Categories: BURIN JOURNEYNews

WEEKEND เจอนี่ : วันทะเลโลก

4.5 / 5 ( 11 votes )

รายการ WEEKEND เจอนี่ จะมาย่อยข่าวสาร ให้สาระและความรู้ สรุปความเป็นไปเกี่ยวกับความยั่งยืนของโลกใบนี้ให้ทุกคนเข้าใจง่ายขึ้น ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. 

– วันทะเลโลก (World Ocean Day)

องค์การสหประชาชาติได้กำหนด วันทะเลโลก (World Ocean Day) ให้ตรงกับวันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี และหัวข้อการจัดงานวันทะเลโลกปี 2563 คือ “Innovation for a Sustainable Ocean” หรือ “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของมหาสมุทร”

– ขยะโควิดเกลื่อนเมดิเตอร์เรเนียน ฝรั่งเศส

กลุ่ม “โอเปอเรชั่น คลีน ซี” (Opération mer propre) บันทึกระหว่างการลงไปดำน้ำสำรวจก้นทะเลเมดิเตอร์เรเนียน รอบชายฝั่งเมืองอองทีบส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส พบขยะหน้ากากอนามัย และถุงมือยางจำนวนมากปะปนอยู่กับขยะอื่น ๆ บริเวณก้นทะเล

ผู้ก่อตั้งกลุ่มโอเปอเรชั่น คลีน ซี เปิดเผยว่า การสำรวจทะเลก่อนหน้านี้ นักดำน้ำไม่ได้พบขยะประเภทหน้ากากอนามัยมานานแล้ว และเชื่อว่าการพบในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของขยะมลพิษประเภทใหม่ ที่เป็นสัญญาณเตือนว่าหากไม่ระวังให้ดี จะมีหน้ากากอนามัยใช้แล้วหลายล้านชิ้นต้องมาอยู่ในสภาพนี้

– ฝูงเต่าตนุใหญ่สุดในโลก ที่ Great Barrier Reef

นักวิทยาศาสตร์จากกรมสิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์ของรัฐควีนส์แลนด์ (DES) ได้บันทึกภาพทางอากาศที่สวยงามของเต่าตนุประมาณ 64,000 ตัว ที่มารวมตัวกันที่ริมแนวปะการัง Great Barrier Reef ของออสเตรเลียในช่วงฤดูการผสมพันธุ์ ถือว่าเป็นกลุ่มเต่าตนุใหญ่ที่สุดในโลกที่เกาะเรน กองทัพเต่ามุ่งหน้ามายังเกาะเรนซึ่งเป็นแนวปะการังที่มีความยาวประมาณ 620 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองแคนส์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าพวกมันมีจำนวนมากถึง 64,000 ตัว

ปฏิทินข่าว

– depa เปิดหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร รุ่น 2

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สานต่อ “หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตร” รุ่น 2 โดยมีกำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม–28 พฤศจิกายน 2563 โดยวันอบรมอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมกับสถานการณ์โควิด-19 ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.depa.or.th/th/cda ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 และ/หรือจนกว่าจำนวนผู้ได้รับคัดเลือกอบรมจะเต็มจำนวน

– UNDP จัดสัมมนาออนไลน์ “Business integrity toolkit for young entrepreneurs”

UNDP เตรียมเปิดตัว “Business Integrity Toolkit for Young Entrepreneurs” ในการเสวนาออนไลน์ (webinar) ในวันที่ 16 มิ.ย. 13.00 – 14.15 น. ตามเวลากรุงเทพฯ ซึ่ง Toolkit ดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อให้คำแนะนำ และมอบเครื่องมือให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ และผู้สร้างนระบบนิเวศ สำหรับการส่งเสริมการประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรม (business integrity) ภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ) นอกจากนี้ จะมีการจัดแคมเปญผ่านทางโซเชียลมีเดียในระหว่างวันที่ 15-21 มิ.ย. 2563 เพื่อกระตุ้นให้ทุกฝ่ายช่วยกันกระจายความรู้ว่าการประกอบกิจการด้วยความเป็นธรรมนั้นเป็นไปได้

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.