ยังจำภาพคุณ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ออกมาขายขนมปังกันได้อยู่หรือเปล่า วันนี้ผมได้มีโอกาสมาถึงร้านเบเกอรี่ที่ชื่อว่า 60 Plus Bakery & Cafe สาขา ถ.ราชวิถี ซึ่งร้านนี้เป็นหนึ่งในโครงการของมูลนิธิศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APCD เพื่อฝึกอบรมอาชีพให้คนพิการ

60+ plus bakery & cafe - passion market

เเละวันนี้ market มีโอกาสได้เจอกับคุณคริสโตเฟอร์ซึ่งทำงานอยู่ที่นี่พอดี คุณคริสจะคอยต้อนรับ และแนะนำลูกค้า ที่สำคัญเบเกอรี่ทั้ง 50 ชนิด ของที่นี่เป็นฝีมือของผู้พิการที่ได้รับการฝึกอบรมทั้งหมด และรับรองว่าเบอเกอรี่ของที่นี่อร่อยได้มาตรฐาน yamazaki เเน่นอนครับ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่จาก yamazaki ประจำอยู่ด้วย

bakery - passion market 60+ plus bakery & cafe - ขนมปังyamazaki - passion market

นอกจากเบเกอรี่ของ 60 Plus Bakery & Cafe จะถูกจำหน่ายที่ร้านแล้ว ยังทำส่งประจำให้ร้าน Cafe Amazon สาขา ก.ล.ต. สาขาเซ็นทรัลเวิลด์  ร้าน MUJI สาขาสามย่านมิตรทาวน์ และสำนักงานองค์การสหประชาชาติ ถ.ราชดำเนินนอก

60+ plus bakery & cafe - passion market60+ plus bakery & cafe - chocolate 60+ plus bakery & cafe - องค์การสหประชาชาติ 60+ plus bakery & cafe - Cocoa 60+ plus bakery & cafe - Cocoa แท้60+ plus bakery & cafe - ช็อกโกแลตมาที่ส่วนของเครื่องดื่มต่าง ๆ พูดถึงซิกเนเจอร์ของร้านนี้ก็จะเป็นช็อคโกแลตที่ฝึกอบรมโดย Markrin แบรนด์ช็อคโกแลตฝีมือคนไทย และใช้ช็อคโกแลตสายพันธุ์ไทยแท้ market ก็เลยอยากแนะนำให้ลองเครื่องดื่มช็อคโกแลตเย็น ยิ่งได้ทานคู่กับขนมปัง บอกเลยครับว่าฟินมาก ๆ เเต่สิ่งที่โดนใจผมที่สุดของที่นี่ก็คือ ช็อคโกแลตบาร์ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ชอบทานช็อคโกแลตมาก เรียกว่าไปที่ไหนถ้าเจอช็อคโกแลตที่เขาว่าอร่อยก็ต้องซื้อกลับมาลองทุกครั้ง แต่ถ้าใครอยากดื่มน้ำผลไม้ ก็พลาดไม่ได้กับเมนูเครื่องดื่มขายดีอย่างน้ำส้มคั้นของคุณคริส นี่แหละครับ

60+ plus bakery & cafe - น้ำสั้นคริสโตเฟอร์

60 Plus Bakery & Cafe มีสองสาขา คือ สาขาที่ราชวิถี และอีกสาขาอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ใครที่อยากแวะมาอุดหนุน มาที่สาขาราชวิถีจะง่ายกว่า เพราะสาขาธรรมเนียบรัฐบาลคนทั่วไปอาจจะเข้าถึงยากสักหน่อย

60+ plus bakery & cafe

หากใครต้องการสั่งไปสำกรับจัดงานในปริมาณมาก ๆ หรืออยากให้ทำ Box Set ก็สามารถสั่งทำ แต่ควรจะสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันนะครับ

หลายคนอาจไม่ทราบว่าพนักงานในร้านเป็นผู้พิการทั้งหมดนะครับ เพราะทุกคนดูปกติมาก และให้การต้อนรับลูกค้าอย่างอย่างแข็งขัน อย่างไรแล้วผมขอให้พวกเราทุกคนสนับสนุนและให้โอกาสกับผู้พิการเหล่านี้ เพื่อให้พวกเขาได้มีพลังในการทำงาน มีงานที่ดีทำ และผมขอฝากไปถึงร้านเเละหน่วยงานต่าง ๆ ว่า จากที่ผมได้มีโอกาสมาพบเจอกลุ่มคนเหล่านี้ พวกเขาไม่ได้มีความเเตกต่างอะไรจากพวกเราเลย และทำได้ดีกว่าคนปกติด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเรื่องความตั้งใจ ความอดทน มีใจรักการบริการ การมีสัมมาคารวะ market อยากให้ใครที่ผ่านมาแถวนี้ช่วยมาอุดหนุนกันเยอะๆนะครับ สำหรับผมแล้วมาไม่ยากเลยเพียงแค่เดินข้ามถนนลอดใต้สะพานมาจากตึกสมเด็จพระเทพรัตน์ ก็ถึงร้านเเล้วครับ ง่ายมาก ๆ

ร้านจะเปิดวันจันทร์ – ศุกร์ เพื่อให้พนักงานได้มีวันหยุดพักผ่อน เปิดตั้งแต่เวลา 7.30 น. – 17.00 น. สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : 60 Plus Bakery & Cafe

การเดินทาง

ถ้าจะให้นึกภาพง่าย ๆ ขอเริ่มจากหน้าโรงพยาบาลรามาธิบดี ให้เดินมาจากป้ายรถเมล์ผ่านหน้าอาคารสมเด็จพระเทพรัตน์เลี้ยวซ้ายที่เเยกตึกชัย เดินมาจนเจอประตูทางเข้ารถยนต์ มองไปตรงข้ามถนน ก็จะสังเกตเห็นร้านเบเกอรี่เลยครับ

แผนที่ 60 PLUS Bakery&Cafe - passionmarket
แผนที่ 60 PLUS Bakery&Cafe – (Map)

Passion in this story