Categories: News

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดประตูสู่อัตลักษณ์ไทย แลนด์มาร์คแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยสู่สายตาทั่วโลก

 

บนเนื้อที่ 55 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนเจิรญนคร เป็นที่ตั้งของ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสุดยิ่งใหญ่ เชิดชูสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยสู่สายตาชาวโลก ด้วยมูลค่าเม็ดเงินลงทุน 54,000 บาท บนความร่วมมือของ 3 กลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย คือ สยามพิวรรธน์ MQDC และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดตัวเมืองไอคอนสยามสุดอลังการตระการตาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นับเป็นสุดยอดปรากฎการณ์ความยิ่งใหญ่ และความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ แลนด์มาร์คแห่งนี้มีไฮไลท์ และให้คุณค่ามากมายกับคนทั่วโลกอย่างไร passiongen นำประสบการณ์มาแบ่งปันดังนี้

ไฮไลท์โซนพื้นที่จัดโชว์

เริ่มโชว์เปิดงานช่วงบ่ายด้วยการแสดงร่ายรำจินตลีลาที่สะท้อนศิลปะอันงดงาม และละเอียดอ่อนช้อยของการร้อยมาลัยซึ่งเป็นเครื่องต้อนรับของคนไทยมาแต่โบราณ ผสานกับคณะกายกรรมจากประเทศจีนร่วมสร้างความตื่นตาในการแสดงผาดโผนต่อตัวกลางอากาศ บนเวทีขนาดยักษ์ ประดับด้วยลวดลายวิจิตรบรรจง และ มีไฮไลท์เป็นมาลัยอุบะดอกไม้สีแดงขาวสะดุดตาขนาดใหญ่ บริเวณโซนเจริญนครฮอลล์

ติดตามกันต่อใน โซนธาราฮอลล์ เป็นการจัดแสดงชุด Floral Art Installation บุษบาดารานพรัตน์ โดย สกุล อินทกุล ศิลปินนักจัดดอกไม้ชื่อดังระดับโลก และผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ เนรมิตความสวยงามตามแบบไทยโบราณราชมงคล ด้วยการนำประติมากรรมดอกไม้ขนาดใหญ่ รวม 9 วง มารังสรรค์ให้โดดเด่นและสวยงามสง่า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงานเปิดเมืองไอคอนสยามแห่งนี้

นอกจากนี้ในโซนธาราฮอลล์ยังได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งเพดาน และลายเส้นพื้นทางเดินจากกระแสน้ำที่มีความพลิ้วไหวของลายเส้น และลวดลายวิจิตรบรรจงอ่อนช้อยร่วมด้วย

ตรงสุดทางของธาราฮอลล์ ก่อนลงบันไดเลื่อนมาสู่ชั้น G จะพบกับเสาจิตรกรรม 3 ต้นจากศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์และจิตรกรรม อาจารย์ปรีชา เถาทอง สร้างสรรค์งานจิตรกรรมทรงคุณค่าบนโครงสร้างเสาอย่างงดงาม และเมื่อลงมาสู่ชั้น G จะเป็นทางออกสู่ริมน้ำเจ้าพระยาด้านหน้าจะเป็นแนวกระจกปราสาทที่มีความพิเศษด้วยการไร้รอยต่อของกระจกเพื่อการมองทัศนียภาพแบบโปร่งตา ไร้การสะดุดอีกด้วย

คอนเซ็ปต์ ของไอคอนสยาม

ไอคอนสยามชูคอนเซ็ปต์เมืองการค้าปลีกรูปแบบใหม่ Co-Creation และ Creating Shared Value ซึ่งเป็นการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย นับเป็นการกระจายประโยชน์ที่เกิดขึ้นไปในวงกว้างทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการต่อยอดที่มากกว่าประโยชน์ในเชิงธุรกิจการค้า แต่เป็นการกระจายรายได้ไปสู่เศรษฐกิจชุมชน ซึ่งไอคอนสยามร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยขับเคลื่อนความร่วมมือกับ 77 จังหวัดในประเทศไทย และผู้ประกอบการชุมชนทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยการต่อยอดด้านการคัดสรร สนับสนุน ยกระดับมาตรฐาน ส่งเสริมการตลาด เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ คุณภาพผลิตภัณฑ์ให้พร้อมเข้าสู่กลไกตลาด และการค้าสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

