Categories: PASSION MARKET

ก๋วยเตี๋ยวเรือมาแล้ว

“ก๋วยเตี๋ยวเรือมาแล้ว”…เสียงที่คุ้นหูของคนที่มีบ้านอยู่ริมน้ำ

ผมเคยถามเพื่อน ๆ ใกล้ตัวของผมว่า พวกคุณชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรือกันบ้างหรือเปล่า ส่วนใหญ่ก็จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ชอบ” เเต่จะมีเสียงบ่นกันตามมาอีกนิดหน่อยคือ จะหาร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อยถูกปากนั้นก็ยากเหลือเกิน ไม่ใช่ทุกร้านจะอร่อยนะครับ

วันนี้ market จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งอยู่เเถวตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี ร้านนี้มีชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยวเรือเเม่อิ่ม”

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเเม่อิ่มร้านนี้อยู่บริเวณบ้านเกิดของคุณเเม่ผม ซึ่งเเรกเริ่มเดิมที ผมก็เเค่ขับรถผ่านมาเจอเเล้วจอดเเวะทานเท่านั้น เพราะกว่าจะขับรถจากบ้านมาถึงแถวนี้ก็จะทนหิวไม่ไหว

เเต่ตอนนี้ความคิดนั้นได้เปลี่ยนไปเเล้วครับ เพราะความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเรือ เเละเมนูอื่น ๆ ของที่นี่ ทำให้ทุกวันนี้ผมตั้งใจหิ้วท้องมาทานทุกครั้งที่ต้องผ่านมาทำธุระเเถวนี้

ขอเริ่มรีวิวที่เมนูหลักของทางร้านก็คือก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่นี่มีให้เลือกทั้งชามเล็ก ชามใหญ่ ชามพิเศษ หรือใครอยากทานเกาเหลาก็ได้ จะทานกับกากหมูหรือข้าวเปล่าก็เเล้วเเต่จะเลือก ซึ่งเครื่องปรุงต่าง ๆ นั้น ทางเเม่อิ่มเป็นคนลงมือทำเองด้วย

ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม

นอกจากก๋วยเตี๋ยวเขายังมีของทานเล่นอื่น ๆ อีก เเต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของร้านนี้ และมาทุกครั้งจะสั่งทาน คือ ลูกชิ้นเอ็นหมูปิ้ง อย่างต่ำต้องสั่งทานที่ร้าน 5 ไม้ (ไม่รวมซื้อกลับบ้านนะครับ)

เมนูนี้เด็ดที่น้ำจิ้มลูกชิ้น เพราะเป็นสูตรโบราณที่เเม่อิ่มก็เป็นคนทำเองเช่นเดียวกัน เพราะแค่น้ำจิ้มเขาก็ใช้เวลาเคี่ยวนานถึง 8 ชั่วโมงไปแล้ว พอได้ทานคู่กับลูกชิ้น บอกเลยว่าให้รสชาติกลมกล่อมมาก

ลูกชิ้น – ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม

หรือถ้าใครอยากทานอาหารตามสั่ง เมนูเขาก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งเเต่ข้าวผัดน้ำพริกกะปิ ข้าวผัดพริกเเกง จะหมูกรอบ หมึก กุ้ง ก็มีให้เลือกกันได้หลากหลายไปจนถึงข้าวผัดอเมริกันก็ยังมี

หมูสะเต๊ะ – ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม

กินคาวเสร็จก็ต้องมาจบที่ของหวาน นั่นก็คือ ขนมถ้วย ต้องบอกว่าไม่ได้ทานแค่ฝาสองฝานะครับ คือจะทานจนหมดคู่ หมดจานไปเลยทีเดียว

ขนมถ้วย – ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม

สุดท้ายนี้ อยากบอกว่าในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมาทางร้านก็ได้ถือโอกาสปิดปรับปรุงร้านให้เป็นระเบียบ เเละดูสะอาดตามากขึ้นกว่าเดิม ก็ถือว่าเขาใช้ช่วงวิกฤตินั้นให้เป็นประโยชน์จริง ๆ

ผมมีโอกาสได้คุยกับทายาทแม่อิ่ม เลยพูดคุยถึงผลกระทบที่ร้านได้รับ ก็ต้องชื่นชมเจ้าของกิจการที่เขายังดูแลลูกน้องในร้านแม้ในยามที่ขาดรายได้นะครับ กับคำพูดกินใจที่บอกกับผมว่า “ลูกน้องนั้นสำคัญมาก ถ้าขาดลูกน้องเราก็อยู่ไม่ได้”

ตอนนี้ร้านกลับมาเปิดปกติแล้ว ใครที่อยากมาอุดหนุนก็หาจังหวะดี ๆ นะครับ เพราะร้านนี้ขายดีจริง ๆ

ปิดท้ายนี้ ทางเจ้าของร้านเขาก็ฝากกำลังใจให้กับคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ช่วงนี้มันอาจจะยากหน่อย เลยยกคำที่คุณพ่อเคยสอนลูก ๆ ไว้ก็คือ “เริ่มน้อย ๆ ค่อย ๆ โต ห้ามเป็นหนี้” ใครที่คิดว่าคำนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณทำธุรกิจต่อไปได้ market ก็ขอเป็นอีกกำลังใจให้นะครับ

ใครที่อยากติดตามข้อมูลของทางร้าน ติดตามได้ที่ Facebook: ก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม

การเดินทาง

  1. ขับรถมาทางถนนบางนา ให้ขับเข้าซอยอดุลย์ศาสนการหรือซอยวัดบางโฉลงในขับตรงเข้าไปไม่เกิน 2 กิโลเมตร ก็จะสังเกตเห็นศาลเจ้าพ่อกรมหลวงคงเพ็ชร ลานจอดรถจะอยู่ทางขวามือ ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่มอยู่สุดลานจอดรถข้างสะพานข้ามคลอง สามารถมองเห็นป้ายร้านได้อย่างชัดเจน
  2. ขับรถมาจากถนนเทพารักษ์ ให้เข้าซอยบางปลา 43 (ซอยวัดบางโฉลงนอก) ขับผ่านตลาดนัดเรือบิน ขับข้ามคลองแล้วผ่านวัดบางโฉลงนอก เลี้ยวซ้ายผ่านหลังวัดไปไม่ไกล จนสังเกตเห็นศาลเจ้าพ่อกรมหลวงคงเพ็ชร ก็จะเจอลานจอดรถอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่มอยู่สุดลานจอดรถข้างสะพานข้ามคลอง สามารถมองเห็นป้ายร้านได้อย่างชัดเจน
แผนที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแม่อิ่ม (Map)

 

 

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.