การมาของโควิด-19 รอบแรกได้จุดประกายธุรกิจนี้ ผมเริ่มเห็นโอกาสเพิ่มรายได้ ทุกวันนี้แค่มีโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตก็สร้างอาชีพได้แล้ว ส่วนหน้าร้านที่เคยเป็นต้นทุนในการทำธุรกิจได้ถูกลดความสำคัญลงไป แต่มันอยู่ที่มุมมองและการนำเสนอ นี่คือสูตรสำเร็จของการค้าขายยุคนี้

คุณธฤต ทศไนยธาดา Tweet

PASSION MARKET สะดุดกับคำพูดสั้น ๆ ของผู้ประกอบการรุ่นใหม่อย่าง คุณธฤต   ทศไนยธาดา สถาปนิกหนุ่มเจ้าของธุรกิจร้านต้นไม้ PLANT AND POT ที่ได้แชร์ไอเดียการทำธุรกิจสไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคที่ตลาดออนไลน์กำลังครองเมือง  ปัจจุบันไม่ใช่แค่โลกของการสื่อสารที่ถูกย่อให้มาอยู่ในมือ  แต่โลกของการทำธุรกิจก็โดนย่อขนาดให้มาอยู่ในมือได้ง่ายเช่นกัน

ขอแค่รู้จริงและต้องเชื่อมั่นกับสินค้าของตัวเอง​

คุณธฤต ทศไนยธาดา Tweet

โลกของตลาดออนไลน์ ทุกคนสามารถขายอะไรก็ได้ แต่การที่จะดึงเงินให้ออกจากกระเป๋าคนซื้อไม่ใช่เรื่องง่าย หัวใจสำคัญคือการรู้จริงและต้องศรัทธากับสินค้าของตัวเองให้ได้ ก่อนมาขายต้นไม้ ผมเป็นคนที่ชอบปลูกต้นไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยอยากเอาของที่เราสนใจและแรงบันดาลใจของเรามาแบ่งปันให้กับคนอื่น วิธีขายของผมไม่ได้ขายแล้วจบไป ผมมีคำแนะนำให้กับลูกค้าทุกคนหากมีปัญหาสามารถปรึกษาได้ตลอด เพราะเรารู้จริงทำให้สิ่งที่เราบอกลูกค้าไม่มีความบกพร่องเกิดเป็นความประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำ

วิธีขายของออนไลน์ ของ Plant and Pot
วิธีขายของออนไลน์ ของ Plant and Pot

โควิด-19 ไม่ได้มีแค่มุมลบแต่สร้างโอกาสให้กับหลายคน​

คุณธฤต ทศไนยธาดา Tweet
PLANT AND POT
พื้นที่โชว์สินค้า และ สตูถ่ายรูปสินค้าสวยๆ ที่ Plant & Pot

ช่วงที่โควิด-19 เข้ามาในประเทศไทยใหม่ ๆ เป็นจังหวะที่ตอนนั้นมีการ LOCKDOWN แล้วคนหันมาสนใจเรื่องต้นไม้ สนใจเรื่องการแต่งบ้าน และต้นไม้ก็เป็นของแต่งบ้านที่ดี     เพราะนอกจากจะเพิ่มสีสันสร้างความสดชื่นให้ตัวบ้านได้แล้ว ต้นไม้บางพันธุ์ยังฟอกอากาศเข้ากับกระแสของโควิด-19 พอดี แต่สิ่งที่ร้าน PLANT AND POT ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ คือ  มีการประยุกต์ใช้องค์ความรู้เรื่องสถาปนิกที่เป็นอาชีพหลักของผมมามิกซ์รวมกับต้นไม้เกิดเป็นไอเดียให้คนซื้อ ทำให้ตัดสินใจซื้อต้นไม้ของเราง่ายขึ้น ผมนำเสนอมุมมองให้เข้าใจง่าย…นี่แหละสูตรสำเร็จของการทำตลาดออนไลน์

1 PLANT AND POT
2 PLANT AND POT
3 PLANT AND POT
4 PLANT AND POT

อย่าเอาความคิดเดิม ๆ มาปิดกั้นโอกาส​

คุณธฤต ทศไนยธาดา Tweet

คนทำธุรกิจในอดีตเราถูกฝังหัวมาตลอดว่าการมีหน้าร้าน  คือสูตรสำเร็จระหว่างคนขายกับคนซื้อที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน  แต่ยุคนี้…หน้าร้านไม่จำเป็นต้องมีก็ได้  คนซื้อแค่ต้องการเห็นว่าร้านเรามีสินค้าอะไร ด่านแรกที่จะดึงคนซื้อได้ คือการนำเสนอสินค้าถ่ายรูปให้สวยงามถูกใจคนซื้อ  เพื่อสร้างความประทับใจให้หยุดดูสินค้าของเรา แล้วค่อยมาลงรายละเอียดและข้อมูลที่เป็นเรื่องจริง  ตอบโจทย์ความต้องการคนซื้อทุกอย่างก็จบ

โอกาสใน Covid-19 | Plant & Pot คุณธฤต ทศไนยธาดา แชร์วิธี ขายของออนไลน์ ให้ได้เงินจริง
พันธ์ไม้ในร่มชนิดต่าง ๆ กับกระถางใบสวย น่ารักๆ

ทั้งหมดนี้คือ…ไอเดียและแรงบันดาลใจ จากเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มองเห็นโอกาสในช่วงวิกฤต ที่แฟน PASSION MARKET สามารถนำมุมที่น่าสนใจไปสร้างธุรกิจได้ แค่อย่าปิดกั้นตัวเอง และสร้างศรัทธาในสินค้าที่จะขาย หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจต้นไม้สวย ๆ สามารถเข้าไปดูและขอรายละเอียดจากร้าน PLANT AND POT ได้ที่ IG: PLANT.N.POT นะครับช่องทางเดียวไม่มีช่องทางอื่น  คราวหน้า PASSION MARKET จะพาไปดูธุรกิจอะไรรอติดตามนะครับ  สำหรับวันนี้…สวัสดีครับ

Passion in this story