กลับมาสำรวจร้านอาหารบนเกาะเต่าอีกสักครั้ง ตั้งแต่เมื่อกลางปีที่ผ่านมาจนมาถึงวันนี้ก็ยังมีความเงียบเหงาอยู่เหมือนเดิม ร้านอาหารชื่อดังอันเป็นสัญลักษณ์ของเกาะก็ปิดตัวไปแล้วหลายร้าน

แม้ว่ารัฐบาลจะมีโครงการสนับสนุนเรื่องการท่องเที่ยวแต่ก็ยังไม่ได้ทั่วถึง เเละยิ่งในดินแดนห่างไกลอย่างเกาะเต่าก็คงยากที่จะกระจายมาถึง เรียกได้ว่าเจ้าของธุรกิจบนเกาะเต่าที่ยังเปิดอยู่ได้นั้น ต้องใช้พลังเเละความอดทนเป็นอย่างมาก

market จึงขอใช้พลังอันน้อยนิด ในการนำเสนอที่กิน ที่ท่องเที่ยว ที่มีคุณภาพอีกหนึ่งแห่ง อย่างร้าน Hippo Burger Bistro

ร้านนี้หาไม่ยากครับ เพราะตั้งอยู่บนถนนสายหลักของเกาะเต่าเลย ป้ายร้านก็สังเกตเห็นได้ง่ายมาก ด้วยป้ายไฟสีเหลืองที่เห็นโดดเด่นแต่ไกล และตั้งอยู่ติดกับปั๊มน้ำมันจิตรสิน

Hippo Burger Bistro บรรยากาศร้าน Hippo Burger Bistro เกาะเต่า

บรรยากาศร้านมีให้เลือกทั้ง Zone outdoor ร่มรื่นกับต้นไม้ และ Zone indoor สไตล์ลอฟท์ บรรยากาศน่านั่งมากครับ ส่วนเมนูหลักของเขาก็คงหนีไม่พ้นเบอร์เกอร์ ซึ่งเมนูที่ผมเลือกก็คือ Baconizer เป็นเบอร์เกอร์หมูเนื้อแน่นมาพร้อมกับเบคอนกรอบ ๆ อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยล่ะครับ

Hippo Burger Bistro - Baconizer และเมนูหลักอีกจานของผมก็คือ Steak & Fries ซึ่งก็ใช้เนื้อดี นุ่มละลายในปากเลย ส่วนเมนูทานเล่นก็เป็นอะไรเบา ๆ บ้าง อย่าง Chicken Caesar สลัดไก่ที่ดูเหมือนธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดา เเละ Beef Nachos ครับ ซึ่งเป็นเมนูที่ประทับใจมากที่สุดสำหรับอาหารมื้อนี้ของผมเลยล่ะครับ

Hippo Burger Bistro เป็นร้านเบอร์เกอร์ที่มีเมนูเบอร์เกอร์หลากหลายให้เลือก และที่ทำให้อร่อยขนาดนี้ก็เพราะใช้วัตถุดิบคุณภาพดี เนื้อโคขุน 100% ส่งตรงจากฟาร์ม นอกจากนั้นยังมีทั้งเบอร์เกอร์หมู ไก่ แกะ และ มังสวิรัติ ให้เลือก ขนมปัง Burger Bun เนยสดแท้ Hippo Burger Bistro - Chicken Caesar  Hippo Burger Bistro - Beef Nachos

เรื่องราคากับความอร่อยถือว่าคุ้มค่ามาก และที่สำคัญร้านนี้รับคนละครึ่งด้วยนะครับ ใครมาถึงเกาะเต่าเเล้วก็อย่าลืมมาเเวะมากันให้ได้นะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง ร้าน Hippo Burger Bistro เปิดเวลา 11.00 – 23.00 น. สามารถสอบถามได้ทาง Facebook : Hippo Burger Bistro, Koh Tao, Thailand

สุดท้ายนี้ผมขอบอกกับคนที่ยังลังเลที่จะมาเกาะเต่าว่า “ถ้าไม่มาวันนี้เเล้วจะมาวันไหน” เพราะตอนนี้แหละเกาะเต่าคือเกาะที่สงบและสวยงาม ไม่ต้องกังวลเรื่องนักท่องเที่ยวแออัดแน่นอน

การเดินทาง

ควรเดินทางด้วยรถแท็กซี่ประจำเกาะรับรองว่ารู้จักทุกคันครับ หรือใช้รถรับ – ส่งของทางรีสอร์ทที่ท่านเข้าพัก ถ้าใครเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไว้แล้วก็ไปไม่ยากครับ เริ่มจากท่าเรือแม่หาด เลี้ยวซ้ายผ่านวงเวียนไปประมาณ 2 กิโลเมตรก็จะเจอร้าน Hippo Burger Bistro ซึ่งตั้งอยู่ติดกับปั๊มน้ำมันจิตรสิน

แผนที่ร้าน Hippo Burger Bistro, Koh Tao (Map)

 

Passion in this story