Categories: NewsTREND

5 กิจกรรมสำหรับคนโสดในวันวาเลนไทน์ที่จะไม่ทำให้เหงาอีกต่อไป

5 / 5 ( 2 votes )

วาเลนไทน์ครั้งใดเป็นได้แค่คนโสด…

วนมาอีกปีกับเทศกาลแห่งความรักที่ท้องถนนจะถูกถาโถมไปด้วยคลื่นแห่งความรัก

และสำหรับคนโสด วันวาเลนไทน์อาจจะเป็นแค่อีกวันหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตต่อไป เพิ่มเติมคือบรรยากาศสีชมพูฟรุ้งฟริ้งและคู่รักที่เดินกระหนุงกระหนิงตามท้องถนน

แต่คนโสดจงโปรดทราบ การเป็นโสดของคุณไม่ใช่เรื่องแย่ เพราะคุณจะไม่มีภาระผูกพันที่คอยฉุดรั้งจากการพบปะผู้คนและมีปฏิสัมพันธ์กับสังคม คุณจะได้ใช้เวลาไปกับการพัฒนาตัวเองและได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มองในอีกแง่ความโสดคือของขวัญอันล้ำค่าที่รอให้คุณตักตวงประโยชน์จากมัน

ถ้าเช่นนั้นเรามาเปลี่ยนวันแห่งความรักให้กลายเป็นวันของคนโสดกับกิจกรรมสุดชิวที่มีแค่คนโสดเท่านั้นจะได้สัมผัสกันเถอะ

1. กินคนเดียวไม่ง้อใคร

ใครว่าการกินข้าวในวันวาเลนไทน์ต้องมากับแฟนเท่านั้นล่ะ ไม่เห็นต้องมีคู่ ขอแค่มีเงินคุณก็จะได้เพลิดเพลินไปกับการกินของอร่อย ๆ คนเดียว ไม่ต้องคอยมาตักอาหารให้หรือคอยเทคแคร์ให้เสียอรรถรสในการกิน แถมไม่ต้องแบ่งของอร่อย ๆ ที่คุณหวงแหนให้ใครอีก

อย่างร้านสุกี้ MK ที่ได้เปิด New Concept Store ที่ Central World ภายใต้คอนเซปต์เอาใจคนโสดที่มีหม้อสุกี้และเซตอาหารสำหรับคนที่มากินคนเดียว โดยแบ่งเป็นเซตสุกี้รวมมิตรสนนราคาอยู่ที่ 199 บาท และเซตพรีเมี่ยมที่ราคา 299 บาท ทั้งสองเซตมาพร้อมผักให้กินพออิ่มแบบจุก ๆ สำหรับคน 1 คน ไม่เพียงเท่านั้น โต๊ะยังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับคนโสดโดยเฉพาะ ด้วยการโต๊ะที่เป็นเคาเตอร์บาร์ติดกระจกร้าน พร้อมทั้งบริการปลั๊กไฟไว้ชาร์จแบต พร้อมไวไฟฟรี ประหนึ่งว่ากลัวเราที่มาคนเดียวจะเหงา แบตพร้อม ไวไฟมี ให้เราได้แชทกับเพื่อน ไถไอจี อัพสตอรี่โชว์สกิลการอยู่คนเดียว และนั่งกินได้ยาว ๆ ไปจนร้านปิด

หรือใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการทานอาหารคนเดียวสักหน่อย ร้าน A Ramen-ราเมงข้อสอบ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนโสดในวันวาเลนไทน์ เพราะร้านนี้เชาออกแบบมาให้คุณรู้สึกราวกับว่านั่งอยู่ในห้องสอบ มีที่กั้นสำหรับการกินเดียว ไม่ต้องกังวลว่าจะเห็นคู่รักที่มานั่งเดทกันสองคนให้เสียอารมณ์ ที่สำคัญคือเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันทั้ง 6 สาขา กินได้ยาว ๆ ยันพ้นวันวาเลนไทน์กันไปเลย

