ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดประตูสู่อัตลักษณ์ไทย แลนด์มาร์คแห่งความภาคภูมิใจของคนไทยสู่สายตาทั่วโลก

 

บนเนื้อที่ 55 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนเจิรญนคร เป็นที่ตั้งของ ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองสุดยิ่งใหญ่ เชิดชูสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยสู่สายตาชาวโลก ด้วยมูลค่าเม็ดเงินลงทุน 54,000 บาท บนความร่วมมือของ 3 กลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย คือ สยามพิวรรธน์ MQDC และเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดตัวเมืองไอคอนสยามสุดอลังการตระการตาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นับเป็นสุดยอดปรากฎการณ์ความยิ่งใหญ่ และความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ แลนด์มาร์คแห่งนี้มีไฮไลท์ และให้คุณค่ามากมายกับคนทั่วโลกอย่างไร passiongen นำประสบการณ์มาแบ่งปันดังนี้

ไฮไลท์โซนพื้นที่จัดโชว์

เริ่มโชว์เปิดงานช่วงบ่ายด้วยการแสดงร่ายรำจินตลีลาที่สะท้อนศิลปะอันงดงาม และละเอียดอ่อนช้อยของการร้อยมาลัยซึ่งเป็นเครื่องต้อนรับของคนไทยมาแต่โบราณ ผสานกับคณะกายกรรมจากประเทศจีนร่วมสร้างความตื่นตาในการแสดงผาดโผนต่อตัวกลางอากาศ บนเวทีขนาดยักษ์ ประดับด้วยลวดลายวิจิตรบรรจง และ มีไฮไลท์เป็นมาลัยอุบะดอกไม้สีแดงขาวสะดุดตาขนาดใหญ่ บริเวณโซนเจริญนครฮอลล์

ติดตามกันต่อใน โซนธาราฮอลล์ เป็นการจัดแสดงชุด Floral Art Installation บุษบาดารานพรัตน์ โดย สกุล อินทกุล ศิลปินนักจัดดอกไม้ชื่อดังระดับโลก และผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ เนรมิตความสวยงามตามแบบไทยโบราณราชมงคล ด้วยการนำประติมากรรมดอกไม้ขนาดใหญ่ รวม 9 วง มารังสรรค์ให้โดดเด่นและสวยงามสง่า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงานเปิดเมืองไอคอนสยามแห่งนี้

นอกจากนี้ในโซนธาราฮอลล์ยังได้แรงบันดาลใจในการตกแต่งเพดาน และลายเส้นพื้นทางเดินจากกระแสน้ำที่มีความพลิ้วไหวของลายเส้น และลวดลายวิจิตรบรรจงอ่อนช้อยร่วมด้วย

ตรงสุดทางของธาราฮอลล์ ก่อนลงบันไดเลื่อนมาสู่ชั้น G จะพบกับเสาจิตรกรรม 3 ต้นจากศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์และจิตรกรรม อาจารย์ปรีชา เถาทอง สร้างสรรค์งานจิตรกรรมทรงคุณค่าบนโครงสร้างเสาอย่างงดงาม และเมื่อลงมาสู่ชั้น G จะเป็นทางออกสู่ริมน้ำเจ้าพระยาด้านหน้าจะเป็นแนวกระจกปราสาทที่มีความพิเศษด้วยการไร้รอยต่อของกระจกเพื่อการมองทัศนียภาพแบบโปร่งตา ไร้การสะดุดอีกด้วย

คอนเซ็ปต์ ของไอคอนสยาม

ไอคอนสยามชูคอนเซ็ปต์เมืองการค้าปลีกรูปแบบใหม่ Co-Creation และ Creating Shared Value ซึ่งเป็นการสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย นับเป็นการกระจายประโยชน์ที่เกิดขึ้นไปในวงกว้างทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการต่อยอดที่มากกว่าประโยชน์ในเชิงธุรกิจการค้า แต่เป็นการกระจายรายได้ไปสู่เศรษฐกิจชุมชน ซึ่งไอคอนสยามร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทยขับเคลื่อนความร่วมมือกับ 77 จังหวัดในประเทศไทย และผู้ประกอบการชุมชนทั่วประเทศเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยการต่อยอดด้านการคัดสรร สนับสนุน ยกระดับมาตรฐาน ส่งเสริมการตลาด เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ คุณภาพผลิตภัณฑ์ให้พร้อมเข้าสู่กลไกตลาด และการค้าสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี

