การเดินทางทำให้เราได้เปิดหูเปิดตา คำนี้เป็นคำที่ถูกต้องเสมอมา เเละการเรียนรู้บางอย่างก็ไม่สามารถหาได้จากในตำราเรียน เช่นเดียวกับการทำธุรกิจที่กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้นก็ต้องลองผิดลองถูกกันมาหลายต่อหลายครั้ง จนเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เรารู้ว่าวันนี้หรืออนาคตเรากำลังจะทำอะไรต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสได้ไปจังหวัดกาญจนบุรี ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองว่ามีความเจริญขึ้นทุกครั้งที่ผมได้ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางหรือห้างสรรพสินค้าน้อยใหญ่ ในขณะที่ผมหาจุดพักรถเพื่อรับประทานอาหารเย็นง่าย ๆ ผมก็สะดุดตากับสถานที่หนึ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน จึงตัดสินใจรถกลับมาแวะปั๊มนั้นติดริมถนนแสงชูโต ที่นี่มีชื่อว่า TMK Park

TMK Park กาญจนบุรี ประกอบด้วยปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าต่าง ๆ ไปจนถึงโรงหนัง  เมื่อรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้วจึงขอเดินสำรวจสักหน่อย จนไปสะดุดตาเข้าที่ร้านสีชมพูหวานแหว๋วTMK Park - marketวันนี้ market จะขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับร้าน KEIKO (เคโกะ) เป็นร้านที่ขายของทุกอย่างในราคา 20 บาท ต้องยอมรับเลยว่าโดยส่วนตัวผมไม่เคยเจอร้านขายของ 20 บาทที่ใหญ่ขนาดนี้ จึงเดินสำรวจภายในร้านเพื่อยืนยันกับเพื่อน ๆ ว่าทุกอย่างในร้านเคโกะ 20 บาทไม่ขาดไม่เกินจริง ๆร้านเคโกะ TMK Park - marketทุกอย่าง 20 - marketผมเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเฉย ๆ กับร้านประเภทนี้ แต่สำหรับร้านนี้กลับทำให้ผมตื่นตาตื่นใจมาก เพราะเห็นร้านสีหวานขนาดนี้ แต่สินค้าภายในร้านไม่ได้จำกัดเฉพาะคุณแม่บ้านเท่านั้น ยังมีสินค้าของคุณพ่อบ้าน เช่น เครื่องมือต่าง ๆ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือซ่อม อุปกรณ์การทำประปา เยอะจนพูดได้ว่า “ขายตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบเลย” เห็นแบบนี้เงินในกระเป๋าที่ผมมีก็ร้อนขึ้นมาทันที คิดดูว่าเงิน 100 บาท ซื้อของได้ตั้ง 5 อย่างpassion market - Keiko 20 บาท-06 (1)การจัดแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าภายในร้านทำให้ง่ายต่อการเดินหา และร้านที่กว้างทำให้ผมเพลินอยู่กับการดูสินค้ามาก ๆ วันแรกที่เข้าไปสำรวจก็เดินจนเกือบจะเลยเวลาปิดร้านแล้ว ซึ่งสินค้าทั้งหมดในร้านก็ถูกเลือกและสั่งซื้อเข้ามาเองโดยเจ้าของ

market - Keiko 20 ด้านบริการก็ต้องชื่นชมพนักงานในร้าน เพราะทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี สุภาพ ใส่ใจลูกค้า ถือว่ามีใจรักในงานบริการจริง ๆ เพราะช่วงนั้นผมเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรีติดต่อกันหลายวัน และเมื่อผมแวะเข้าไปเป็นครั้งที่ 2 พนักงานก็จำผมได้แล้ว

น่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้เจอเจ้าของโครงการ แต่จากการสืบค้นข้อมูลมาพบว่า ที่นี่บริหารงานโดย “สมิต-สุเนตรา จินตนาธัญชาติ”  2 ผู้บริหารจาก บริษัท ทีเอ็มเค กาญจนบุรี เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเริ่มต้นมาจากร้านโชวห่วยในอำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พัฒนามาเป็นร้านค้าปลีกขนาดย่อม ก่อนจะหันมาทำธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง

market - Keikomarket-Keiko 20 บาท TMKpassion market - TMKปัจจุบัน TMK Park มีทั้งหมด 8 สาขาในภาคตะวันตก ได้แก่ กาญจนบุรี (ท่ามะกา ท่าเรือ ท่าม่วง ชุกโดน) ราชบุรี (บ้านโป่ง) และนครปฐม (กำแพงแสน ดอนตูม บางเลน)

ส่วนร้านเคโกะ เปิดให้บริการตามวันเวลาของ TMK Park คือ ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 21.00 น. ขณะที่ร้านค้าบางส่วนเป็นให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นต่าง ๆ ของร้านค้าภายใน TMK Park ได้ที่ Facebook : TMK Supermarket ค้าปลีก-ค้าส่ง ภาคตะวันตก ราคาประหยัดสุดๆ  

การเดินทาง

ขับรถมาบนถนนแสงชูโตให้ขับผ่านเเยกหอนาฬิกา เเล้วผ่านสุสานทหารสัมพันธมิตรไปไม่ไกล จะสังเกตเห็นป้าย TMK Park อยู่ทางขวามือ ให้เลยไปเพียงเล็กน้องเพื่อกลับรถมา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า TMK Park  ได้เลย

แผนที่ TMK Park - market
แผนที่ TMK Park – market (Map)

Passion in this story