Categories: PASSION MARKET

แวะได้ทุกคน เพลินได้ทุกวัย

การเดินทางทำให้เราได้เปิดหูเปิดตา คำนี้เป็นคำที่ถูกต้องเสมอมา เเละการเรียนรู้บางอย่างก็ไม่สามารถหาได้จากในตำราเรียน เช่นเดียวกับการทำธุรกิจที่กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้นก็ต้องลองผิดลองถูกกันมาหลายต่อหลายครั้ง จนเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เรารู้ว่าวันนี้หรืออนาคตเรากำลังจะทำอะไรต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสได้ไปจังหวัดกาญจนบุรี ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองว่ามีความเจริญขึ้นทุกครั้งที่ผมได้ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางหรือห้างสรรพสินค้าน้อยใหญ่ ในขณะที่ผมหาจุดพักรถเพื่อรับประทานอาหารเย็นง่าย ๆ ผมก็สะดุดตากับสถานที่หนึ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จึงตัดสินใจรถกลับมาแวะปั๊มนั้นติดริมถนนแสงชูโต ที่นี่มีชื่อว่า TMK Park

TMK Park กาญจนบุรี ประกอบด้วยปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าต่าง ๆ ไปจนถึงโรงหนัง  เมื่อรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้วจึงขอเดินสำรวจสักหน่อย จนไปสะดุดตาเข้าที่ร้านสีชมพูหวานแหว๋ววันนี้ market จะขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับร้าน KEIKO (เคโกะ) เป็นร้านที่ขายของทุกอย่างในราคา 20 บาท ต้องยอมรับเลยว่าโดยส่วนตัวผมไม่เคยเจอร้านขายของ 20 บาทที่ใหญ่ขนาดนี้ จึงเดินสำรวจภายในร้านเพื่อยืนยันกับเพื่อน ๆ ว่าทุกอย่างในร้านเคโกะ 20 บาทไม่ขาดไม่เกินจริง ๆผมเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเฉย ๆ กับร้านประเภทนี้ แต่สำหรับร้านนี้กลับทำให้ผมตื่นตาตื่นใจมาก เพราะเห็นร้านสีหวานขนาดนี้ แต่สินค้าภายในร้านไม่ได้จำกัดเฉพาะคุณแม่บ้านเท่านั้น ยังมีสินค้าของคุณพ่อบ้าน เช่น เครื่องมือต่าง ๆ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือซ่อม อุปกรณ์การทำประปา เยอะจนพูดได้ว่า “ขายตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบเลย” เห็นแบบนี้เงินในกระเป๋าที่ผมมีก็ร้อนขึ้นมาทันที คิดดูว่าเงิน 100 บาท ซื้อของได้ตั้ง 5 อย่างการจัดแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าภายในร้านทำให้ง่ายต่อการเดินหา และร้านที่กว้างทำให้ผมเพลินอยู่กับการดูสินค้ามาก ๆ วันแรกที่เข้าไปสำรวจก็เดินจนเกือบจะเลยเวลาปิดร้านแล้ว ซึ่งสินค้าทั้งหมดในร้านก็ถูกเลือกและสั่งซื้อเข้ามาเองโดยเจ้าของ

ด้านบริการก็ต้องชื่นชมพนักงานในร้าน เพราะทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี สุภาพ ใส่ใจลูกค้า ถือว่ามีใจรักในงานบริการจริง ๆ เพราะช่วงนั้นผมเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรีติดต่อกันหลายวัน และเมื่อผมแวะเข้าไปเป็นครั้งที่ 2 พนักงานก็จำผมได้แล้ว

น่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้เจอเจ้าของโครงการ แต่จากการสืบค้นข้อมูลมาพบว่า ที่นี่บริหารงานโดย “สมิต-สุเนตรา จินตนาธัญชาติ”  2 ผู้บริหารจาก บริษัท ทีเอ็มเค กาญจนบุรี เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเริ่มต้นมาจากร้านโชวห่วยในอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พัฒนามาเป็นร้านค้าปลีกขนาดย่อม ก่อนจะหันมาทำธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง

ปัจจุบัน TMK Park มีทั้งหมด 8 สาขาในภาคตะวันตก ได้แก่ กาญจนบุรี (ท่ามะกา ท่าเรือ ท่าม่วง ชุกโดน) ราชบุรี (บ้านโป่ง) และนครปฐม (กำแพงแสน ดอนตูม บางเลน)

ส่วนร้านเคโกะ เปิดให้บริการตามวันเวลาของ TMK Park คือ ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น. ขณะที่ร้านค้าบางส่วนเป็นให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นต่าง ๆ ของร้านค้าภายใน TMK Park ได้ที่ Facebook : TMK Supermarket ค้าปลีก-ค้าส่ง ภาคตะวันตก ราคาประหยัดสุดๆ  

การเดินทาง

ขับรถมาบนถนนแสงชูโตให้ขับผ่านเเยกหอนาฬิกา เเล้วผ่านสุสานทหารสัมพันธมิตรไปไม่ไกล จะสังเกตเห็นป้าย TMK Park อยู่ทางขวามือ ให้เลยไปเพียงเล็กน้องเพื่อกลับรถมา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า TMK Park  ได้เลย

แผนที่ TMK Park – market (Map)
อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.