2. ออกไป Hang out ตามสไตล์คนโสด

ไหน ๆ วันวาเลนไทน์ปีนี้ก็ตรงกับวันศุกร์สุดสัปดาห์แล้ว เราจะพลาดการแฮงค์เอาท์ไปได้อย่างไร ลองออกไปนั่งดื่มคนเดียวชิล ๆ ดื่มด่ำกับรสชาติของเครื่องดื่มตรงหน้า พบเจอกับเพื่อนใหม่ที่คุณไม่เคยเจอ พูดคุยกับคนแปลกหน้าที่ไม่แน่ว่าในวันหน้าอาจจะกลายเป็นเพื่อนสนิทของคุณหรือเขยิบสถานะเป็นรู้ใจ

ถ้าใครไม่รู้จะไปแฮงค์เอาท์ที่ไหนดี เราขอแนะนำ Mutual bar บาร์ลับคอนเซปต์เก๋กลางพร้อมพงษ์ ตรงซอยสุขุมวิท 24 เสียงเพลงแจ๊สที่เปิดคลอไปเบา ๆ กับการตกแต่งโทนสีน้ำตาลคลาสสิคที่ทำให้เราเคลิ้มไปกับบรรยากาศและการต้อนรับของพนักงานอย่างเป็นกันเองทำให้ลืมไปได้ชั่วขณะว่าเรามาคนเดียว

ด้วยที่นั่งแบบเคาเตอร์บาร์เปิดโอกาสเราให้สามารถพูดคุยกับคนแปลกหน้าได้ไม่ยาก Mutual bar จึงเปรียบเหมือน Mutual friend ที่ทำให้คนที่มีความชอบเหมือนกันได้มาเจอกัน และด้วยบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลาย ทำให้คนที่ไม่ใช่นักดื่มตัวยงไม่รู้สึกกดดัน ทำตัวไม่ถูก ถ้าไม่รู้จะดื่มอะไรดีก็สามารถขอคำแนะนำจากบาร์เทนเดอร์ได้

ร้านแห่งนี้เกิดจากหุ้นส่วนทั้ง 7 คน ที่มี Mutual friend เหมือนกัน คือความหลงใหลในบรรยากาศผ่อนคลายยามค่ำคืน เสียงเพลง และบทสนทนาดี ๆ ในวงเหล้า ทำให้ร้านนี้กลายเป็นส่วนผสมจากไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันของหุ้นส่วนแต่ละคน แต่กลับลงตัวอย่างน่าประหลาด ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอ่าน นักดนตรี หรือนักดื่ม ที่นี่ก็เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาพูดคุยและแชร์ความหลงใหลของแต่ละคนได้อย่างไม่ขัดเขิน

บรรยากาศผ่อนคลายในยามค่ำคืน เครื่องดื่มดี ๆ สักแก้ว และคนแปลกหน้าที่มีความชอบเป็น Mutual friend ร่วมกัน อาจเปลี่ยนวันวาเลนไทน์ของบรรดาคนโสดให้กลายเป็นวันที่น่าจดจำแม้ไม่มีแฟนมาร่วมฉลองด้วย แต่มีมิตรภาพดี ๆ ที่รอให้เราไปทำความรู้จัก

3. ออกไปลุยกับเพื่อนใหม่

จะมีอะไรแก้เหงาไปกว่าการชวนเพื่อนโสดออกไปเที่ยวล่ะ ?

ลองชวนเพื่อนชวนฝูงวางแผนออกไปเที่ยวดูสิ ไม่ว่าจะไปทริปต่างจังหวัด ต่างประเทศ เดินช็อปปิ้ง เล่นกีฬา หรือไปทำกิจกรรมจิตอาสา น่าจะช่วยลดความเปล่าเปลี่ยวในวันที่ใคร ๆ ก็ไปกับแฟนกันหมดได้ไม่น้อย

แต่ถ้าบรรดาเพื่อนฝูงของคุณต่างมีแฟนให้ควงคู่ในวาเลนไลน์ล่ะ คุณจะไปกับใคร?

