Categories: PASSION MARKET

MOVE ON Ekkamai

ธุรกิจจะ MOVE ON อย่างไร ? เมื่อโควิด – 19 กลับมา

ปีที่ 2 ของเทศกาลปีใหม่ไทย (สงกรานต์) ที่พวกเราต้องกักตัวเองอยู่กับบ้าน หลีกเลี่ยงการเดินทางให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะการกลับมาของ โควิด-19 ครั้งนี้ ค่อนข้างจำกัดวงได้ยาก เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สถานบันเทิงใจกลางกรุงเทพ ฯ แน่นอนครับคำว่าสถานบันเทิง ย่อมเป็นที่ที่มีการรวมตัวของคนหมู่มากทำให้เชื้อกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว

ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ใครที่ติดตามข่าวคงคุ้นชินกับชื่อของ  Krystal Club Thonglor25  ซึ่งเป็นจุดสตาร์ทของโควิดรอบนี้  ส่งผลให้ร้านอาหารและสถานบันเทิงละแวกใกล้เคียงต้องปิดตัวเองชั่วคราวก่อนที่รัฐบาลจะประกาศอย่างเป็นทางการ เพื่อคุมเชื้อไม่ให้กระจายตัวออกไป

เร่งระบายต้นทุนพร้อมนำประสบการณ์เก่ามาใช้ให้เกิดประโยชน์

PASSION MARKET มีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณคณิน อารีวานิช ผู้ร่วมก่อตั้งร้านอาหาร MOVE ON ร้านอาหารสไตล์นั่งชิลบรรยากาศดีติด BTS เอกมัย กล่าวถึงสถานการณ์รอบนี้ว่า ค่อนข้างกระทันหัน เพราะร้านเพิ่งได้กลับมาเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้งวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจากการระบาดรอบสอง

สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือการลดต้นทุน อาทิ พวกของสดซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีอายุการใช้งานสั้นก็ต้องระบายออกไปให้มากที่สุด ส่วนแนวทางระยะยาว  ยอมรับว่ายังไม่มี โดยเป็นการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน แต่ในความโชคร้ายมันก็ยังมีความโชคดีปนอยู่  คือการใช้ประสบการณ์ที่โดนให้ปิดร้านมาแล้วสองครั้งของรอบก่อน มาบริหารร้านให้อยู่ต่อไป โดยแจ้งลูกค้าทันทีที่โดนสั่งปิด และอัพเดตความเคลื่อนไหวให้ลูกค้าทราบตลอด ให้ลูกค้ารู้ว่าเรายังอยู่ที่เดิม ไม่หายไปไหนผ่านช่องทางช่องร้าน อาทิ ไลน์ เฟสบุ๊ก

ท้อได้ แต่ต้องมี PASSION ให้ตัวเองตลอด

เป็นเรื่องปกติ ที่จะท้ออยู่แล้ว แต่โชคดีที่ร้านเรามีการเติม PASSION ให้ตัวเองตลอด เพราะ PASSION ของเราคือเพื่อน เรานิยามว่าลูกค้าทุกคนเป็นเพื่อน  เราอยากเห็นเพื่อนมีความสุข มีสิ่งดี ๆ เราจึงตั้งใจทำให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราทำร้านมาให้เพื่อนได้พักได้มีสถานที่พูดคุยกันในวันที่อ่อนล้า เป็นส่วนกลางให้เพื่อนได้มาแลกเปลี่ยนและเติมกำลังใจให้กันและกัน  และเชื่อว่าตอนนี้เพื่อนของเราทุกคนทราบดีว่าปัญหาของเราคืออะไร  และเมื่อใดที่ปัญหาคลี่คลาย  เพื่อน ๆ เหล่านั้นก็จะกลับมาหาเราแน่นอน

ความจริงใจคือ MARKETING ที่ดีที่สุดของการทำธุรกิจ

MARKETING ที่ดีที่สุด ที่ MOVE ON สามารถผ่านวิกฤตมาได้ทั้งสองรอบ และเชื่อว่ารอบนี้ก็จะผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกัน  คือ ความจริงใจ  เราเน้นให้ทุกคนในร้านทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าเห็นว่า  เราไม่ได้แค่ขายบริการ ขายความบันเทิงและขายอาหารเท่านั้น แต่เราขายความจริงใจ นี่คือหลักของ MARKETING ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าจะกลับมาหาเรา และช่วยกระจายเซอร์วิสให้เราไปยังกลุ่มอื่น ๆ

หลังการสัมภาษณ์จบลง สิ่งที่ PASSION MARKET ได้รับ คือ แนวคิดและกำลังดี ๆ ของเด็กหนุ่มอายุเพียง 20 ต้น ๆ ที่มองโลกของการทำธุรกิจว่ามันมีทั้งขึ้นและลง

หากช่วงไหนอยู่ในขาลงเพียงเติมกำลังใจให้กับตัวเอง  ที่จะคอยเป็นน้ำเลี้ยงสำคัญให้ทุกอย่างดีขึ้น….ไม่อยากทุกคนท้อถอย  แสงสว่างปลายอุโมงค์มีอยู่เสมออยู่ที่ว่าเราจะเดินจะฟันฝ่าไปให้ถึงหรือไม่  หลังโควิด-19 คลี่คลายอย่าลืมไปเติมกำลังใจกันที่ MOVE ON นะครับ

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.