ไฮไลท์ “มหาปรากฎการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม”

          สิ้นสุดการรอคอยเมื่อถึงช่วงเวลาสามทุ่ม บริเวณ River Park เวทีการแสดงขนาดใหญ่ผลงานประติมากรรมของ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ต้อนรับด้วยการแสดงคอนเสิร์ตระดับศิลปินรางวัลแกรมมี่อวอร์ด อลิเซีย คีส์ (Alicia Keys) เป็นอีกค่ำคืนที่แฟนคลับคนไทยส่งเสียงร้องเพลงและชื่นชมในพลังเสียงร่วมกับลีลาเปียโนที่เฉียบคมของเธอ ตามต่อด้วยชุดการแสดงที่เริ่มต้นจากความผูกพันของสายน้ำกับวิถีชีวิตคนไทย ผสมผสานกับนาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย เชิดชูอัตลักษณ์ความเป็นไทยต่อสายตาชาวโลก และสุดท้ายที่พีคมากที่สุดคือการแสดงขบวนโดรน 1,500 ลำ แปรขบวนส่องแสงแสดงอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ อาทิ ธงชาติไทย แผนที่ประเทศไทย และตัวหนังสือ ICONSIAM ผสมผสานร่วมกับการแสดงแสงสีสุดอลังการยิ่งใหญ่ ปลุกพลังในตัวคนไทยให้ส่งเสียงแห่งความภาคภูมิใจไม่แพ้ต่างชาติที่ส่งเสียงและปรบมือชื่นชมความประทับใจทีเดียว

ไอคอนสยามให้คุณค่าอะไรกับคนไทย และชาวโลก

ณ โครงการเมืองไอคอนสยามแห่งนี้ เป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของคนไทย และชาวโลก เป็นการนำคุณค่าของความเป็นไทยรวมไว้ที่นี่ เพื่อตอกย้ำให้คนไทยได้รับรู้ว่าเราโชคดีเหลือเกินที่เกิดมาเป็นคนไทย และประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณีที่งดงาม ร้อยเรียงเชื่อมโยงไว้ในทุกพื้นที่ของแลนด์มาร์คแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการนำ Culture Space มารวมอยู่ใน Commercial Space ได้อย่างลงตัว แน่นอนที่สุดว่าเท่านี้ยังคงไม่เพียงพอกับความเป็นโครงการอภิมหา  โปรเจกสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไอคอนสยามยังสร้างความตื่นตาตื่นใจกับ Global Iconic Stores ของเหล่าลักชัวรี่แบรนด์ชื่อดังของโลกมารวมตัวกันอย่าง แอปเปิ้ล สโตร์ ที่เนรมิตพื้นที่ให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตาในสเปซร่มรื่นกว้างขวางกับลูกเล่นระดับซูปเปอร์นวัตกรรมตัวพ่อ และเป็นครั้งแรกของแบรนด์ชื่อดังระดับแนวหน้าโลก และของไทยกว่า 7,000 แบรนด์ ที่มารวมตัวอยู่ที่นี่ ยิ่งไปกว่านั้นไอคอนสยามได้ยกห้างสรรพสินค้า สยามทาคาชิมายะ ให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์ห้างดังระดับตำนานในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย จึงเป็นการนำสิ่งที่ดีที่สุดของไทยมาบรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลกอย่างเป็นรูปธรรมที่สุด ณ ที่แห่งนี้

ไอคอนสยามพร้อมต้อนรับทุกสายตาของทั้งคนไทยและทั่วโลกให้มาสัมผัสปรากฎการณ์ และความเป็นที่สุดมากมายหลายสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน ร่วมตอกย้ำอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก และเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสาตร์หน้าใหม่ประเทศไทยกับโครงการเมืองไอคอนสยาม แลนด์มาร์คแห่งใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วคุณจะพบปลายทางแห่งความรุงโรจน์อย่างน่าอัศจรรย์

 

 

Category:

Passion in this story