Categories: News

บลจ.กรุงไทย แนะลงทุนเวียดนาม สร้างโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยความแข็งแกร่งระดับอาเซียน

บลจ.กรุงไทย เปิดตัวกองทุน KT-VIETNAM-A และ KT-VIETNAM-SSF รับเทรนด์การฟื้นตัวครึ่งปีหลัง นักวิเคราะห์มองตลาดทุนเวียดนามซื้อขายอยู่ในระดับราคาที่น่าสนใจ คาดมีแนวโน้มการฟื้นตัวสูง จากปัจจัยเรื่องราคาและเศรษฐกิจที่ได้รับผลบวกจากการเปิดประเทศของจีน ขณะที่ผลกระทบจากสงครามรัสเซียมีค่อนข้างต่ำ พร้อมเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) 4 – 12 กรกฎาคม 2565 นี้

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์การลงทุนทั่วโลกที่มีความผันผวน นักลงทุนควรพิจารณาการลงทุนด้วยความรอบคอบและควรมองหาโอกาสการลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนต่ำ มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และมีสินทรัพย์ที่ราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเดียวกัน ซึ่งภายใต้ภาวะความผันผวนเช่นนี้ ตลาดหุ้นเวียดนามนับว่าเป็นตลาดที่ตอบโจทย์การลงทุนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นตลาดที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องจากเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับมีระดับราคาที่น่าสนใจ

 

“ตลาดหุ้นเวียดนามเป็นหนึ่งในตลาดอาเซียนที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากหลายปัจจัย ซึ่งหลักๆ มาจากการที่เวียดนามมีประชากรประมาณ 98 ล้านคน และส่วนใหญ่อยู่ในวัยแรงงาน (ที่มา: populationpyramid.net) จึงทำให้ได้เปรียบจากโครงสร้างประชากร ประกอบกับการที่ตลาดหุ้นเวียดนามได้ปรับฐานจากความกังวลในระยะสั้นของนักลงทุน จากที่หน่วยงานภาครัฐได้เข้าตรวจสอบและจับกุมธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเพื่อยกระดับมาตรการกำกับดูแลให้เข้มแข็งและโปร่งใสขึ้น เหตุการณ์นี้จึงทำให้เกิดแรงเทขายออกมาอย่างรุนแรง แต่เมื่อพิจารณาโดยพื้นฐานจะพบว่าในปัจจุบันอยู่ในระดับราคาที่น่าลงทุนซึ่งจะส่งผลดีในระยะยาว รวมถึงผลกระทบจากสงครามรัสเซียก็มีค่อนข้างจำกัดเพราะเวียดนามมีสัดส่วนการค้ากับรัสเซียค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้ หากจีนเปิดประเทศเต็มที่อีกครั้ง ก็จะทำให้เวียดนามมีโอกาสได้รับประโยชน์สูงจากหลากหลายอุตสาหกรรม” นางชวินดา กล่าว

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนแก่นักลงทุน จึงได้เปิดเสนอขายกองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม โดยเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4-12 กรกฎาคม 2565 ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทมเวียดนาม อิควิตี้ (ชนิดสะสมทรัพย์) (KT-VIETNAM-A) และกองทุนเปิดเคแทม เวียดนาม อิควิตี้ (ชนิดเพื่อการออม) (KT-VIETNAM-SSF) สำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยทั้งสองกองทุนเป็นการลงทุนแบบเชิงรุก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่เหนือกว่าตลาด เน้นลงทุนในหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตทางเศรษฐกิจในประเทศเวียดนาม ผ่านการลงทุนในตราสารทุน หน่วย CIS กองทุน ETF ซึ่งจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประเทศเวียดนามและต่างประเทศ เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนมีกระบวนการลงทุนแบบผสานรูปแบบการลงทุนทั้ง Top-down และ Bottom-up Approach ด้วยการคัดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง มุ่งหวังการเติบโตจากมูลค่าของเงินลงทุนในระยะยาว ทั้งยังมีการประเมินมูลค่าหุ้นตามปัจจัยพื้นฐาน โดยใช้วิธีการประเมินในรูปแบบต่างๆ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม คลิก สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

ปัจจัยความเสี่ยงของกองทุนที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงจากความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ออกตราสาร ความเสี่ยงของประเทศที่ลงทุน และความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งนี้ กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ในกรณีที่กองทุนไม่ได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน/ หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

คำเตือน ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนเพื่อการออม และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / ทั้งนี้ หากลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กรมสรรพากรกำหนด อาจจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีและเสียเงินเพิ่ม / รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้แนะนำการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน

Pasucha

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.