ช่วงล็อกดาวน์เข้มข้นแบบนี้ เรื่องปากท้องนับว่ามีความสำคัญไม่ต่างจากเงินในกระเป๋า เพราะด้วยมาตรการป้องกันโควิด -19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารหลายแห่งต้องปรับรูปแบบการขายใหม่ ไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้เหมือนเดิม 

           PASSION MARKET มีโอกาสได้ไปคุยกับคุณณฐรินทร์ อัครนันท์วิโรฒ    (โกแบ๋น) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโกแบ๋นบางกร่างในสวน ย่านถนนบางกรวย – ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้ ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทีมงาน ไม่ใช่ว่าขายราคาถูก หรือรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่เรารู้สึกประทับใจในการตกแต่งร้าน ที่ไม่ใช่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป  เพราะบรรยากาศโดยรอบเหมือนนั่งทานอยู่ที่โรงแรม หรือรีสอร์ทหรู ขัดแย้งกับอาหารที่จำหน่ายซะเหลือเกิน  

            พี่แบ๋น  หรือ โกแบ๋น เล่าว่า ก่อนที่จะมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เริ่มจากวิกฤตชีวิตที่ต้องตกงานมาพักใหญ่จึงคิดหาอาชีพใหม่ที่ต้องมั่นคงกว่าเดิม และส่วนตัวเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่แล้ว จึงไปขอคำแนะนำจากน้องสาวเพื่อนสนิทที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยุธยา และนำสูตรก๋วยเตี๋ยวมาปรับ ผ่านการลองผิด ลองถูกอยู่นาน จนได้สูตรที่คิดว่าดีที่สุดและขายอยู่ในปัจจุบัน

ก๋วยเตี๋ยว

            “ช่วงตกงานแรก ๆ รู้สึกเลยว่าเคว้งมาก เราเป็นคนนนทบุรีตั้งแต่เกิด แต่เราไม่มีความชำนาญในการทำสวนเหมือนคนนนท์รุ่นก่อน จึงต้องหาอาชีพอะไรก็ได้ที่ให้เข้ากับบ้านเกิดให้ดีที่สุด ก๋วยเตี๋ยวเรือก็เป็นอาหารง่าย ๆ เมนูบ้าน ๆ สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย จึงตั้งต้นชีวิตใหม่อีกครั้งด้วยอาชีพนี้ และใช้ที่ดินของที่บ้าน ซึ่งเป็นสวนมาตกแต่ง ปรับสภาพตามที่เราอยากให้เป็น”  

ไอเดียยกระดับสร้างบรรยากาศการกินก๋วยเตี๋ยวเรือ

ผมโชคดีที่ได้พี่กุ้ง(หุ้นส่วนทางธุรกิจ) ดีเขามีไอเดียมากมายในหัว เขารู้ว่ายุคนี้ลูกค้าไม่ได้ต้องการมาทานอาหารอย่างเดียว แต่อยากถ่ายรูปกับบรรยากาศดี ๆ เพื่อไปลงในสื่อโซเชียลมีเดีย จึงได้แนวคิดนี้เป็นตัวจุดประกายยกระดับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเน้นบรรยากาศการทานที่ดี ๆ  เหมือนจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวเรือแค่จานละหลักสิบแต่ได้วิว ได้บรรยากาศหลักล้านกลับไป  ที่สำคัญเราไม่ได้หวังกำไรเยอะ เราแค่อยากให้ลูกค้าได้ความสบายใจ ได้ความพอใจกลับบ้านไปทุกครั้งเมื่อมาทานก๋วยเตี๋ยวร้านเรา นี่แหละคือ แรงบันดาลในในการทำร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโกแบ๋น

ยินดีและน้อมรับมาตรการของภาครัฐ

แน่นอนครับ ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือต้องนั่งทาน นั่งกิน ที่ร้านครับถึงจะอร่อย เราเข้าใจสิ่งที่รัฐบาลออกคำสั่งและพร้อมปฏิบัติตามอย่างดี ซึ่งเราได้ปรับตัวมาตลอดตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 รอบแรก ที่สำคัญยอดขายที่หายไปก็เป็นโจทย์ใหญ่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโกแบ๋น ต้องตีให้แตก ต้องปรับตัว ทำให้เราเห็นช่องทางในการขายใหม่ ๆ อย่างการขายออนไลน์ ที่ไม่เคยอยู่ในหัวเลยตั้งแต่เปิดร้านมา ในมุมอับมันก็ยังมีแสงอยู่บ้างจริงไหมครับ

ก่อนลากันวันนี้ ขอฝากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือดี ๆ ที่เน้นคืนกำไรให้ผู้บริโภค อย่างก๋วยเตี๋ยวเรือโกแบ๋นบางกร่างในสวน ร้านนี้ด้วยนะครับ  ช่วงนี้ไม่สามารถไปทานที่ร้านได้เหมือนเดิม แต่ทางร้านยังขายปกติแบบซื้อกลับไปทานที่บ้าน สนใจโทรสั่งอาหารหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 082-445-6966 หรือเพื่อน ๆ  คนไหนอยากจะลองไปเห็นกับตาว่าความสวยของร้าน เหมือนอย่างที่ผมอธิบายหรือป่าว ไปได้นะครับอยู่ที่ซอยแปดหมื่นสามัคคี ถนนบางกรวย-ไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โอกาสหน้า PASSION MARKET จะพาไปกิน ไปเที่ยว ไปหาความรู้ที่ไหนรอติดตามนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

Category:

Passion in this story