ช่วงนี้ถึงเเม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ภายในประเทศไทยยังไม่น่าไว้วางใจสักเท่าไร เเละที่สำคัญก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าจะมีวัคซีนวันไหน ดังนั้นพวกเราทุกคนก็ควรจะดูเเลสุขภาพตัวเองอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากเวลาอยู่ร่วมกับผู้อื่นทั้งในบ้าน ในที่ทำงาน เเละในที่สาธารณะ รวมถึงการออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ดังนั้นจากที่ผมใช้ชีวิตเเละออกกำลังอยู่ในสวนสาธารณะมาตลอดหลายปี ผมจึงบอกกับทุกๆคนได้ว่า คนส่วนใหญ่หันมาออกกำลังกายมากขึ้นจริงๆ ทำให้สินค้าประเภทอุปกรณ์กีฬาก็ยังพอที่จะไปได้ในช่วงนี้

อย่างที่ผมเคยบอกมาเสมอว่า การจะออกกำลังกายนั้น ต้องมีเเรงบันดาลใจ ต้องมีเพื่อนถึงจะสนุก คุณจึงจะอยู่กับสิ่งนั้นได้นานพอ เเต่สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คืออุปกรณ์

เริ่มต้นได้ง่าย ๆ จากการซื้อรองเท้าสำหรับวิ่ง เเต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะเหมาะกับการกีฬานี้ เพราะอาจมีปัญหาเรื่องหัวเข่าที่ไม่สามารถรับเเรงกระเเทกได้ และผมก็เช่นกัน ดังนั้น อุปกรณ์กีฬาที่ผมจะมาพูดถึงวันนี้ก็คือ กีฬาจักรยาน

จักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shopผมบอกกับคนทั่วไปเสมอว่าถ้าคุณสนใจในกีฬาจักรยาน คุณสามารถเริ่มต้นได้ในราคา หลักพันบาท จนถึงหมื่นบาท ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินเป็นเเสน ๆ อย่างที่คนหลาย ๆ คนได้ยินมา วันนี้ market เลยพามาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับร้านจักรยานที่ผมใช้บริการมาหลายปีอะไหล่จักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shopเบาะจักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shop

BOVELO Bangkok Bike Shop ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี – รังสิต ร้านนี้เป็นของคุณวิว เเละคุณโบ ซึ่งเป็น partner กันทางธุรกิจกัน ร้านนี้เปิดมาตั้งเเต่ปี 2012

กระติกน้ำนักปั่น - Bovelo Bangkok Bike Shop

ซึ่งเเรกเริ่มเดิมทีทั้งคู่ก็เเค่ปั่นจักรยานออกกำลังกาย และต่อมาก็เริ่มอยากที่จะหาธุรกิจทำ จึงมีความคิดขึ้นมาว่าจักรยานก็สามารถทำเป็นธุรกิจที่หาเลี้ยงชีพได้ เเถมยังได้อยู่กับของเล่นที่เรารัก ได้สนุกกับมัน ไม่เบื่อ

หมวกจักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shop

เขาจึงเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง เวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็จะพากันไปเยี่ยมชมร้านจักรยานที่มีชื่อเสียงของประเทศนั้น ๆ เสมอ เพื่อที่จะอัพเดทข่าวสาร เก็บความรู้มาพัฒนาธุรกิจเรา เเละยังนำความรู้ที่ได้มาเล่าต่อให้กับลูกค้าอีกด้วย “ พูดเรื่องนี้ทีไร ก็มีความสุขทุกที”

เมื่อมาถึงในช่วงโควิค 19 ทางร้านก็ต้องดูเเลพนักงานกันไป เเต่โชคดีที่มีความชำนาญในการขายเเบบออนไลน์มาก่อน จึงปรับตัวได้ง่าย

สมัยก่อนที่จะมีหน้าร้านก็เคยขายเเบบออนไลน์กันมาก่อน เเล้วสุดท้ายก็จึงมาจดทะเบียนเป็นบริษัท ส่วนการเลือกสินค้าภายในร้านก็ไม่ได้เลือกขายเเบรนด์สินค้าเยอะ เเต่ต้องมีความรู้ลึกในเเบรนด์สินค้านั้น ๆ อย่างเเท้จริง เเละที่สำคัญคุณภาพสินค้าต้องดีที่สุด

อะไหล่จักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shop

คุณวิวยังบอกกับ market อีกว่า จะมีความรักอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีความอดทนต่อเเรงกดดันจากลูกค้าอีกด้วย เเละเเนะนำเพิ่มว่า การบริหารจะเดินไปข้างหน้าได้อยู่ที่เราจะเอาจริงหรือไม่ ส่วนเด็กรุ่นใหม่ ๆ ควรจะต้องมีสัมมาคารวะจึงประสบความสำเร็จได้ อันนี้สำคัญมาก ๆ

อะไหล่จักรยาน - Bovelo Bangkok Bike Shop

โดยส่วนตัวผมเเล้ว ผมเป็นลูกค้าประจำร้านนี้มานาน ผมติดใจในการบริการทั้งจากตัวคุณโบเเละคุณวิว ซึ่งให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเสมอมา เเม้กระทั้งการตอบไลน์ก็รวดเร็วทันใจมากๆ ส่วนสินค้าภายในร้านก็มีให้เลือกมากมาย โดยเฉพาะยางในเเละยางนอก มีให้เลือกครบทุกประเภท และเป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ คุณภาพดี มีรับประกันตามคอนดิชั่นของผู้นำเข้า

ที่สำคัญมีความซื่อสัตย์และจริงใจกับลูกค้า เพราะสินค้าที่ขายมีข้อดี และ ข้อเสีย อย่างไร อธิบายให้ฟังและให้ลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเอง และยังมีบริการหลังการขายด้วย ใครสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ BOVELO Bangkok Bike Shop

การเดินทาง

เดินทางโดยรถยนต์จากสามเหลี่ยมดินเเดง (ถนนวิภาวดี-รังสิต) มุ่งหน้าเเยกสุทธิสาร ร้านจะอยู่เลยประตูทางเข้าสโมสรกองทัพบกเพียง 500 เมตร ร้านจะอยู่ก่อนถึงเเยกสุทธิสารนะครับสังเกตกันให้ดี

แผนที่ Bovelo Bangkok Bike Shop (Map)
แผนที่ Bovelo Bangkok Bike Shop (Map)

Passion in this story