Categories: PASSION MARKET

เปลี่ยนวิธีกินด้วยประสบการณ์ที่ดี ๆ กับ Vegan

ค่ารักษาพยาบาลสมัยนี้ไม่ใช่ถูก ๆ มีเงินมีทองมากมายแต่มีโรคภัยไข้เจ็บตามมาด้วยผมก็ไม่เอานะครับ ความสุขที่แท้จริงนั้นคือการที่เราไม่เจ็บไข้ได้ป่วย จะคิดทำสิ่งใดต่อไปในอนาคตมันก็จะราบรื่น ยิ่งช่วงนี้โลกของเราก็เผชิญกับโรคร้ายอยู่ด้วยทำให้ต้องเพิ่มการดูเเลตนเองให้มากขึ้น

นี่ก็เข้าปีใหม่มาแล้ว เราควรจะหาสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองบ้างนะครับ ส่วนตัวผมเป็นคนชอบออกกำลังกาย แต่ถ้าช่วงไหนมีงานเยอะก็จะห่างเหินไปบ้าง ถ้าใครมีงานเยอะ กลับบ้านดึก ทานดึกทุกวัน รับรองร่างกายพังแน่นอน ผมจึงเลือกใช้วิธีการคุมอาหารแทน

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาผมได้เดินทางไปเกาะพะงัน เห็นมีร้านอาหารหลายร้านที่เขียนว่า Vegan ผมเลยขอทดลองทานดูสักครั้ง Vegan คือการรับประทานอาหารมังสวิรัติประเภทหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในชาวต่างชาติที่รักสุขภาพ และร้านนี้ก็มีเเต่ชาวต่างชาติล้วน ๆ นั่งสังเกตการณ์อยู่นานสองนานไม่เห็นคนไทยเข้ามาเลย งงมากว่าคนไทยไปไหนหมด

บางคนอาจจะเข้าใจว่า Vegan กับ Veggie ก็เหมือน ๆ กัน ผมจะขออธิบายสั้น ๆ ถึงความต่างของการรับประทานทั้ง 2 แบบ ว่า Vegan เป็นมังสวิรัติประเภทที่เคร่งครัด เรียกว่าไม่มีการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตใด ๆ เลยครับ ส่วน Veggie ที่แม้จะไม่รับประทานเนื้อสัตว์เหมือนกัน แต่ยังเลือกทานนม เนย หรือไข่ได้ตามปกติ

เเต่สิ่งที่ผมจะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังนั้นคือ ความประทับใจกับการทดลองทาน Vegan ครั้งแรก เรื่องของหน้าตาและรสชาติของอาหารไม่ได้แย่เลยสักนิด

วันนี้ market จะขอพาไปรู้จักกับร้านอาหารที่ชื่อว่า Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งร้านนี้เปิดมาได้เพียง 10 เดือน เจ้าของเป็นชาวอิสราเอลส่วนภรรยาเป็นคนไทย

Indigo Classic (Vegan Option)
Mushroom Omelette

ด้วยความที่ไม่เคยเข้าร้าน Vegan ผมจึงสั่งอาหารด้วยการตัดสินจากภาพที่เห็น โดยเมนูที่เลือกได้แก่  Indigo Classic (Vegan Option) ราคา 250 บาท เป็นเบอร์เกอร์ที่เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอด อร่อยสุด ๆ ไปเลย ต่อด้วย Mushroom Omelette ราคา 240 บาท จานนี้เป็น Croissant Sandwich ชิ้นใหญ่มาก สำหรับผมถ้าทานคนเดียวก็จุกได้เลย คอนเฟิร์มว่าหอม กรอบนอกนุ่มใน เครื่องดื่มในร้านก็มีบริการตามปกติทั้งชาเเละกาแฟ

Croissant

ส่วนของหวานก็มีให้เลือกอีกหลากหลายครับแต่ผมเลือกสินค้าขายดีของร้านนั่นก็คือ Croissant ราคา 60 บาท ดูผ่าน ๆ อาจจะรู้สึกธรรมดา แต่ถ้าได้ลองชิมดูจะรู้ว่าทำไมถึงเป็นเมนูขายดี และอีกเมนูที่ยั่วสายตาก็ต้อง Meringue ราคา 45 บาท ต้องบอกว่าถ้าใครไม่ชอบหวานอาจจะไม่ค่อยถูกปากนักนะครับ

Meringue

ร้าน Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan เปิดเวลา 07.00-21.00 น. ใครไปเที่ยวพะงันสามารถแวะไปลองกันได้ หรือจะลองเข้าไปดูข้อมูลที่ Facebook: Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan

 

การเดินทาง

จากท่าเรือพะงันขับรถเลี้ยวขวาไปทางถนนตลาดเก่าก่อน เนื่องจากบริเวณนี้จะเป็นทางวันเวย์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราษฎร์เจริญ เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ถนนตลาดใหม่ ขับตรงไปผ่านโรงพยาบาลพะงันอินเตอร์เนชั่นเเนล

จากนั้นขับตรงไปตามถนนเลียบชายหาดประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะเจอร้านอยู่ที่หัวมุมทางขวามือ สามารถสังเกตเห็นได้เเต่ไกลเลยครับ

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.