Categories: News

SCG Grand จับมือสวนสุนันทา ชูนวัตกรรม สร้างคนหนุนผู้ประกอบการ

SCG GRAND SCG GRAND COSMETICS และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา บรรลุข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมงานวิจัย และการพัฒนานวัตกรรม ระหว่างกันเพื่อต่อยอดงานวิจัยไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตรฐานระดับโลก และร่วมพัฒนาบุคลากร นักศึกษา ให้มีศักยภาพมีขีดความสามารถในเชิงอุตสหกรรม เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน

รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของมหาวิทยาลัยที่ตอกย้ำถึงพันธกิจในการมุ่งเสริมสร้างความรู้ ความแข็งแกร่งในด้านวิชาการ และส่งเสริมงานวิจัยไปสู่เชิงพาณิชย์ ปัจจุบัน มรภ.สวนสุนันทา มี 8 วิทยาลัยมีนักศึกษารวมกว่า 3 หมื่นคน และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยจากการจัดอันดับของมหาวิทยาลัยทั่วโลก

“การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ SCG Grand ในครั้งนี้  มีเป้าหมายเพื่อที่จะบูรณาการการทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างมหาวิทยาลัยและภาคเอกชนที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย ในการพัฒนาส่งเสริมงานวิจัย ต่อยอดองค์ความรู้ที่มีอยู่ในมหาวิทยาลัยให้ไปสู่เชิงพาณิชย์ ให้เกิดผลในเชิงปฏิบัติได้จริง นำไปสู่กระบวนการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนถึงกระบวนการความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรร่วมกันทั้งในงานวิจัย ในการจัดการเรียนการสอน การพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาบัณฑิต อย่างมีประสิทธิภาพให้เห็นเป็นรูปธรรม” รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์     ศรีวิบูลย์ กล่าว

ดร.รัฐวิชญ์ วัจนปรีชาศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท SCG GRAND จำกัด และ บริษัท SCG GRAND COSMETICS จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแข่งขันที่สูงขึ้นมากในธุรกิจผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ทำให้บริษัทต้องเร่งปรับตัวอย่างต่อเนื่องเพื่อคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ซึ่งหัวใจสำคัญที่จะเสริมสร้างให้ธุรกิจแข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างยั่งยืน คือการมีนวัตกรรมที่โดดเด่น และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

“ความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาในครั้งนี้ เป็นย่างก้าวสำคัญของทั้งสององค์กรในการส่งเสริมความร่วมมือและจุดแข็งระหว่างกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันความร่วมมือด้านงานวิจัย ด้านนวัตกรรม การต่อยอดผลงานวิจัยและนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ ทั้งในระดับต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ เพื่อนำงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมาพัฒนาต่อยอดไปสู่กระบวนการพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำมีความโดดเด่นมีมาตรฐานระดับโลก ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าและผู้บริโภค” ดร.รัฐวิชญ์ กล่าว

ขณะเดียวกันภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ทั้งสองฝ่าย จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการจัดการศึกษา การพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาบุคลากรผ่านงานวิจัย การถ่ายทอดองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการผลิตบัณฑิต การส่งเสริมคุณภาพบัณฑิตให้มีองค์ความรู้เป็นที่ต้องการของตลาด และมีสมรรถภาพเป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรม

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ SCG GRAND และ SCG GRAND COSMETICS และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา มีเป้าหมายร่วมกันที่จะผลักดันงานวิจัยที่มีอยู่ไปต่อยอดและพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อจดสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีงานวิจัยมากมายที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดภายในประเทศและตลาดโลกได้

ที่ผ่านมา SCG GRAND และ SCG GRAND COSMETICS เป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมการผลิต  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นนำของประเทศไทย เช่น นวัตกรรมไซนิก (SYRNIX) นวัตกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมของอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น   โดยนวัตกรรมดังกล่าวเป็นนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมการห่อหุ้มในระดับอนุภาคนาโน จากประเทศแคนาดา และ นวัตกรรมการเพิ่มสารสื่อประสาทได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองแดงในเวทีระดับโลก จากประเทศ เกาหลี

SCG GRAND และ SCG GRAND COSMETICS มีความมุ่งมั่นในการพัฒนา เสริมสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยการส่งต่อนวัตกรรมเหล่านี้ไปสู่ผู้บริโภค ผ่านผู้ประกอบการที่เป็นพันธมิตรกว่า 500 แบรนด์ เพื่อสร้างความแตกต่างและสร้างคุณค่าต่อผู้บริโภค   ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดี จากการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของสังคม เสริมสร้างความงาม เสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดี ให้คนในสังคมมีสุขภาพแข็งแรง ก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจในระยะยาว ซึ่ง SCG GRAND มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในปี 2567

เยี่ยมชมเว็บไซต์ : www.scggrand.com

#นวัตกรรมไซนิกส์ #นวัตกรรมอาหารเสริม #นวัตกรรมเครื่องสำอาง #SCGGRAND #INNOVATIONHUB

#ศูนย์รวมนวัตกรรม

Pasucha

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.