Categories: News

มั่นคงเคหะการ ห่วงใยทุกชีวิต เพิ่มระดับมาตรฐานการบริการ ดูแลพนักงาน ลูกค้า และลูกบ้าน

มั่นคงเคหะการ เพิ่มระดับมาตรฐานการบริการ ดูแลพนักงาน ลูกค้า และลูกบ้าน เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  ล่าสุดนำถังขยะติดเชื้อ ติดตั้งให้ลูกบ้านทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้ว กว่า 20 โครงการ พร้อมแนะแนวทางการคัดแยกขยะติดเชื้ออย่างถูกวิธี เพื่อส่งเสริมให้ลูกบ้านได้ตระหนักถึงความสำคัญในการคัดแยกขยะ โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยใช้แล้วออกจากขยะทั่วไปภายในครัวเรือน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกบ้านและเพื่อความปลอดภัยต่อสังคม

 

 

นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK กล่าวว่า ด้วยแนวคิดการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ที่คำนึงถึงเรื่องสุขภาวะที่ดี หรือ Well-being ของผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาวะทางสังคม อาทิ ด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าได้อยู่บ้านที่มีทั้งความสบายและมีความสุข ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ มีความห่วงใยและใส่ใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยในด้านสุขอนามัยต่อชุมชนและสังคม อย่างต่อเนื่อง

 

และจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่มีปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดขยะติดเชื้อมีปริมาณเพิ่มขึ้นตามไปด้วย อาทิ หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่ง  ชุดตรวจโควิด-19 ด้วยตนเอง (Rapid test) ฯลฯ  ซึ่งส่วนใหญ่แต่ละครัวเรือนมักจะทิ้งขยะเหล่านี้ปนเปื้อนกับขยะทั่วไป ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และเสี่ยงต่อความปลอดภัยของพนักงานเก็บขยะ  ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงได้มีการ เพิ่มระดับมาตรฐานการบริการ เพื่อร่วมกันดูแลทุกคนให้ปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดี ทั้งพนักงาน ลูกค้า และลูกบ้าน ตลอดจนสังคมแวดล้อม

 

 

โดยได้ร่วมกับ บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ที่ให้บริการด้านการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัย พร้อมให้บริการกับโครงการบ้านต่างๆ ดำเนินการติดตั้งจุดทิ้งขยะติดเชื้อ สำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วและขยะติดเชื้อประเภทอื่นๆ ให้แก่ลูกบ้านกว่า 20 โครงการ และที่สำนักงานใหญ่ พร้อมทั้งให้ความรู้และรณรงค์เรื่องคัดแยกขยะภายในบ้าน การทิ้งหน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง รวมถึงการทิ้งขยะติดเชื้อประเภทอื่น  พร้อมรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ ของโครงการ

 

สำหรับลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมโครงการ บริษัทฯ ได้เพิ่มระดับมาตรฐานการบริการ เพื่อความปลอดภัยต่อลูกค้าทุกท่าน โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงานทุกครั้งและกำหนดให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในโครงการ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ให้บริการได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว  เพื่อให้ลูกค้าและลูกบ้านที่อยู่อาศัยทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัยตลอดการรับบริการ  ภายใน Sales Gallery มีการจัดที่นั่งแบบ Social Distancing เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง

 

 

สำหรับการเข้าชมบ้านตัวอย่างและบ้านมาตรฐานในทุกหลังนั้นทางโครงการได้จำกัดผู้เข้าชมไม่เกินครั้งละ 2 ครอบครัวต่อหนึ่งหลัง เพื่อเป็นการลดความแออัดและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าทุกท่าน พร้อมกันนี้ได้มีการทำความสะอาดทันทีด้วยแอลกอฮอล์ทั้งบ้านตัวอย่าง บ้านมาตรฐาน สำนักงานขายและส่วนกลางหลังจากมีการเข้าชมโครงการทุกครั้ง

 

การส่งเสริมในเรื่องการคัดแยกขยะติดเชื้อให้ออกจากขยะทั่วไปภายในครัวเรือนนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อสุขอนามัยที่ดีของชุมชน เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม อีกทั้งยังเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อสุขภาวะที่ดีรอบด้าน หรือ Well-being ของผู้อยู่อาศัย อีกทั้งยังส่งผลให้มีสุขภาพที่ดี และปลอดภัยจากโรคต่างๆ อีกด้วย

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.