกรรมมาขับเคลื่อนสังคมธุรกิจ ซึ่งจะมีจุดเด่นสำคัญคือ มีคณาจารย์มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยมาช่วยเป็นเมนเทอร์ ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดแก่นักศึกษา และผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นนักธุรกิจมืออาชีพ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

“ดั๊บเบิ้ล เอ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจุดประกายให้เกิด UTCC Co-working Space ในมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และร่วมส่งเสริมให้นักศึกษา ผู้ประกอบการ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์ไอเดียทางธุรกิจ ขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ก้าวไกล ความสำเร็จของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จะเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญต่อการชี้ชะตาประเทศในอนาคต” นายโยธิน กล่าว

สำหรับ UTCC Co-working Space บนความร่วมมือของดั๊บเบิ้ล เอ และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยแห่งนี้ ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่

1) Co-working Space เป็นพื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกัน แบ่งปันความรู้ เพื่อสร้างสรรค์โครงการ และธุรกิจต่างๆ

2) Meeting Rooms รองรับการใช้งานที่เป็นส่วนตัว และการทำงานกลุ่มเล็ก เพื่อใช้แลกเปลี่ยนและพัฒนาแนวคิด และวิสัยทัศน์ร่วมกัน

3) Multi-Purpose Space เป็นพื้นที่สำหรับทำ Workshop และกำลังจะติดตั้งอุปกรณ์ดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวก และเติมเต็มการเรียนรู้ด้วยนวัตกรรมขับเคลื่อนสังคมธุรกิจสอดรับกับยุคสมัยในปัจจุบัน

นอกจากนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ยังได้สนับสนุนเพิ่มเติมในส่วนของการนำเครื่อง Double A Fastprint มาอำนวยความสะดวกให้นักศึกษาสามารถทำงานและพรินต์เอกสารต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.