Categories: SUPPORT

ขับรถอย่างไรให้ SMART !!!

คุณตอบคำถามเหล่านี้ถูกต้องหรือไม่?

“กำลังตั้งครรภ์ควรรัดเข็มขัดนิรภัยหรือไม่ และควรนั่งบริเวณส่วนใดของรถ?”

“รถเสียกลางทาง… ควรลากดีหรือไม่?”

“กำลังขับรถขึ้นอาคาร อยู่ดีๆ รถเกิดไหลถอยหลัง ต้องทำอย่างไร?”

“ข้างหน้ามีมอเตอร์ไซค์ล้ม ควรเลี้ยวหลบหรือเหยียบเบรคดี?”

“รถเสียบนทางด่วน จะนั่งรอหรือลงมายืนรอคนมาช่วยดีนะ?”

……….??????

หลายท่านที่ได้ยินคำถามเหล่านี้ อาจจะคิดในใจว่า… คำถามช่างง่ายเสียเหลือเกินและตอบถูกทุกข้อในทันที แต่เชื่อว่า มีอีกหลายท่านที่บ่นในใจว่า ทำไมตั้งคำถามยากจัง ไม่รู้ว่าจะตอบอะไรดี

ที่เป็นเช่นนี้เพราะผู้ขับรถหลายราย ไม่สนใจอ่านคู่มือการใช้งาน ทำให้ไม่รู้ว่าจะต้องจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไร หรือบางท่านเปลี่ยนมาใช้รถรุ่นใหม่ที่มีติดตั้งเทคโนโลยีระบบอัจฉริยะ ในการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ เช่น อาการสั่นของพวงมาลัยเวลาเลี้ยวโดยไม่เปิดสัญญาณไฟ  จึงเข้าใจว่ารถมีปัญหา แต่แท้จริงแล้วเป็นการส่งสัญญาณหากผู้ขับหลับในและออกนอกเส้นทาง และเป็นการเตือนให้ผู้ขับให้สัญญาณทางแก่รถยนต์คันอื่น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ขับรถส่วนใหญ่ มักจะละเลยการดูแลเอาใจใส่รถยนต์ เพราะเชื่อมั่นในเทคโนโลยี การบริการของบริษัทรถยนต์ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และเชื่อมั่นในฝีมือการขับของตัวเอง

แต่…. หากผู้ขับรถยนต์มีความรู้ในการขับขี่รถยนต์อย่างถูกต้อง และทราบเทคนิคในการขับอย่างปลอดภัย กฎจราจรต่างๆ และการช่วยเหลือตัวเองในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในเบื้องต้น  ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวผู้ขับเองและผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ ได้ด้วย

พีระพงษ์ กลั่นกรอง

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ขับรถได้เรียนรู้เทคนิคในการขับรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย บริษัท บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (จำกัด) จึงจัดกิจกรรม Smart Drive by BEM” ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิประสบการณ์ระดับโลก “พีระพงษ์ กลั่นกรองมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคที่ผู้ขับรถยนต์ทุกคน “ควรรู้” อาทิ วิธีควบคุมรถอย่างปลอดภัย วางแผนเดินทางถึงที่หมายสบายใจ การแก้ปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน รถพร้อม-คนพร้อมก่อนขับรถยนต์ ความรู้ความเข้าใจกฎหมายจราจร เป็นต้น

และสนุกสนานไปกับ Work Shop ง่ายๆ ที่ใครๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ หรือมือใหม่หัดขับก็สามารถเรียนรู้และทำเองได้ ได้แก่ เทคนิคการลากจูงรถ การพ่วงแบตเตอรี่ การถอดเปลี่ยนยางล้อรถยนต์ การใช้เบรกมือจอดรถบนทางเนิน และการช่วยเหลือตัวเองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางด่วน เป็นต้น

เพื่อให้ผู้ใช้รถทุกท่านได้ “ขับรถอย่าง Smart” และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สนใจร่วมกิจกรรม Smart Drive by BEM” วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00 – 16.30 น. ณ  ศูนย์ควบคุมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ (CCB 7) ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.081-207-7772

ฟรี !!!

 


อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.