Categories: PASSION MARKET

ให้ความรัก…นำหน้าธุรกิจ

ช่วงนี้หลาย ๆ คน น่าจะต้องทำงานที่บ้าน (work from home) ไปอีกสักพัก บ้านใครที่อยู่ติดตลาด หรือใกล้ร้านสะดวกซื้อ นับเป็นความโชคดีเพราะไม่ต้องออกไปเพิ่มความเสี่ยงซื้ออาหารไกลบ้าน แต่เมื่อท้องหิวและไม่มีคนรู้ใจทำอาหารให้กิน (555 เศร้าจัง) สมองจึงสั่งการว่าต้องออกไปซื้ออาหารมาประทังชีวิต รู้ตัวอีกทีผมก็มายืนซื้ออาหารที่คอมมิวนิตี้มอลล์ใจกลางเมืองแห่งหนึ่งแล้ว

ระหว่างนั้นแอบเห็นร้านขายขนมและเครื่องดื่ม ที่สะดุดตาเพราะตกแต่งร้านเป็นกระเบื้องลายอิฐสีขาวทั้งหมด ภายในร้านพบสิ่งมีชีวิตนอนหมอบในท่วงท่าสงบนิ่ง เหมือนเฝ้าดูอะไรบางอย่างที่จะผ่านประตูเข้ามา…อ้าวนั่นสุนัขนี่นา แฟนพันธุ์แท้คนรักสุนัขอย่างผมไม่รอช้า…จ้ำอ้าวเข้าไปในร้านทันที เรื่องหิวเอาไว้ก่อนชั่วโมงนี้ใจสั่งมาว่าต้องเข้าปะทะอย่างเดียวครับ

ภาพในหัวที่คิดไว้  คือทันทีที่ผลักประตูเข้าไปจะต้องได้ยินเสียงเห่า หรืออาการตื่นเต้นของสุนัขเมื่อเห็นคนแปลกหน้าตามสัญชาตญาณ แต่ไม่ใช่เลย…เพราะสิ่งมีชีวิตที่อยู่ตรงหน้าผมนั้นมีอาการเรียบเฉยแค่ชำเลืองหางตามองบุคคลภายนอกอย่างผม ยิ่งเพิ่มความประหลาดใจและอยากเรียนรู้สุนัขพันธุ์นี้ให้มากขึ้น และได้มีโอกาสขอความรู้จากคุณโจเซฟ อัง และคุณพิมพ์รตา ทองเดช เจ้าของธุรกิจคาเฟ่สุนัข “Hachiko Bubble Tea Dog Café”

“อากิตะ” หรือ อากิตะ อินุ เป็น สายพันธุ์สุนัขประจำชาติญี่ปุ่น มีถิ่นกำเนิดในเมืองฮอนชู ในอดีตสุนัขพันธุ์นี้จะเลี้ยงไว้เพื่อเป็นสุนัขอารักขาองค์จักรพรรดิ์ และใช้งานเป็นสุนัขล่าสัตว์ต่าง ๆ เช่น กวาง นก และหมี ลักษณะนิสัย ชอบความสะอาด มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักสันโดษ ติดบ้านที่สำคัญจะรักเจ้าของที่ดูแลมาก (อ้อ…นี่มันสุนัขนิสัยอินดี้แน่นอน) ต่อมามีการพัฒนาสายพันธุ์ให้ลดความก้าวร้าว เพื่อเป็นคู่หูของมนุษย์ได้อย่างในปัจจุบัน

อยากให้มีพื้นที่ส่วนกลางให้คนทั่วไปได้เรียนรู้ประวัติของ “อากิตะ”

