ค่ารักษาพยาบาลสมัยนี้ไม่ใช่ถูก ๆ มีเงินมีทองมากมายแต่มีโรคภัยไข้เจ็บตามมาด้วยผมก็ไม่เอานะครับ ความสุขที่แท้จริงนั้นคือการที่เราไม่เจ็บไข้ได้ป่วย จะคิดทำสิ่งใดต่อไปในอนาคตมันก็จะราบรื่น ยิ่งช่วงนี้โลกของเราก็เผชิญกับโรคร้ายอยู่ด้วยทำให้ต้องเพิ่มการดูเเลตนเองให้มากขึ้น

นี่ก็เข้าปีใหม่มาแล้ว เราควรจะหาสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองบ้างนะครับ ส่วนตัวผมเป็นคนชอบออกกำลังกาย แต่ถ้าช่วงไหนมีงานเยอะก็จะห่างเหินไปบ้าง ถ้าใครมีงานเยอะ กลับบ้านดึก ทานดึกทุกวัน รับรองร่างกายพังแน่นอน ผมจึงเลือกใช้วิธีการคุมอาหารแทน

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาผมได้เดินทางไปเกาะพะงัน เห็นมีร้านอาหารหลายร้านที่เขียนว่า Vegan ผมเลยขอทดลองทานดูสักครั้ง Vegan คือการรับประทานอาหารมังสวิรัติประเภทหนึ่งซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในชาวต่างชาติที่รักสุขภาพ และร้านนี้ก็มีเเต่ชาวต่างชาติล้วน ๆ นั่งสังเกตการณ์อยู่นานสองนานไม่เห็นคนไทยเข้ามาเลย งงมากว่าคนไทยไปไหนหมด

บางคนอาจจะเข้าใจว่า Vegan กับ Veggie ก็เหมือน ๆ กัน ผมจะขออธิบายสั้น ๆ ถึงความต่างของการรับประทานทั้ง 2 แบบ ว่า Vegan เป็นมังสวิรัติประเภทที่เคร่งครัด เรียกว่าไม่มีการเบียดเบียนสิ่งมีชีวิตใด ๆ เลยครับ ส่วน Veggie ที่แม้จะไม่รับประทานเนื้อสัตว์เหมือนกัน แต่ยังเลือกทานนม เนย หรือไข่ได้ตามปกติ

เเต่สิ่งที่ผมจะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังนั้นคือ ความประทับใจกับการทดลองทาน Vegan ครั้งแรก เรื่องของหน้าตาและรสชาติของอาหารไม่ได้แย่เลยสักนิด

indigo cafe koh phangan - passion market

วันนี้ market จะขอพาไปรู้จักกับร้านอาหารที่ชื่อว่า Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งร้านนี้เปิดมาได้เพียง 10 เดือน เจ้าของเป็นชาวอิสราเอลส่วนภรรยาเป็นคนไทย

Indigo Classic (Vegan Option) - Indigo
Indigo Classic (Vegan Option)
Mushroom Omelette - Indigo
Mushroom Omelette

ด้วยความที่ไม่เคยเข้าร้าน Vegan ผมจึงสั่งอาหารด้วยการตัดสินจากภาพที่เห็น โดยเมนูที่เลือกได้แก่  Indigo Classic (Vegan Option) ราคา 250 บาท เป็นเบอร์เกอร์ที่เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งทอด อร่อยสุด ๆ ไปเลย ต่อด้วย Mushroom Omelette ราคา 240 บาท จานนี้เป็น Croissant Sandwich ชิ้นใหญ่มาก สำหรับผมถ้าทานคนเดียวก็จุกได้เลย คอนเฟิร์มว่าหอม กรอบนอกนุ่มใน เครื่องดื่มในร้านก็มีบริการตามปกติทั้งชาเเละกาแฟ

Croissant - Indigo
Croissant

ส่วนของหวานก็มีให้เลือกอีกหลากหลายครับแต่ผมเลือกสินค้าขายดีของร้านนั่นก็คือ Croissant ราคา 60 บาท ดูผ่าน ๆ อาจจะรู้สึกธรรมดา แต่ถ้าได้ลองชิมดูจะรู้ว่าทำไมถึงเป็นเมนูขายดี และอีกเมนูที่ยั่วสายตาก็ต้อง Meringue ราคา 45 บาท ต้องบอกว่าถ้าใครไม่ชอบหวานอาจจะไม่ค่อยถูกปากนักนะครับ

Meringue - Indigo
Meringue

ร้าน Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan เปิดเวลา 07.00-21.00 น. ใครไปเที่ยวพะงันสามารถแวะไปลองกันได้ หรือจะลองเข้าไปดูข้อมูลที่ Facebook: Indigo Specialty Coffee & Bakery Koh Phangan

 

การเดินทาง

จากท่าเรือพะงันขับรถเลี้ยวขวาไปทางถนนตลาดเก่าก่อน เนื่องจากบริเวณนี้จะเป็นทางวันเวย์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราษฎร์เจริญ เลี้ยวซ้ายอีกครั้งที่ถนนตลาดใหม่ ขับตรงไปผ่านโรงพยาบาลพะงันอินเตอร์เนชั่นเเนล

จากนั้นขับตรงไปตามถนนเลียบชายหาดประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะเจอร้านอยู่ที่หัวมุมทางขวามือ สามารถสังเกตเห็นได้เเต่ไกลเลยครับ

แผนที่ ร้าน Indigo เกาะพงัน

Passion in this story