อย่างที่ผมเคยบอกไว้ ที่เกาะเต่าแห่งนี้มีร้านอาหารมากมายเหลือเกิน แต่อีกหนึ่งร้านที่ผมได้ยินชื่อเสียงมานานก่อนจะเดินทางมาเกาะเต่าเสียอีก แต่กว่าจะมีโอกาสได้แวะมาก็มาถึงวันสุดท้ายของทริปบนเกาะเต่าแล้ว

บรรยากาศริมหาด - Whitening Bar & Restauran
บรรยากาศริมหาด – Whitening Bar & Restauran

ร้านนี้มีชื่อว่า Whitening Bar & Restaurant หาดทรายรี เกาะเต่า ผมมาถึงร้านนี้เป็นเวลาเที่ยงตรง ลูกค้าจึงยังมีไม่มาก เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาในช่วงเย็นจนถึงดึกกัน

ข้าวผัดทะเล - เมนู
ข้าวผัดทะเล – เมนู
เฟตตูชินี่เส้นสดกุ้งลายเสือซอสกระเทียมพริกไทย - เมนู
เฟตตูชินี่เส้นสดกุ้งลายเสือซอสกระเทียมพริกไทย – เมนู

ผมเริ่มสั่งอาหารจากเมนูพื้นฐาน คือ ข้าวผัดทะเล เฟตตูชินี่เส้นสดกุ้งลายเสือซอสกระเทียมพริกไทย  ผัดฉ่าทะเล ไวท์เทนนิ่งโรตีเคบับ และเมนูเด็ดของร้านนี้ ต้องยกให้ หอยนางรมสด ๆ นี่เอง

ไวท์เทนนิ่งโรตีเคบัไวท์เทนนิ่งโรตีเคบับ - เมนูบ
ไวท์เทนนิ่งโรตีเคบับ – เมนู
แผ่นโรตี - เมนู
แผ่นโรตี – เมนู
หอยนางรมสด - เมนู
หอยนางรมสด – เมนู

เมื่อสั่งอาหารเสร็จแล้วผมก็เริ่มมองหาเจ้าของร้านทันที เจ้าของร้านชื่อพี่ปุ๊ ซึ่งเป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด เรียนจบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ และมาเปิดร้านบนเกาะเต่าตั้งแต่ 22 ปีก่อน

ผมไม่อยากจะเชื่อว่าเด็กจบใหม่เมื่อ 22 ปีก่อน จะใจถึงจากบ้านมาไกลเกือบปลายด้ามขวาน แต่พี่ปุ๊ได้ตอบสั้น ๆ เพียงว่า “เพราะพี่เป็นคนชอบการสังสรรค์ จึงคิดว่าถ้ามีร้านบรรยากาศสวย ๆ เป็นของตัวเองก็คงจะดี จะได้สังสรรค์กับเพื่อน ๆ ทุกวัน”

Whitening Bar & Restaurant หาดทรายรี
Whitening Bar & Restaurant หาดทรายรี

คำพูดของพี่ปุ๊ประโยคนี้ทำให้ผมได้นึกถึง ตอนที่ผมเพิ่งจะเรียนจบใหม่ ๆ ครับ ว่าจริง ๆ แล้วเราก็เคยมีความฝันเช่นนี้เหมือนกัน ผมจึงไม่มีอะไรจะถามพี่ปุ๊ไปมากกว่านี้ มีเพียงคำยินดีกับพี่ปุ๊ที่ทำความฝันให้เป็นจริงได้ และประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ ก่อนจากกันพี่ปุ๊แอบฝากอีกอีกร้านดังที่ชื่อว่า Hippo Burger Bistro, Koh Tao, Thailand ไว้ด้วย ถ้ามีโอกาส จะแวะไปรีวิวให้เพื่อน ๆ ชาว market ได้รู้จักนะครับ

สำหรับใครที่มาเที่ยวหาดทรายรี ก็แวะมาเยี่ยมเยียน Whitening Bar & Restaurant กันได้ ร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 11 โมงถึง 5 ทุ่ม หรือสามารถสอบถามข้อมูลก่อนการเดินทางได้ที่ Facebook : Whitening Bar & Restaurant, Koh Tao, Thailand

การเดินทาง

เดินทางจากท่าเรือแม่หาดมุ่งสู่หาดทรายรีโดยรถแท็กซี่ประจำเกาะ ลงรถแท็กซี่บริเวณถนนคนเดินเลียบหาดทรายรี  หรือเดินเลยจากสวนหิน จปร. มาไม่ไกล ก็จะเจอร้านสีขาวเด่นชัดอยู่ทางซ้ายมือ จะสังเกตเห็นตัวอักษรคำว่า Whitening อย่างชัดเจน

Whitening Bar & Restauran - market
แผนที่ ร้าน Whitening Bar & Restauran – (Map)

Passion in this story