ไม่ต้องเครียด เพราะคุณอยู่ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหานี้ให้คุณได้

เชิญพบกับ แอปพลิเคชัน Inviter แอปที่จะชวนคนที่รักคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน มาทำกิจกรรมเหล่านั้นไปด้วยกัน กับคอนเซปต์ที่เหมาะกับคนโสด “Non-Romantic Relationship”

อย่างที่บอกไปว่าคอนเซปต์ของแอปนี้คือ Non-Romantic Relationship จุดมุ่งหมายของแอปนี้จึงตอบโจทย์คนที่ต้องการหาเพื่อนไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่สนใจร่วมกัน โดยเราสามารถเลือกจอยกับกิจกรรมที่คนอื่นจัด เช่น เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ปาร์ตี้ กีฬา หรือจะชวนไปดูคอนเสิร์ต ฯลฯ หรือจะเลือกสร้างกิจกรรมขึ้นมาเองแล้วรอให้คนอื่นจอย เช่น อยากจะหาเพื่อนไปเล่นบอร์ดเกม ก็ได้เช่นกัน

ถ้าคุณรู้สึกเหงาในวันวาเลนไทน์ แอปนี้จะช่วยให้คุณได้พบกับเพื่อนใหม่ ๆ มิตรภาพใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมที่คุณชอบร่วมกัน และคุณจะไม่เหงาอีกต่อไปในวันวาเลนไทน์

4. เอ็นจอยไปกับหนังเรื่องโปรด

ถ้าคุณเหนื่อยหน่ายกับการออกไปเจอบรรยากาศสีชมพูหวานแหววที่ประชากรผู้อินกับความรักสร้างขึ้น อยากจะอยู่ในพื้นที่คอมฟอร์ทโซนของคุณ ทอดกายอยู่บนเตียงนุ่ม ๆ พร้อมผ้าห่มผืนหนา ๆ กับแอร์ 20 องศาละก็ ลองหาภาพยนตร์ดี ๆ สักเรื่องมาเป็นคู่เดตกับคุณดูสิ ไม่ว่าจะเป็นหนังเรื่องโปรดที่ดูกี่รอบก็ไม่เคยเบื่อ หรือจะหาลิสต์หนังดี ๆ ตามเพจแนะนำหนัง

หากใครไม่รู้ว่าจะดูอะไรดี เราขอแนะนำหนังดี ๆ เรื่องนี้เลย “Hector and the Search for Happiness” หนังคอมเมดี้ ฟีลกู้ดเบาสมอง ที่บอกเล่าเรื่องราวของจิตแพทย์หนุ่มที่ไม่มีความสุขกับชีวิตซ้ำ ๆ ซาก ๆ จนวันหนึ่งเขาทนในสิ่งที่เป็นอยู่ไม่ไหว จึงเดินทางท่องโลกและนั่นจึงทำให้เขาก้าวเข้าสู่การผจญภัยและค้นพบความสุขที่ในชีวิตนี้เขาไม่เคยสัมผัส

ไม่แน่ว่าพอดูหนังเรื่องนี้จบ อาจจะทำให้คุณได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการตามหาความสุขที่คุณเฝ้าตามหามานาน หรือให้ข้อคิดแรงบันดาลใจว่าจริง ๆ ความสุขที่คุณถามหาคืออะไรกันแน่ แต่ที่แน่ ๆ คือคนโสดอย่างเรา ๆ มีเวลาให้เสพหนังดี ๆ ทั้งวันเลยแหละ (ขอแอบกระซิบว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ผู้เขียนมีความสุขไปหลายวันเลย ถ้าไม่เชื่อก็ต้องลองดูนะ)

5. พอกันทีกับความโสด

เอาล่ะ ถ้าสุดท้ายแล้วความโสดไม่ใช่คำตอบ ความโสดช่างทำให้คุณเหงาเสียเหลือเกิน กิจกรรมใด ๆ ก็ไม่ทำให้คุณหายเหงาได้เลย การมีแฟนเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณหลุดพ้นจากความเหงาทั้งปวงได้ เราขอแนะนำให้คุณหาใครสักคนที่คุณรักและรักคุณ คนที่จะช่วยเติมเต็มความสุขที่ขาดหายให้คุณได้ คนที่ทำให้คุณอยากจะเป็นคนที่ดีขึ้นเพื่อเขา

