Categories: NewsPASSION MARKET

เช็กอิน กินกาแฟมะพร้าว

ถ้าคุยกันเรื่องมะพร้าว ต้องยอมรับว่ามะพร้าวเป็นพืชชนิดหนึ่งที่ให้ประโยชน์มากมาย ตั้งแต่ยอดมะพร้าวที่นิยมนำมาทำแกงอร่อย ๆ ทานกัน หรือจะเป็นลูกมะพร้าวก็สามารถกินได้ทั้งเนื้อและน้ำ พอผลแก่หน่อยก็นำมาคั้นทำน้ำกะทิ ส่วนเปลือกมะพร้าวที่เหลือทิ้งก็ยังไปทำประโยชน์ได้อีกมากมาย

วันนี้ market เลยอยากชวนเพื่อน ๆ ไปเที่ยวสวนมะพร้าว ชมวิว ชิมกาแฟที่สวนฟ้าใสไอโกะ หนึ่งในจุดเช็กอินของชุมชนตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สวนฟ้าใสไอโกะเป็นสวนมะพร้าวที่สวยที่สุดในชุมชนตะเคียนเตี้ย และเป็นจุดจอดพักของเหล่านักปั่นจักรยานที่มาออกทริปแถวนี้ เพราะที่นี่คือที่ตั้งของร้านกาแฟ โคโค่ ตะเคียนตี้ย (Coco takhian tia)

สวนฟ้าใสไอโกะ – โคโค่ ตะเคียนเตี้ย

เอกลักษณ์ของร้านกาแฟแห่งนี้ คือ การใช้มะพร้าวมาเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นน้ำกะทิที่ใช้แทนนมสด หรือน้ำมะพร้าวแทนไซรัป ทำให้เครื่องดื่มมีจุดเด่นที่ความหอมจากน้ำมะพร้าว และหวานอ่อน ๆ แบบธรรมชาติ ส่วนเมนูที่ต้องใช้นมสด เขาก็จะแทนด้วยกะทิที่ให้ความหอมมันแต่ดีต่อสุขภาพกว่าครีมเทียมแน่นอน

นอกจากจะใช้ส่วนผสมที่ดีมีประโยชน์แล้ว เขายังใส่ใจในขั้นตอนการทำกาแฟแต่ละแก้วด้วย เพราะกว่าจะได้กาแฟแต่ละแก้วต้องผ่านการชงกาแฟแบบ Moka Pot ซึ่งเป็นการชงกาแฟสไตล์อิตาลี ซึ่งจะทำให้กาแฟมีรสขม ถูกใจคอกาแฟหลาย ๆ คน

ที่โคโค่ ตะเคียนเตี้ย มีเมนูให้คุณเลือกดื่มได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ไม่ว่าจะเป็นลาเต้ อเมริกาโน่ โกโก้ หรือชาเขียว ราคาอยู่ที่ 40-50 บาทต่อแก้ว ต้องบอกว่าราคามิตรภาพจริง ๆ ครับ

ครั้งนี้ผมได้ลองสั่งทั้งกาแฟร้อน กาแฟเย็น และโกโก้เย็น พอได้ดื่มเข้าไปกลิ่นน้ำมะพร้าวหอมขึ้นจมูกเลยครับ ขอรับรองว่าถ้าได้ลองแล้วคุณจะถูกใจกับทุกเมนูครับ

เครื่องดื่ม – โคโค่ ตะเคียนเตี้ย

เหตุผลที่  market แนะนำให้คุณแวะมาเช็กอินที่นี่ ส่วนหนึ่งก็อยากสนับสนุนชุมชนให้มีรายได้ และเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวชุมชนด้วยนะครับ เพราะนอกจากร้านกาแฟ โคโค่ ตะเคียนเตี้ยที่สวนฟ้าใสไอโกะแล้ว ชุมชนตะเคียนเตี้ยยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย

สำหรับใครที่ชอบเที่ยววิถีชุมชน ก็สามารถปั่นจักยานแวะชมจุดต่าง ๆ ได้ แต่ควรโทรนัดหมายล่วงหน้าเพื่อให้ชุมชนได้เตรียมความพร้อมและจัดเส้นทางให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

สิ่งที่น่าชื่นชมของชุมชนตะเคียนเตี้ย คือ การดึงเอาจุดเด่นและของดีในชุมชนขึ้นมาใช้ประโยชน์ นั่นก็คือมะพร้าว ทำให้คนในชุมชนเห็นเห็นคุณค่าและหวงแหนวัฒนธรรมดั้งเดิม สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี

ใครที่สนใจท่องเที่ยวชุมชน สามารถสอบถามไปได้ที่ Facebook : บ้านร้อยเสา  ชุมชนตะเคียนเตี้ย ส่วนใครขับรถผ่านอยากแวะไปชิมกาแฟเฉยๆ เขาเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ นะครับ สามารถโทรสอบถามสวนฟ้าใสไอโกะได้ที่ 084-724-7002 หรือ Facebook : สวนฟ้าใสไอโกะ

การเดินทาง

คุณสามารถขับรถมาทางถนนมอเตอร์เวย์  เลี้ยวขวามุ่งหน้าท่าเรือเเหลมฉบัง เมื่อเจอถนนสุขุมวิทให้เลี้ยวซ้าย ขับตรงมาจนถึงหลักกิโลเมตรที่ 135 จะเจอสะพานลอยคนข้าม ให้ขับผ่านสะพานลอยคนข้ามไปเล็กน้อย เลี้ยวซ้ายเข้าซอยใหญ่ได้เลย จากนั้นขับตรงไปประมาณ 2 กิโลเมตร จะเจอทางเเยก ให้ไปทางซ้าย อีก 1 กิโลเมตร จากนั้นให้เลี้ยวขวา ขับตรงไปอีก 600 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายก่อนถึงโรงเรียนบ้านตะเคียนเตี้ย ขับตรงไปอีก 600 เมตร เลี้ยวขวา ตรงไปอีกไม่ไกลจะเจอสวนฟ้าใสไอโกะ อยู่ทางซ้ายมือ

แผนที่ – โคโค่ตะเคียนเตี้ย (Map)
อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.