ไฮไลท์ “มหาปรากฎการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม”

          สิ้นสุดการรอคอยเมื่อถึงช่วงเวลาสามทุ่ม บริเวณ River Park เวทีการแสดงขนาดใหญ่ผลงานประติมากรรมของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ต้อนรับด้วยการแสดงคอนเสิร์ตระดับศิลปินรางวัลแกรมมี่อวอร์ด อลิเซีย คีส์ (Alicia Keys) เป็นอีกค่ำคืนที่แฟนคลับคนไทยส่งเสียงร้องเพลงและชื่นชมในพลังเสียงร่วมกับลีลาเปียโนที่เฉียบคมของเธอ ตามต่อด้วยชุดการแสดงที่เริ่มต้นจากความผูกพันของสายน้ำกับวิถีชีวิตคนไทย ผสมผสานกับนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย เชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทยต่อสายตาชาวโลก และสุดท้ายที่พีคมากที่สุดคือการแสดงขบวนโดรน 1,500 ลำ แปรขบวนส่องแสงแสดงอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ อาทิ ธงชาติไทย แผนที่ประเทศไทย และตัวหนังสือ ICONSIAM ผสมผสานร่วมกับการแสดงแสงสีสุดอลังการยิ่งใหญ่ ปลุกพลังในตัวคนไทยให้ส่งเสียงแห่งความภาคภูมิใจไม่แพ้ต่างชาติที่ส่งเสียงและปรบมือชื่นชมความประทับใจทีเดียว

ไอคอนสยามให้คุณค่าอะไรกับคนไทย และชาวโลก

ณ โครงการเมืองไอคอนสยามแห่งนี้ เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนไทย และชาวโลก เป็นการนำคุณค่าของความเป็นไทยรวมไว้ที่นี่ เพื่อตอกย้ำให้คนไทยได้รับรู้ว่าเราโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาเป็นคนไทย และประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณีที่งดงาม ร้อยเรียงเชื่อมโยงไว้ในทุกพื้นที่ของแลนด์มาร์คแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการนำ Culture Space มารวมอยู่ใน Commercial Space ได้อย่างลงตัว แน่นอนที่สุดว่าเท่านี้ยังคงไม่เพียงพอกับความเป็นโครงการอภิมหา  โปรเจกสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยามยังสร้างความตื่นตาตื่นใจกับ Global Iconic Stores ของเหล่าลักชัวรี่แบรนด์ชื่อดังของโลกมารวมตัวกันอย่าง แอปเปิ้ล สโตร์ ที่เนรมิตพื้นที่ให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตาในสเปซร่มรื่นกว้างขวางกับลูกเล่นระดับซูปเปอร์นวัตกรรมตัวพ่อ และเป็นครั้งแรกของแบรนด์ชื่อดังระดับแนวหน้าโลก และของไทยกว่า 7,000 แบรนด์ ที่มารวมตัวอยู่ที่นี่ ยิ่งไปกว่านั้นไอคอนสยามได้ยกห้างสรรพสินค้า สยามทาคาชิมายะ ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์ห้างดังระดับตำนานในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย จึงเป็นการนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกอย่างเป็นรูปธรรมที่สุด ณ ที่แห่งนี้

ไอคอนสยามพร้อมต้อนรับทุกสายตาของทั้งคนไทยและทั่วโลกให้มาสัมผัสปรากฎการณ์ และความเป็นที่สุดมากมายหลายสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน ร่วมตอกย้ำอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก และเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสาตร์หน้าใหม่ประเทศไทยกับโครงการเมืองไอคอนสยาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วคุณจะพบปลายทางแห่งความรุงโรจน์อย่างน่าอัศจรรย์

 

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.