ก่อนที่จะมาทำคาเฟ่สุนัข คุณโจเซฟ บอกว่า ปัจจุบันได้ทำธุรกิจฟาร์มสุนัขพันธุ์อากิตะอยู่ก่อนแล้วชื่อฟาร์ม “Josz Akita Inu Kennel-創秋莊-ฟาร์มอาคิตะญี่ปุ่น” สุนัขอากิตะของเรา จะมีพ่อ-แม่พันธุ์มาจากประเทศญี่ปุ่นแท้ ๆ เป็นสายพันธุ์ดั้งเดิม ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้ในไทย มีคนเลี้ยงค่อนข้างน้อย เพราะมีโลกส่วนตัวสูง (คล้ายแมว) ไม่อ้อนเจ้าของแต่รักเจ้าของมาก จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจว่าอยากให้คนทั่วไปรู้จักกับ อากิตะ มากขึ้น เป็นไอเดียทำคาเฟ่สุนัข เพื่อให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้คนที่รักสุนัขได้มีของมูลของอากิตะก่อนตัดสินใจเลี้ยง

เหมาะกับคนไทย ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการเลี้ยงมาก

ด้วยนิสัยที่รักสันโดษ อากิตะ จึงไม่เห่าพร่ำเพรื่อ จะเห่าเฉพาะเวลาที่จำเป็นต้องเห่าเท่านั้น คือ เวลาที่เห็นคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ของตัวเอง สุนัขพันธุ์นี้เขาจะดูออก ว่าคนไหนมาดีหรือมาร้าย ถ้ามาดีจะแค่เห่าทักทายต้อนรับ แต่ถ้าดูแล้วประสงค์ร้ายท่าทีของอากิตะจะเปลี่ยนไป พร้อมที่จะสู้และปกป้องเจ้าของ  สิ่งสำคัญที่สุดคือใช้พื้นที่ในการเลี้ยงน้อย ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อสุนัขจากเรามักเอาไปเลี้ยงที่คอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่น้อย แต่ก็ต้องมีเวลาให้เขาบ้าง พาออกไปวิ่งไปเดินบ้างให้ร่างกายได้ขยับตัว

เทคนิคของการเลือกสุนัข “อากิตะ”

หากแฟน ๆ PASSION MARKET สนใจอยากจะเลี้ยงเจ้าสุนัข “อากิตะ” นั้นคุณโจเซฟ มีเทคนิคง่าย ๆ มาแชร์ครับ โดยคุณลักษณะที่ดีคือ 1.เมื่ออายุครบ 4 เดือน หูของอากิตะจะต้องตั้งทำมุม 45 องศา ให้สังเกตที่แผงคอถ้าเป็นสายพันธุ์ที่ดีควรมีแผงขอสีขาว  และ3. หางของสุนัขพันธุ์นี้ต้องเป็นพวงและม้วนขึ้น หางต้องไม่ตกลากพื้น ถ้ามีครบ 3 ข้อนี้ ถือว่าเจ้าอากิตะตัวนั้น มีสายพันธุ์ที่ดีแน่นอน ส่วนข้อห้ามสำคัญคือ อย่าให้ทานอาหารของคนเด็ดขาด เพราะอาหารคนส่วนใหญ่จะใส่ผงชูรสจะส่งผลเสียต่อร่างกายของอากิตะอย่างรุนแรง

แฟน ๆ PASSION MARKET ที่ต้องการไปสัมผัสความน่ารักของเจ้าสุนัขอากิตะ สามารถเดินทางไปที่คาเฟ่สุนัข  “Hachiko Bubble Tea Dog Café” ได้นะครับ  อยู่ภายในคอมมิวนิตี้มอลล์ พลาซ่าลากูนถนนลาดพร้าว-วังหิน แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพ ฯ หรือสามารถติดต่อทางร้านผ่านทาง FACEBOOK : Hachiko Bubble Tea Dog Café ก่อนเข้าไปก็ได้  เพราะในแต่ละวันจะมีเจ้าสุนัขอากิตะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างความสุข

อ้อ…ที่นี่ยังมีขนมอร่อยน่าทาน และชานมไข่มุกไต้หวันละมุมลิ้นด้วยนะ  ครั้งหน้า PASSION MARKET จะพาทุกคนไปเที่ยวไปดูไอเดียที่เป็นแรงบันดาลใจของการทำธุรกิจที่ไหนรอติดตามนะครับ  สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

Sakaorat

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.