ตลาดน้ำที่เพื่อน ๆ รู้จักกันในโซนกรุงเทพฯ และปริมณฑลนั้นมีไม่มากนัก ส่วนคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ตลาดน้ำก็คงจะเคยไปกันมาหมดเเล้วใช่ไหมครับ

อย่างที่ทราบๆกันในช่วงเศรษฐกิจขาลงเช่นนี้ การที่จะบริหารให้ตลาดนั้นอยู่รอดได้ต้องมีองค์ประกอบหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดการที่ดี ความมีระเบียบวินัยของร้านค้า ความสามัคคีของชุมชน ความพิถีพิถันของผลิตภัณฑ์ที่ขาย เเละความสะอาดถูกหลักอนามัยของอาหาร ล้วนแล้วก็สำคัญทั้งสิ้น แต่ผมกลับแปลกใจที่ในช่วงเวลาแบบนี้กลับมีตลาดน้ำเปิดใหม่ แถมขนาดใหญ่โตใช้ได้เลยทีเดียว
ตลาดน้ำเรือบิน - passion market
วันนี้ market จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวตลาดน้ำเเห่งใหม่ ที่มีชื่อว่า “ตลาดน้ำเรือบิน” อำเภอบางพลี สมุทรปราการ

“ตลาดน้ำเรือบิน” นี้ตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับตลาดนัดเรือบิน ซอยบางปลา 43 เเต่อยู่ลึกเข้าซอยมาอีกหน่อย ซึ่งแน่นอนว่า ก่อนจะเข้าตลาดก็ต้องผ่านจุดคัดกรองเสียก่อนครับ จากนั้นก็ถึงเวลาเดินดูร้านค้าต่าง ๆ

ตลาดน้ำ

เดินเข้ามาได้ไม่ไกล ก็จะพบกับร้านอาหาร (ส่วนใหญ่สามารถใช้โครงการคนละครึ่งได้ด้วยครับ) มีสินค้าให้ช้อปฯ กันอย่างจุใจเลยทีเดียว

ขายของ ตลาดน้ำเรือบิน - passion marketโรตี

ใครที่เป็นขาช้อปฯ รับรองว่าสนุกอย่างเเน่นอน ส่วนร้านค้าอาหารก็มีหลากหลายทั้งคาวหวาน ภายในเวลาชั่วโมงครึ่ง ผมทั้งกินทั้งซื้อกลับ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว ผัดไท ขนมเปี๊ยะ โรตีกรอบ ขนมเทียน ขนมตาล ขนมถ้วย ขนมกล้วย ฯลฯ เต็มไม้เต็มมือไปหมดเลยครับ

จุดถ่ายรูปตลาดน้ำเรือบิน

นอกจากนั้น ยังมีจุดให้ถ่ายรูปเช็กอิน เเละนั่งพักผ่อนหย่อนใจหรือถ้าใครอยากกราบพระขอพรก็สามารถเดินข้ามคลองไปวัดบางโฉลงนอก ซึ่งองค์พระประธานมีนามว่าหลวงพ่อขาว ที่สันนิษฐานกันว่าวัดนี้ได้สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลายเลยทีเดียว

รถรับส่งตลาดน้ำเรือบิน

ในวัดนี้มีที่จอดรถกว้างขวางใหญ่โต แต่ถ้าใครไม่ได้แวะวัดก็สามารถไปจอดรถในลานจอดของตลาดได้เลยเช่นกัน เพราะเขามีรถรับส่งไว้คอยบริการด้วย

ใครที่อยากจะมากินเที่ยวตลาดน้ำเรือบินแบบ market ต้องบอกก่อนว่าตลาดเปิดเเค่วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 08.00 – 17.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดอื่นๆได้ที่ Facebook : ตลาดน้ำเรือบิน หรือ โทร. 087-316-0068 , 099-419-2943

การเดินทาง

เดินทางมาโดยรถยนต์ให้ท่านขับมาบนถนนบางนา-ตราด ถึงหลักกิโลเมตรที่ 16 ให้ชิดซ้ายออกทางคู่ขนาน เเล้วขึ้นสะพานกลับรถที่หน้าปั๊มบางจาก จากนั้นให้ชิดซ้ายเข้าซุ้มประตูวัดบางโฉลงใน (ซอยโรงพยาบาลเซ็นทรัลปาร์ค) เเล้วขับตรงไปตามทางประมาณไม่เกิน 3 กิโลเมตรก็จะเจอวัดบางโฉลงนอก ให้ขับรถข้ามสะพานข้ามคลองเเล้วเลี้ยวขวาที่เชิงสะพาน ก็จะเจอตลาดน้ำเรือบินทันทีครับ

แผนที่ ตลาดน้ำเรือบิน (Map)
แผนที่ ตลาดน้ำเรือบิน (Map)

Passion in this story