แต่ถ้าถามว่าจะหาแฟนยังไง ทำยังไงให้มีแฟน เราคงจะช่วยอะไรคุณไม่ได้ (เพราะผู้เขียนยังเอาตัวเองไม่รอด) คงต้องให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งสุดท้ายแล้วแหละ

สถานที่สุดฮิตที่คนนิยมมาขอพรให้สมหวังในความรัก นั่นคือศาลพระตรีมูรติ ตรงหัวมุมด้านซ้ายของห้างสรรพสินค้า Central World ย่านราชประสงค์ ด้วยเชื่อว่าเป็นมหาเทพที่จะประทานพรให้เราสมหวังในความรัก วันดีที่สุดที่ควรจะมาไหว้คือทุกวันพฤหัสบดี เวลา 9.30 และ 21.30 น. แต่เวลา 21.30 น. ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด สำหรับวิธีการไหว้นั้นไม่ต้องห่วง เพราะในบริเวณนั้นจะมีจุดจำหน่ายดอกไม้ พวงมาลัย และธูปเทียน โดยจะต้องไหว้พระพิฆเนศก่อนซึ่งเป็นเทพองค์แรกที่จะต้องเริ่มบูชาก่อนเริ่มพิธีกรรมใด ๆ แล้วจึงไหว้พระตรีมูรติ

เพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์และขอพรให้สมหวัง ควรแจ้งชื่อนามสกุลของคุณ ตั้งจิตให้มั่น มีสมาธิ จากนั้นอธิษฐานก็ขอพรตามที่ใจเราปรารถนาให้ชัดเจน แต่ต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงามเหมาะสมตามศีลธรรมจรรยา

หรือถ้าคิดว่าองค์เดียวเอาไม่อยู่แน่ อยากจะเพิ่มความชัวร์ว่าจะต้องมีแฟนให้ได้แน่ ๆ
ลองไปไหว้ขอพรกับพระแม่ลักษมี ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร (หัวมุมดาดฟ้า) หรือจะไปไหว้บูชาพระแม่อุมาเทวี ที่วัดแขก สีลม ก็ได้นะ เขาว่าศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้กันเลย

โสดก็สุขได้

ไม่ว่าคุณจะเป็นโสดด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คุณอาจจะยังไม่เจอใครที่ใช่ อาจจะยังไม่ลืมรักครั้งเก่า และบาดแผลลึกก็ยังไม่จางหาย หรือนี่คือเส้นทางแห่งความสุขที่คุณเลือกแล้ว เพราะความโสดไม่ใช่ทางเลือกที่เลือกไม่ได้อีกต่อไป แต่มันคือ 1 ในทางเลือกนานัปการของชีวิต

ใช้ชีวิตโสดซะให้คุ้ม ลองแบกเป้และท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่อยากไป ทำความรู้จักคนใหม่ ๆ ประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกมากมายกำลังรอให้เราไปค้นหา ไม่แน่เราอาจจะได้เจอใครสักคนที่เราอยากจะเริ่มต้นความสัมพันธ์ด้วยก็ได้

แต่ไม่ต้องรีบร้อนตามหารักนักหรอก ถ้าคุณคิดว่ามันยังไม่ใช่ อย่ามัวแต่หมกมุ่นตามหาความรักจนลืมไปว่าตัวเองเป็นใครและต้องการอะไร เพราะความโสดไม่ใช่เรื่องที่เลวร้าย เรียนรู้ที่จะเติบโตและมีความสุขได้ด้วยตัวคนเดียว ถ้ามีใครเข้ามาในชีวิตก็ถือว่าเป็นความสุขที่เพิ่มเติมขึ้นมาแล้วกัน พวกเราจงโสดอย่างมีความสุขไปด้วยกันเถอะ

 

ข้อมูลประกอบจาก

https://www.moneybuffalo.in.th/%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88/mk-%E0%B9%82%E0%B8%AA%E0%B8%94-%E0%B8%84%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7-%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89

http://www.kwanmanie.com/hector-and-the-search-for-happiness-review/

https://www.eventpop.me/blogs/195-inviter-application

https://thestandard.co/mutual-bar/

https://www.facebook.com/CentralwOrld/

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.