market วันนี้พาคุณตะลุยแดนใต้ หาร้านท้องถิ่น กินอาหารอร่อย ราคาสบายกระเป๋ากันที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีกันบ้างนะครับ  

ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
ลัคกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี

เริ่มต้นทริปด้วยการนั่งเครื่องบินมาลงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเดินทางต่อด้วยรถตู้ท้องถิ่นเพื่อตามหาร้านอาหารดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานีตามสไตล์ market เมื่อคนขับรถตู้แนะนำ ลัคกี้ ภัตตาคาร ผมและทีมงานจึงตรงดิ่งมาที่ร้านนี้ทันที

แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว – ลัคกี้ ภัตตาคาร

สิ่งที่น่าแปลกใจเมื่อมาถึงร้านคือลูกค้ายังแน่นมากแม้จะเป็นเวลาบ่าย 2 โมงกว่าแล้ว แต่ก็ยังโชคดีที่มีโต๊ะให้ผมและทีมได้นั่ง ไม่พูดอะไรกันมากทุกคนก็เริ่มเปิดเมนูสั่งอาหารกันทันที

ปลากระบอกทอดขมิ้น - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
ปลากระบอกทอดขมิ้น – ลัคกี้ ภัตตาคาร
ใบเหลียงผัดไข่ - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
ใบเหลียงผัดไข่ – ลัคกี้ ภัตตาคาร
ไข่เจียวปู - ลักกี้ ภัตตาคาร
ไข่เจียวปู – ลัคกี้ ภัตตาคาร
หมูทอด - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
หมูทอด – ลัคกี้ ภัตตาคาร

เมนูของมื้อนี้ ได้แก่ ปลากระบอกทอดขมิ้น ใบเหลียงผัดไข่ ไข่เจียวปู และหมูทอด และเมนูไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว ส่วนเครื่องดื่มพื้นฐานของผมก็ต้องเป็นชามะนาวที่ผมชอบครับ

ปลากระบอกทอดขมิ้น - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
ชามะนาว – ลัคกี้ ภัตตาคาร
น้ำมะพร้าวอัญชัน - ลักกี้ ภัตตาคาร สุราษฎร์ธานี
น้ำมะพร้าวอัญชัน – ลัคกี้ ภัตตาคาร

เมื่อสั่งอาหารแล้วก็ต้องขอซอกเเซกสอบถามข้อมูลทางร้านเล็กน้อย จึงได้ความมาว่าร้านนี้เปิดตั้งแต่ปี 1980 เริ่มต้นเป็นธุรกิจในครอบครัวโดยคุณยายเล็ก มาถึงปัจจุบันก็เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว

ถ้าเพื่อน ๆ เดินทางมาถึงร้านก็จะเจอป้าแมวซึ่งเป็นหลานของคุณยายเล็กนั่งอยู่ที่โต๊ะแคชเชียร์ ส่วนผู้ที่คอยบริการเเละให้ข้อมูลอาหารต่าง ๆ จะเป็นน้าตุ่น ทีแรกตอนมาถึงร้านก็แอบรู้สึกกลัวทั้ง 2 ท่านเหมือนกัน แต่เมื่อได้คุยด้วยแล้วทั้ง 2 ท่านใจดีมากครับ

ระหว่างที่กินกันไปก็มีลูกค้าเดินเข้ามาในร้านเรื่อย ๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะพูดคล้าย ๆ กันว่า “พอลงจากเครื่องบินก็ตรงมาร้านนี้เลย” ทำให้ผมแอบคิดในใจว่าร้านนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ ถ้าผมเป็นป้าแมวกับน้าตุ่นได้ยินประโยคนี้แล้วก็คงหายเหนื่อยเเน่นอน

เหตุผลที่ผมเลือกทำ market ให้ร้าน ลัคกี้ ภัตตาคาร เพราะป้าเเมวกับน้าตุ่นไม่ได้มีความคล่องในเรื่องของโซเชียลมีเดียสักเท่าไหร่ ผมจึงถือโอกาสแนะนำร้านทิ้งให้ไว้ในโลกออนไลน์เสียเลย ถ้าใครแวะไปจังหวัดสุราษฎร์ธานีก็แวะไปอุดหนุนกันได้นะครับ ร้านนี้เปิดทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-21.00 น. โทร. 07-727-3267 , 07-727-3471

การเดินทาง

เดินทางมาจากสนามบินตรงผ่านเซ็นทรัลให้เลี้ยวซ้ายที่แยกท่ากูบ ขับตรงไปผ่านโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีตรงไปตามถนนตลาดใหม่ผ่านศาลหลักเมืองไปเพียง 1.2 กิโลเมตร ก็จะเจอซอยท่าทอง เข้าซอยมาเพียงเล็กน้อยจะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือให้จอดรถได้ที่ลานจอดรถตรงข้ามร้าน

แผนที่ ร้านลัคกี้ ภัตตาคาร (MAP)
แผนที่ ลัคกี้ ภัตตาคาร (MAP)

Category:

Passion in this story