Categories: PASSION MARKET

มาสุราษฎร์ฯ พลาดไม่ได้

market วันนี้พาคุณตะลุยแดนใต้ หาร้านท้องถิ่น กินอาหารอร่อย ราคาสบายกระเป๋ากันที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกันบ้างนะครับ  

ลัคกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี

เริ่มต้นทริปด้วยการนั่งเครื่องบินมาลงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเดินทางต่อด้วยรถตู้ท้องถิ่นเพื่อตามหาร้านอาหารดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานีตามสไตล์ market เมื่อคนขับรถตู้แนะนำ ลัคกี้ ภัตตาคาร ผมและทีมงานจึงตรงดิ่งมาที่ร้านนี้ทันที

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว – ลัคกี้ ภัตตาคาร

สิ่งที่น่าแปลกใจเมื่อมาถึงร้านคือลูกค้ายังแน่นมากแม้จะเป็นเวลาบ่าย 2 โมงกว่าแล้ว แต่ก็ยังโชคดีที่มีโต๊ะให้ผมและทีมได้นั่ง ไม่พูดอะไรกันมากทุกคนก็เริ่มเปิดเมนูสั่งอาหารกันทันที

ปลากระบอกทอดขมิ้น – ลัคกี้ ภัตตาคาร
ใบเหลียงผัดไข่ – ลัคกี้ ภัตตาคาร
ไข่เจียวปู – ลัคกี้ ภัตตาคาร
หมูทอด – ลัคกี้ ภัตตาคาร

เมนูของมื้อนี้ ได้แก่ ปลากระบอกทอดขมิ้น ใบเหลียงผัดไข่ ไข่เจียวปู และหมูทอด และเมนูไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว ส่วนเครื่องดื่มพื้นฐานของผมก็ต้องเป็นชามะนาวที่ผมชอบครับ

ชามะนาว – ลัคกี้ ภัตตาคาร
น้ำมะพร้าวอัญชัน – ลัคกี้ ภัตตาคาร

เมื่อสั่งอาหารแล้วก็ต้องขอซอกเเซกสอบถามข้อมูลทางร้านเล็กน้อย จึงได้ความมาว่าร้านนี้เปิดตั้งแต่ปี 1980 เริ่มต้นเป็นธุรกิจในครอบครัวโดยคุณยายเล็ก มาถึงปัจจุบันก็เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว

ถ้าเพื่อน ๆ เดินทางมาถึงร้านก็จะเจอป้าแมวซึ่งเป็นหลานของคุณยายเล็กนั่งอยู่ที่โต๊ะแคชเชียร์ ส่วนผู้ที่คอยบริการเเละให้ข้อมูลอาหารต่าง ๆ จะเป็นน้าตุ่น ทีแรกตอนมาถึงร้านก็แอบรู้สึกกลัวทั้ง 2 ท่านเหมือนกัน แต่เมื่อได้คุยด้วยแล้วทั้ง 2 ท่านใจดีมากครับ

ระหว่างที่กินกันไปก็มีลูกค้าเดินเข้ามาในร้านเรื่อย ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะพูดคล้าย ๆ กันว่า “พอลงจากเครื่องบินก็ตรงมาร้านนี้เลย” ทำให้ผมแอบคิดในใจว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ถ้าผมเป็นป้าแมวกับน้าตุ่นได้ยินประโยคนี้แล้วก็คงหายเหนื่อยเเน่นอน

เหตุผลที่ผมเลือกทำ market ให้ร้าน ลัคกี้ ภัตตาคาร เพราะป้าเเมวกับน้าตุ่นไม่ได้มีความคล่องในเรื่องของโซเชียลมีเดียสักเท่าไหร่ ผมจึงถือโอกาสแนะนำร้านทิ้งให้ไว้ในโลกออนไลน์เสียเลย ถ้าใครแวะไปจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็แวะไปอุดหนุนกันได้นะครับ ร้านนี้เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น. โทร. 07-727-3267 , 07-727-3471

การเดินทาง

เดินทางมาจากสนามบินตรงผ่านเซ็นทรัลให้เลี้ยวซ้ายที่แยกท่ากูบ ขับตรงไปผ่านโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีตรงไปตามถนนตลาดใหม่ผ่านศาลหลักเมืองไปเพียง 1.2 กิโลเมตร ก็จะเจอซอยท่าทอง เข้าซอยมาเพียงเล็กน้อยจะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือให้จอดรถได้ที่ลานจอดรถตรงข้ามร้าน

แผนที่ ลัคกี้ ภัตตาคาร (MAP)
อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.