Categories: SUPPORT

โค้งสุดท้ายส่งผลงาน“ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์” ประกาศผล 29 ตุลาคม นี้

4.5 / 5 ( 17 votes )

ธนาคารออมสินประกาศโค้งสุดท้ายการผลงานประกวดภาพวาด “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2.36 ล้านบาท เริ่มรับผลงานชิ้นแรก 17 ตุลาคม และประกาศผล 29 ตุลาคม นี้ พร้อมเปิดโอกาส โรงเรียนสถาบันศิลปะ ร่วมบินดูงานศิลปะระดับโลกในต่างประเทศ

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้สอบถามและสนใจส่งผลงาน เพื่อเข้าร่วมในโครงการประกวดวาดภาพ ปีที่ 4 ภายใต้หัวข้อ  “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารได้กำหนดช่วงเวลาเริ่มเปิดรับผลงานส่งเข้าประกวดตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป และประกาศผลผู้ชนะเลิศอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม 2562

การประกวดวาดภาพภายใต้โครงการประกวดวาดภาพ ปีที่ 4 หัวข้อ  “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์”  แบ่งรางวัลออกแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคลทั่วไป  ประเภทเยาวชน อายุ 13 – 17 ปี (ผู้ที่เกิดพ.ศ. 2545 – 2549) และประเภทที่ 3 เยาวชน อายุ 7 – 12 ปี (ผู้ที่เกิดพ.ศ. 2550 – 2555)

โดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 2.36 ล้านบาท พร้อมโอกาสจัดแสดงผลงานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษางานด้านศิลปะในต่างประเทศ

ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยธนาคารเห็นความสำคัญและคุณค่างานศิลปะของศิลปินที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจึงเพิ่มรางวัลพิเศษให้กับโรงเรียนหรือสถาบันศิลปะ ที่รณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ส่งผลงานเข้าประกวดและผลงานนั้นผ่านการคัดเลือกในรอบแรกจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับโอกาสส่งผู้แทนร่วมเดินทางไปทัศนศึกษางานด้านศิลปะในต่างประเทศร่วมกับผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทพร้อมกันด้วย

สำหรับกติกาการประกวดที่สำคัญ คือ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องมีสัญชาติไทย ผลงานต้องมีลักษณะ โดยรวมเป็น 2 มิติ และมีขนาดผลงานตามที่กำหนด สามารถวาดในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้  เปิดกว้างให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคนิคอิสระ ใช้สีได้ทุกประเภท และไม่จำกัดจำนวน แต่ห้ามใช้การตกแต่งภาพด้วยเทคนิคดิจิทัล นอกจากนี้ยังต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยถูกตีพิมพ์หรือเข้าร่วมประกวดที่ใดมาก่อน และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลหรือบริษัทอื่นใด

การส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งได้ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่  (1.) ส่งทางไปรษณีย์ ต้องมีการลงรับผลงานตามวันที่ประทับตราวันจัดส่ง ภายในวันที่ 17-23 ตุลาคม 2562  และ (2.) ส่งผลงานด้วยตนเอง โดยส่งผลงานได้ที่ศูนย์รับผลงานส่วนกลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่สถาบันวิชาการทีโอที ซอยงามวงศ์วาน 17 ถนนงามวงศ์วาน นนทบุรี ส่งได้ตั้งแต่วันที่ 19-23 ตุลาคม 2562 และ ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถส่งได้ที่ศูนย์รับผลงานส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2562 ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือ ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และศูนย์ภาคใต้ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชน หันมาให้ความสำคัญกับการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ซึ่งสามารถต่อยอดให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืนได้ เพราะนอกจากช่วยสร้างโอกาสแสดงศักยภาพด้านงานศิลปะ ยังส่งเสริมให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ และค้นคว้า เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่และคุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีที่มีต่อประชาชนคนไทย ตลอดการปกครองแผ่นดินมาถึง 237 ปี ตามวัตถุประสงค์ของหัวข้อการประกวดปีนี้.

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์  www.gsb.or.th และ www.gsbgen.com

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.