“inspired  your happy soul”

วัคซีนมาเเล้ว ก็ได้เวลาเริ่มออกเดินทางกันต่อ ครั้งนี้ขอไปสำรวจเเหล่งท่องเที่ยวใกล้ ๆ นั่นก็คือเขาใหญ่นั่นเอง ผมจำได้ว่าเมื่อกว่า 15 ปีที่เเล้ว ทางฝั่งปากช่องดูจะคึกคักเพราะเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นไร่องุ่น ฟาร์ม และสวนสนุกเล็ก ๆ ต่อมาความเจริญได้ขยายข้ามมาถึงฝั่งเขาใหญ่หรือที่เรารู้จักกันดีว่าถนนธนะรัชต์ ซึ่งร้านอาหารแต่ละร้านก็แข่งขันกันรังสรรค์สูตรอาหารที่ดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมานำเสนอ

passion market - MEW

แต่วันนี้ market ขอนำเสนอร้าน The Mew – KhaoYai ซึ่งผมมีโอกาสได้เข้าไปอุดหนุนอยู่หลายครั้ง และก็เพิ่งมีโอกาสได้พูดคุยกับคุณเบญจี้ ผู้จัดการร้าน ถึงได้ทราบว่าที่นี่เป็นสาขาแรกและสาขาเดียว ซึ่งเปิดมาได้ 7 ปีแล้ว

โดยเจ้าของร้าน (ชื่อคุณผึ้งเเละคุณบี) อยากให้ที่ร้าน The Mew เเห่งนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเขาใหญ่มาแวะกัน คุณผึ้งตั้งใจให้อาหารที่ร้านเป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ให้พนังงานเป็นผู้ให้ความสุข และเชฟปรุงอาหารเป็นผู้สร้างสุขภาพ จึงใช้ความรู้ทางด้านอาหารที่เรียนมาออกแบบเมนูอาหารต่าง ๆ ด้วยตัวเอง

นอกจากนั้น ผักที่ใช้ในร้านยังนำมาจากไร่ผักของคุณผึ้งที่อยู่บนเขาใหญ่ ซึ่งเป็นผักออร์แกนิค ที่มีใบรับรอง (Certificated) อีกด้วยครับ ดังนั้น เมนูที่ร้านก็จะเปลี่ยนไปตามผักที่มีในไร่ หรือถ้ามีผักไม่เพียงพอก็จะซื้อจากฟาร์มออร์แกนิคในท้องถิ่นบ้าง

passion market - The MEW สลัดpassion market- the mew pizza passion market- the mew สปาเก็ตตี้ passion market- the mew เบอร์เกอร์ passion market- the mew เอ็ก เบเนดิกTHE MEW - ปลาตาเดียวชุบเเป้งทอด

มาเข้าเรื่องเมนูอาหารกันดีกว่าครับ วันนี้ผมสั่งหลายอย่างมาก เพราะอยากจะถ่ายรูปอาหารสวย ๆ มาอวด จนเกือบทานไม่หมดเลยทีเดียว เมนูเเรกคือ พิซซ่าโซริโซ (ราคา 195 บาท) สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกเเห้ง (ราคา 280 บาท) สลัดสวนครัวมิสซิสมิว (ราคา 280 บาท) ปลาตาเดียวชุบเเป้งทอด (ราคา 220 บาท) มิวโฮมเมดเอ้กเบเนดิกต์ (ราคา 260 บาท) เเละที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ร้านไหนถ้ามีต้องขอสั่งมาทานก็คือ เบอร์เกอร์ หมูคุโรบูตะ (ราคา 295 บาท)

passion market- the mew - อัญชันลิ้นจี่ passion market- the mew - เครื่องดื่ม

ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็น น้ำกระเจี๊ยบพุทราจีน เเละน้ำลิ้นจี่อัญชัน (ราคาเเก้วละ 85 บาท) สองอย่างนี้ซึ่งผมสั่งเป็นประจำครับ เเละขอไปปิดท้ายที่ของหวาน นั่นคือ โฮมเมดสโคน (ราคา 165 บาท) เเละสุดโปรดของผม ไอศกรีมซอฟ์ครีมโฮจิฉะ กับนมสด (ราคา 60 บาท)

passion market- the mew - โฮจิฉะ passion market- the mew - สโคน passion market- the mew - ของหวาน

พอทานอาหารเสร็จ ก็ยังสามารถแวะโซนของฝากของที่ระลึกน่ารัก ๆ  รวมถึงผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสูตรของที่นี่จำหน่ายอีกด้วย อย่าลืมแวะไปนะครับ

passion market- the mew - ของที่ระลึก passion market- the mew - สินค้าออร์แกนิค

คุณเบญจี้บอกว่า ปกติที่ร้านจะมีเวิร์คช็อปสอนทำเซรามิกอีกด้วย และที่พิเศษที่สุดคือด้านหน้าของร้านจะมีตลาดนัดเล็ก ๆ มาเปิด ซึ่งร้านต่าง ๆ ที่จะมาร่วมต้องเป็นสินค้าจากชุมชนจริง ๆ แต่ช่วงนี้ต้องเว้นไปก่อน เพราะสถานการณ์โควิด-19 ครับ อย่างไรก็ตาม market ขอสนับสนุนเต็มที่เลยครับ ใครที่อยากมาลองความอร่อย ร้าน The Mew เปิดเฉพาะวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 21.30 น. หรือสอบถามได้ทาง Facebook : The Mew – KhaoYai

 

การเดินทาง

ขับรถยนต์ขึ้นเขาใหญ่จากฝั่งปากช่องที่ถนนธนะรัชต์ ระยะทางจากถนนมิตรภาพถึงร้านประมาณ10กิโลเมตรครับร้านจะอยู่ทางซ้ายมือสังเกตเห็นโลโก้ร้าน The Mew ตัวอักษรสีขาวขนาดใหญ่เท่ารถยนต์ได้เลยครับ

เเต่ถ้าขับรถยนต์ลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้ขับผ่านแยกหมูสีมาประมาณ2กิโลเมตรร้านจะอยู่ทางขวามือนะครับ ระวังจะขับเลยเพราะร้านจะอยู่ในถนนโค้งขวา

แผนที่ The Mew Khao Yai - passionmarket

 

Passion in this story