“เสพบรรยากาศตึกเก่า ย่านเจริญกรุง”

ถ้าพูดถึง “ถนนเจริญกรุง” อาจนึกถึงบรรยากาศตึกเก่าโบราณ อาหารสตรีทฟู้ด ซึ่งถนนเส้นนี้เริ่มต้นจากบริเวณวงเวียน รด. หรือหน้าวัดโพธิ์ไปจนถึงถนนพระรามที่สาม เเละไปสิ้นสุดที่แม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ฟังดูอาจไม่เชื่อว่ารวมระยะทางทั้งหมดเพียง 8.5 กิโลเมตรเท่านั้น

ถนนเจริญกรุงเต็มไปด้วยความเจริญตลอด 2 ข้างทางสมกับชื่อครับ เเละวันนี้ market เริ่มต้นการเดินทางที่ช่วงกลางของถนนเจริญกรุง นั่นก็คือบริเวณเขตบางรัก หรือท้ายถนนสาทรนี่เอง ซึ่งบริเวณนี้ก็มีที่กินที่เที่ยวมากมาย

แต่ร้านที่ market จะพามารู้จักวันนี้มีชื่อว่า Sarnies Bangkok คาเฟ่สไตล์แอนทีค ในซอยเจริญกรุง 44 ที่นำตึกเก่า 2 ชั้นอายุกว่า 150 ปี มา renovate ใหม่passion market - Sarnies BKK

มีใครสงสัยเหมือนผมไหมครับว่าชื่อร้านอ่านอย่างไร ?

“Sarnies” อ่านว่า “ซานี่ส์” เป็นคำสแลงของภาษาอังกฤษ แปลว่า “Sandwich” นั่นเอง และที่ต่อท้ายด้วย Bangkok ก็เพราะร้านนี้เป็นร้านดังในประเทศสิงคโปร์ที่ขยายสาขามาเปิดอยู่ที่เมืองไทยด้วย (สาขาแรกในไทยอยู่ที่สุขุมวิท 39)

passion market - Sarnies BKK บรรยากาศว่าด้วยเรื่องการตกแต่งของร้าน ภายนอกยังคงสภาพอาคารเก่าไว้ แต่เมื่อเดินเข้ามาภายในร้านก็จะเห็นว่าเขาใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นทั้ง 2 ชั้น เเต่ช่วงเลี้ยวขึ้นบันไดต้องใช้ความระมัดระวังสักหน่อยนะครับpassion market - Sarnies BKK บรรยากาศมาถึงเมนูที่ผมสั่งกันบ้าง จานเเรกจะเป็น Pastrami bagel (ราคา 350 บาท) เป็นเบเกิลโฮมเมด เมนู Signature ของทางร้าน Salmon carbonara (ราคา 350 บาท) และ Tom yum eggs benedict (ราคา 320 บาท) เมนูนี้จานใหญ่ ใครอยากทานหลาย ๆ เมนู ก็ลองสั่งมาแชร์กันนะครับ ไม่ต้องกลัวความเป็นต้มยำเลย เพราะเผ็ดน้อยมาก (อาจจะเพื่อให้ถูกปากชาวต่างชาติด้วย)

Sarnies Bangkok – Pastrami bagel
Sarnies Bangkok – Salmon carbonara
Sarnies Bangkok – Tom yum eggs benedict

ส่วนเครื่องดื่มไฮไลต์เมนูกาแฟไม่ควรพลาด คือ “Orange Mocha” (ราคา 120 บาท) “Iced lemon mint tea” (ราคา 120 บาท) เเละ “One In A Melon Juice” (ราคา 120 บาท)

passion market - Sarnies Bangkok - Orange Mocha
Sarnies Bangkok – Orange Mocha
passion market - Sarnies Bangkok - Iced lemon mint tea
Sarnies Bangkok – Iced lemon mint tea
passion market - Sarnies Bangkok - One In A Melon Juice
Sarnies Bangkok – One In A Melon Juice

ใครอยากไปลองตามไปชิม ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับร้านได้ที่ Facebook: Sarnies Bangkok  

การเดินทาง

เดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ให้ลงที่สถานีตากสิน จากนั้นให้เดินเลี้ยวซ้ายออกมาที่ถนนเจริญกรุง ผ่านโรบินสันบางรักไปอีกเล็กน้อยก็จะเจอซอยเจริญกรุง 44 เข้าซอยไปอีกเพียง 150 เมตรจะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

เดินทางโดยรถยนต์ ให้ขับรถมาทางถนนสาทร เลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญกรุงที่ใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สามารถจอดรถได้ที่โรบินสันบางรักครับ

Market - แผนที่ร้าน SARNIES BANGKOK

Passion in this story