market ขอเอาใจคนชอบกาเเฟกันหน่อย เพื่อนๆ ลองนึกย้อนไปช่วงที่ใครๆ ก็นิยมพากันเปิดร้านกาเเฟ จนเรียกได้ว่าในระยะ1 กิโลเมตร เราจะเจอร้านกาแฟไม่ต่ำกว่า 10 ร้าน ใครที่มีทุนเยอะหน่อยก็จะตกเเต่งร้านได้ออกมาสวยงามน่านั่ง เเต่สุดท้ายเเล้วมันก็ต้องมาวัดกันที่รสชาติ และราคา

วันนี้ market จะขอเเนะนำร้านกาเเฟเล็ก ๆ เเห่งหนึ่ง ซึ่งคนที่ไม่ใช่ขาประจำก็อาจจะเดินผ่านไปแบบไม่รู้ตัว

หน้าร้าน ZU coffee - market

ร้านนี้ชื่อว่า ZU cofee & Bakery station ร้านประตูกระจกที่ซ่อนตัวอยู่ในแนวทาวน์โฮม เปิดมาได้ 5 ปีกว่าแล้ว “พี่ไก่” เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า เคยทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่ง จากนั้นก็เปลี่ยนงานไปเป็นพนักงานขาย แต่สุดท้ายก็ออกไปเรียนหลักสูตรทำขนมที่ประเทศออสเตรเลีย และกลับมาเปิดร้านกาเเฟเเห่งนี้

สาเหตุที่พี่ไก่เลือกทำร้านกาแฟ เพราะเป็นคนชอบดื่มกาเเฟ และชอบชิมขนมตามร้านต่าง ๆ พอคิดจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง จึงนำประสบการณ์ที่มีมาเปิดร้านขายกาเเฟเเละขนมสุดเเสนอร่อยเเห่งนี้

ZU coffee ลดราคาให้นักเรียน - market

ในช่วงแรกที่เปิดร้าน มีหลายคนถามว่า “ทำไมขายถูกจัง” พี่ไก่ตอบว่า “ถ้าขายราคาสูงเด็กนักเรียนก็จะเข้าไม่ถึง” และพี่ไก่อยากจะขายของที่มีคุณภาพ ราคาไม่แพงให้เด็ก ๆ นักเรียนโรงเรียนสายน้ำผึ้ง จึงมีโปรสำหรับน้อง ๆ นักเรียน ลดราคาเครื่องดื่มให้แก้วละ 5 บาท และยังมีบัตรสะสม 10 ฟรี 1 ด้วย

รายการเครื่องดื่ม ZU coffee - market

จริง ๆ แล้วลูกค้าส่วนใหญ่ของที่นี่จะเป็นชาวต่างชาติ แต่พอเจอสถานการณ์โควิดแบบนี้ทำให้ลูกค้าหายไปเกือบหมด แต่ที่ร้านยังอยู่ได้เพราะพี่ไก่เปลี่ยนพื้นที่จอดรถหน้าบ้านมาทำเป็นร้านกาเเฟ จึงไม่ต้องเสียค่าเช่าที่นั่นเอง

เมนู ZU coffee - marketกาแฟของที่ร้านพี่ไก่ผมขอยืนยันครับว่าใช้ของดี มีคุณภาพ ขนมเค้กต่าง ๆ พี่ไก่เป็นคนลงมือทำเองทุกอย่าง เมนูเด่น ๆ ของร้านก็คือ สตรอเบอรี่ชอร์ตเค้ก(Strawberry shortcake) เค้กมะพร้าวอ่อน (Coconut Cake) เค้กช็อกโกแลตฟัดจ์ (Chocolate Fudge) ราคาเพียงชิ้นละ 55 บาท นอกจากนี้ยังมีคัพเค้กเรดเวลเวท (Red Velvet Cupcake) ราคาชิ้นละ 40 บาทเท่านั้น ผมลองมาแล้ว “รับรองว่า ร้านนี้อร่อยทุกอย่าง” ติดธง market ให้เลย

ใครอยากตามรอย market ไปร้าน ZU cofee & Bakery station พี่ไก่ไม่ได้ทำช่องทางในโซเชียลเลย ฉะนั้นไปลองกันได้วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-17.00 น. (เมนูขนมหวานเปลี่ยนไปแล้วแต่วันนะครับ อาจจะต้องลุ้นเอา)

การเดินทาง

มาจากปากซอยสุขุมวิท 22 ผ่านโรงเรียนสายน้ำผึ้ง แล้วจะเจอซอยสายน้ำทิพย์ 2 อยู่ทางขวามือให้เดินเข้าซอยมาเพียง 30 เมตร จะเจอร้าน ZU cofee & Bakery station อยู่ทางซ้ายมือครับ

market - แผนที่ ร้าน ZU coffee
แผนที่ ร้าน ZU coffee (Map)

 

Passion in this story