ถ้าจะมาพูดถึงเรื่องสุขภาพก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ บวกกับการออกกำลังกายที่ดีควบคู่กันไปด้วย

ผมเฝ้าบอกใครต่อใครอยู่เสมอ ว่าการที่คุณคิดจะเริ่มต้นออกกำลังกายนั้น ต้องเริ่มจากการค้นหาเเรงบันดาลใจของตัวเองให้เจอเสียก่อน เพราะก้าวเเรกของการออกกำลังกายคือการเอาชนะใจตัวเอง หลังจากนั้นคือการเอาชนะความเหนื่อยล้า ดังนั้น การมีเเรงจูงใจในการขับเคลื่อนเพื่อทำอะไรบางอย่างจึงสำคัญ

พูดถึงเเรงบันดาลใจของเเต่ละคนนั้นก็มีที่มาเเตกต่างกัน บางคนเริ่มลดน้ำหนักเพราะคำสบประมาทจากคนใกล้ชิด หรือบางคนอยากเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้นเพราะกำลังมีความรัก บางคนออกกำลังกายเพราะอยากได้เพื่อนใหม่ และก็มีคนอีกจำนวนมากที่ต้องการเเข่งขันกับตัวเอง โดยใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่นักกีฬายุคใหม่รู้จักกันดี สิ่งเหล่านี้อาจช่วยให้คุณลุกขึ้นมา ”ออกกำลังกายเป็นประจำ”

และเมื่อเรามีความมุ่งมั่นที่จะออกกำลังกาย ความกังวลต่อมาคือ “จะทำอย่างไรให้ เราสามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง” เพราะผู้เริ่มออกกำลังกายส่วนใหญ่ ในช่วงวันแรกๆหลังออกกำลังกาย อาจมีการปวดเมื่อยเนื้อตัว จากการปรับสภาพของกล้ามเนื้อ ทำให้มีอาการอ่อนล้า และถอดใจไปในที่สุด บางคนฝืนออกกำลังกายหนักเพราะอยากเห็นผลเร็ว อาจเป็นสาเหตุให้เกิดการบาดเจ็บ จนไม่สามารถออกกำลังกายต่อไปได้

ดังนั้น การฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักกีฬา รวมถึงคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำด้วย เพราะกีฬาเกือบจะทุกประเภทก็ต้องใช้กล้ามเนื้อขาเป็นพื้นฐาน อย่างผมปั่นจักรยานเป็นประจำ ผมจึงทราบดีว่าขาคือส่วนที่ควรได้รับการฟื้นฟูเพื่อให้กลับมาใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเป็นอันดับแรก

วันนี้ market จึงขอแนะนำอุปกรณ์ที่นักกีฬาหลายคนปรารถนา ซึ่งผมได้เจอโดยบังเอิญในร้านจักรยาน Bike Zone มีชื่อว่า REboots

REboots เป็นเครื่องนวดแรงดันลมอัจฉริยะ ที่จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของ Oxygen และคลาย Lactic ในกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว สามารถนวดได้ตั้งเเต่ต้นขาลงไปจนถึงเท้า เเละยังนวดได้ทั้งรอบขาอีกด้วย

Reboots
REboots เครื่องนวดแรงดันลมอัจฉริยะ

ทางร้านจำหน่ายอยู่ 2 รุ่น คือ

รุ่น REboots One Recovery Boots ลักษณะเป็นปลอกสวมขา ที่มาพร้อมกับการแบ่งช่องอัดแรงดันลมถึง 8 จุด สามารถเลือกจุดที่ให้บีบอัดได้ เพื่อลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนี้อขา และมี 6 ฟังก์ชั่นการนวด คือ A – F ให้เลือก ส่วนตัวผมจะชอบฟังก์ชั่น B ที่สุด เพราะให้ความรู้สึกเหมือนโดนยืดขา  รุ่นนี้จะไม่มีเเบตเตอรี่ในตัว จึงเหมาะกับการมีไว้นวดที่บ้าน ไม่ต้องใช้มือนวดขาตัวเองให้เมื่อยอีกต่อไป ชุดนี้ราคา 25,000 บาท

รุ่น REboots GO Recovery Boots เป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กและเบา แต่มีแบตเตอรี่ในตัว ผู้ใช้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก ใช้ได้ยาวนานสูงสุด 3 ชั่วโมง ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งนักกีฬาจะชอบในรุ่นนี้มาก เพราะ ไม่ว่าจะก่อน หรือหลังการเเข่งขันก็สามารถใช้ได้ทันที แต่รุ่นนี้จะมีช่องอัดแรงดัน 6 จุด และมี 4 ฟังก์ชั่นการนวดในเลือก ชุดนี้ราคา 32,000 บาท

REboots
REboots ONE and REboots GO Recovery Boots

ซึ่งทั้ง 2 รุ่น มีให้เลือกถึง 3 ขนาด M,L,XL แต่ล่าสุดที่ผมสอบถามมา เหลือไซส์ M และ L แล้วนะครับ ใครสนใจอยากทดลองใช้ หรือจับจองมาเป็นเจ้าของ ลองสอบถามไปทาง Facebook : Bike Zone หรือ โทรสอบถามที่ 02-106-3171 , 092-250-0120 หรือ Line@ : @bikezone

“Release your stress with Reboots,
retain your passion to exercise.”

ในส่วนของการเดินทางมาที่ร้าน BIKE ZONE มี 2 วิธี

  • มาจากถนนพระราม4 ขับผ่านแยกเกษมราษฎร์ จากนั้นจะเจอป้ายทางลัดเข้าท้ายซอยสุขุมวิท 26 (ซอยข้าง Big C) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาเพียง 100 เมตรจะเจอทางเข้า Asquare ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลยจะเจอร้าน Bike Zone อยู่ในบริเวณลานจอดรถ
  • มาจากถนนสุขุมวิท ให้เข้าซอยสุขุมวิท 24 จะสะดวกที่สุด ขับตรงไปจนเกือบจะออกถนนพระราม 4 ทางเข้า Asquare จะอยู่ตรงข้ามกับโชว์รูม BMW (ซอยหลังปั๊ม Esso)
แผนที่ Asquare - BIKE ZONE
แผนที่ Asquare – BIKE ZONE

Passion in this story