Categories: PASSION MARKET

‘A Fox Princess Kitchen’ โดดเด่นเพราะเป็นตัวเอง

เดินชิล หาวิวถ่ายรูป และจบที่ร้านอาหารอิตาเลียนรสชาติจัดจ้านในย่านท่าเตียน

ช่วงนี้ทางกรุงเทพฯ อากาศเย็นสบาย จะเดินไปไหนมาไหนเหงื่อก็ไม่ออกเลย และประกอบกับที่ผมเป็นคนชอบเดินถ่ายรูปอยู่แล้ว ก็ยิ่งเพิ่มพูนความสุขให้กับชีวิตมากขึ้น ครั้งนี้ผมได้ไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑสถานเเห่งชาติ พระนคร จากนั้นผมก็เริ่มออกเดินลัดเลาะขึ้นไปยืนถ่ายรูปอยู่บนสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าสักพัก จากนั้นผมเดินย้อนกลับมาทางถนนมหาราชเดินผ่านท่าช้าง และริมรั้วพระบรมมหาราชวังในเวลาหัวค่ำที่เปิดไฟแล้วก็ยิ่งเพิ่มความสวยงามในระหว่างทางมากยิ่งขึ้น จากที่เดินมาทั้งหมดจนถึงท่าเตียนนี้รวม ๆ ระยะทางก็เพียงแค่ 2 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ผมว่าใคร ๆ ก็สามารถเดินได้อย่างสบาย แต่น่าเสียดายรูปที่ถ่ายด้วยกล้องฟิล์มของผมเกิดปัญหา จึงไม่ได้เห็นรูปกัน ครั้งหน้าจะไปขอแก้ตัวแล้วเอามาอวดนะครับ

ครั้งก่อนมีร้านอาหารย่านท่าเตียนอยู่ร้านหนึ่งที่ผมเล็งไว้ ผ่านมาครั้งนี้ก็เลยต้องขอลองสักหน่อย ร้านนี้มีชื่อว่า ‘A Fox Princess Kitchen’ เป็นร้านเล็ก ๆ อีกร้านที่ซ่อนอยู่ในท่าเตียน

เห็นบรรยากาศร้านแล้วอาจจะรู้สึกคุ้น ๆ นั่นก็เพราะว่าที่นี่เป็นอีก 1 สาขา ของ It’s “Happened to be” a Closet เครือเดียวกันกับร้าน A pink rabbit + Bob ที่ผมเคยรีวิวไปแล้ว เห็นหน้าร้านเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ทุกคนในร้านดูจะยุ่งกันมาก ทีแรกนึกว่าร้านแค่นี้เชฟเค้ายุ่งอะไรกัน นั่งไปสักพักถึงรู้ว่าข้างบนอีก 3 ชั้น และลูกค้านั่งกันเต็มหมดแล้วด้วย ขนาดผมไปถึงช่วงบ่าย ลูกค้ายังเข้าออกไปขาดสาย

ตัวผมที่หิวจนรอไม่ไหว วันนี้เลยขอส่องเมนูอาหารโดยไม่สนใจ Signature Dishes ของอะไรน่ากินก็สั่งเลย ซึ่งอาหารที่นี่เป็นอาหารอิตาเลียนที่ปรุงโดยเชฟคนไทย และก่อนอาหารจะมาที่ร้านจะเสิร์ฟ Warm Bread ก่อนมื้อหลักตามสไตล์ของร้านอาหารอิตาเลียน และเครื่องดื่มที่ผมสั่งวันนี้ก็คือ Ice Orange Americano (ราคา 145 บาท) กับ Ovaltine Volcano (ราคา 180 บาท)

Classic Porkchop – A Fox Princess
Penne Cherry Brandy Cream Sauce
Spider Quinoa Salad

เมนูแรกคือที่มาคือ Classic Porkchop (ราคา 320 บาท) สเต๊กหมูพอร์กชอปชิ้นใหญ่ ย่างมาสุกกำลังดี  ตามด้วย Penne Cherry Brandy Cream Sauce (ราคา 220 บาท) มีความเผ็ดนิด ๆ แบบคนไม่ทานเผ็ดรับได้ครับ ส่วนเมนู Spider Quinoa Salad (ราคา 290 บาท) อร่อยแบบเบา ๆ คลีน ๆ พี่พนักงานแนะนำไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ

Pesto Pasta

จานสุดท้ายคือ Pesto Pasta (ราคา 290 บาท) อร่อยแบบหอม ๆ ทานได้เรื่อย ๆ ไม่เลี่ยน ถ้าให้คะแนนรสชาติของอาหารถือว่าดีเลิศทุกเมนูครับ แต่ถ้าถามว่าชอบเมนูไหนที่สุด ก็คงเป็น Penne Cherry Brandy Cream Sauce ขอให้ 5 ดาวไปเลย

ต่อด้วยของหวาน ซึ่งจริง ๆ ที่นี่มีเค้กคล้าย ๆ กับที่ A pink rabbit + Bob แต่วันนี้เค้าเหลือแค่ Zebra Mascapone (ราคา 175 บาท) เค้กหน้านิ่มสุดฟิน และไอศครีม Vanilla Choc Sundae (ราคา 95 บาท) เป็นอันจบการรีวิว

‘A Fox Princess Kitchen’ เปิดวันพุธ-วันจันทร์ เวลา 10.00-22.00 น. ปิดเฉพาะวันอังคาร สามารถติตดามข่าวสารได้ทาง Facebook: A fox princess Kitchen (Bangkok, Thailand)

การเดินทาง

  1. เดินทางโดยรถยนต์ให้ขับมาทางถนนราชดำเนินใน ตรงผ่านศาลหลักเมืองมุ่งหน้าเข้าถนนสนามไชย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวัง แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีที่ถนนมหาราช (แยกท่าเตียน) ขับตรงไปเพียงเล็กน้อยจะเจอร้านอยู่ทางขวามือ เมื่อผ่านร้านแล้วจะเจอถนนเชตุพนทางซ้ายมือ ให้เข้าไปจอดรถได้เลย (มีค่าบริการจอดรถ)
  2. เดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ให้ขึ้นที่สถานีสนามไชย (ใช้ทางออกหมายเลข 1) แล้วเดินเข้าซอยเศรษฐการ ตรงออกที่ถนนมหาราช ให้เลี้ยวขวาเดินตรงไปทางวัดโพธิ์เพียง 150 เมตร ก็จะเจอร้านอยู่ตรงข้ามกับวัดพอดี

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.