คุณตอบคำถามเหล่านี้ถูกต้องหรือไม่?

 “กำลังตั้งครรภ์ควรรัดเข็มขัดนิรภัยหรือไม่ และควรนั่งบริเวณส่วนใดของรถ?”

“รถเสียกลางทาง… ควรลากดีหรือไม่?”

“กำลังขับรถขึ้นอาคาร อยู่ดีๆ รถเกิดไหลถอยหลัง ต้องทำอย่างไร?”

“ข้างหน้ามีมอเตอร์ไซค์ล้ม ควรเลี้ยวหลบหรือเหยียบเบรคดี?”

“รถเสียบนทางด่วน จะนั่งรอหรือลงมายืนรอคนมาช่วยดีนะ?” 

……….??????

หลายท่านที่ได้ยินคำถามเหล่านี้ อาจจะคิดในใจว่า… คำถามช่างง่ายเสียเหลือเกินและตอบถูกทุกข้อในทันที แต่เชื่อว่า มีอีกหลายท่านที่บ่นในใจว่า ทำไมตั้งคำถามยากจัง ไม่รู้ว่าจะตอบอะไรดี

ที่เป็นเช่นนี้เพราะผู้ขับรถหลายราย ไม่สนใจอ่านคู่มือการใช้งาน ทำให้ไม่รู้ว่าจะต้องจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไร หรือบางท่านเปลี่ยนมาใช้รถรุ่นใหม่ที่มีติดตั้งเทคโนโลยีระบบอัจฉริยะ ในการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ เช่น อาการสั่นของพวงมาลัยเวลาเลี้ยวโดยไม่เปิดสัญญาณไฟ  จึงเข้าใจว่ารถมีปัญหา แต่แท้จริงแล้วเป็นการส่งสัญญาณหากผู้ขับหลับในและออกนอกเส้นทาง และเป็นการเตือนให้ผู้ขับให้สัญญาณทางแก่รถยนต์คันอื่น เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ขับรถส่วนใหญ่ มักจะละเลยการดูแลเอาใจใส่รถยนต์ เพราะเชื่อมั่นในเทคโนโลยี การบริการของบริษัทรถยนต์ที่พร้อมจะเข้ามาช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และเชื่อมั่นในฝีมือการขับของตัวเอง

แต่…. หากผู้ขับรถยนต์มีความรู้ในการขับขี่รถยนต์อย่างถูกต้อง และทราบเทคนิคในการขับอย่างปลอดภัย กฎจราจรต่างๆ และการช่วยเหลือตัวเองในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินในเบื้องต้น  ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวผู้ขับเองและผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นๆ ได้ด้วย

พีระพงษ์ กลั่นกรอง

ดังนั้น เพื่อให้ผู้ขับรถได้เรียนรู้เทคนิคในการขับรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย บริษัท บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (จำกัด) จึงจัดกิจกรรม Smart Drive by BEM” ในวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิประสบการณ์ระดับโลก “พีระพงษ์ กลั่นกรองมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคที่ผู้ขับรถยนต์ทุกคน “ควรรู้” อาทิ วิธีควบคุมรถอย่างปลอดภัย วางแผนเดินทางถึงที่หมายสบายใจ การแก้ปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน รถพร้อม-คนพร้อมก่อนขับรถยนต์ ความรู้ความเข้าใจกฎหมายจราจร เป็นต้น

และสนุกสนานไปกับ Work Shop ง่ายๆ ที่ใครๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ หรือมือใหม่หัดขับก็สามารถเรียนรู้และทำเองได้ ได้แก่ เทคนิคการลากจูงรถ การพ่วงแบตเตอรี่ การถอดเปลี่ยนยางล้อรถยนต์ การใช้เบรกมือจอดรถบนทางเนิน และการช่วยเหลือตัวเองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินบนทางด่วน เป็นต้น

เพื่อให้ผู้ใช้รถทุกท่านได้ “ขับรถอย่าง Smart” และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สนใจร่วมกิจกรรม Smart Drive by BEM” วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00 – 16.30 น. ณ  ศูนย์ควบคุมทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ (CCB 7) ถ.ประชาราษฎร์สาย 1 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.081-207-7772

ฟรี !!!

https://youtu.be/YCLTfYSVQ8k

 


Category:

Passion in this story