การเดินทางมาเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกเป็นช่วงเดือนสิงหาคมน้ำทะเลยังมีความสงบและใสมาก จนทำให้เราสามารถมองเห็นปลาตัวเล็กตัวน้อยได้อย่างชัดเจน แต่การกลับมาครั้งนี้เป็นช่วงมรสุมทำให้มีคลื่นลมแรงอยู่บ้างแต่ market ก็ไม่ท้อ

วันนี้ market ขอเสนอที่พักสุดหรูที่มีชื่อว่าView Point Resort ตั้งอยู่บนเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่นี่เป็นของคุณไชยยันต์ ธุระสกุล และขึ้นชื่อว่าเป็นรีสอร์ตที่สวยที่สุดของเกาะเต่า เป็นเสียงยืนยันจากคนท้องถิ่นและผู้ที่ร่วมเดินทางมากับผมที่ได้พูดถึง แล้ววันนี้ผมก็ได้มีโอกาสมาพักที่นี่เพื่อทำรีวิวให้กับเพื่อน ๆ ได้ชมกันรีสอร์ตแห่งนี้มีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เรียกว่าเหมือนเดินกันอยู่ในป่าเเละวันที่ผมเดินทางมาถึงวันแรกนั้นก็เป็นเวลามืดแล้วก็ยังเห็นบรรยากาศของรีสอร์ตอะไรได้ไม่มากนัก ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่เป็นเวลาสี่วันสามคืนViewPoint เกาะเต่า ห้องพักเช้าวันแรก ผมตื่นขึ้นมาเวลาตีห้าครึ่งเพราะทราบจากเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าห้องพักที่ผมนอนนั้นสามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นได้อย่างชัดเจน ซึ่งวันนั้นดวงอาทิตย์ขึ้นพ้นจากหลังภูเขาตรงหน้าห้องพักผมพอดีเวลา 06.20 น. ซึ่งนอนอยู่บนเตียงก็สามารถเห็นได้เลยทำให้รู้สึกดีที่สุดอย่างบอกไม่ถูกโต๊ะViewPoint เกาะเต่า ทางเดินร่มรื่นViewPoint เกาะเต่า อาหารเช้าริมทะเล

จากนั้นก็ลงไปรับประทานอาหารเช้ากันด้านล่างติดหาด ซึ่งระหว่างทางเดินนั้นมีต้นไม้ร่มรื่นตลอดทาง แค่ได้เดินที่นี้ก็สดชื่นแล้ว เมื่อเดินมาถึงโซนรับประทานอาหารที่อยู่ด้านล่างของโรงแรมติดกับน้ำทะเลและโขดหินที่สวยงาม โดยเจ้าหน้าที่โรงแรมได้แอบบอกกับผมว่าท่านเจ้าของรีสอร์ตแห่งนี้ได้ดูแลพื้นที่ด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องต้นไม้ต่าง ๆ หรือแม้กะทั่งหินบนทางเดินท่านยังลงมือเรียงหินด้วยตัวเองตลอดทาง

ViewPoint เกาะเต่า ห้องพัก ห้องพัก View Point View Point

ห้องพักที่นี่โดยหลัก ๆ แล้วห้องพักจะแบ่งออกเป็นโซน Garden View (วิวสวน) Sea View (วิวทะเล) Beach View (อยู่ติดหาด) และ Pool View (ห้องแฝดมีสระว่ายน้ำส่วนตัว) ส่วนห้องที่ผมพักจะเป็นห้อง Sea View ครับ ขอแอบบอกพิกัดไว้ในนี้เลยว่าผมนอนห้อง S7 หรือ Sea view 7 ซึ่งรูปห้องนี้ก็มีอยู่ด้วยนะครับ ให้ทายกันเอาเองว่ารูปไหน หรือเผื่อว่าท่านใดอยากจะตามรอยก็เรียนเชิญได้ เรื่องราคาไม่ต้องเป็นห่วงครับ ผมขอยืนยันว่าไม่แพงอย่างที่คิด และคุ้มค่าที่สุดอย่างแน่นอนครับ ยิ่งช่วงที่เกาะเต่ายังไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก็อยากเชิญชวนคนไทยไปเที่ยวเกาะเต่ากันนะครับ ตามไปดูรายละเอียดกันได้ที่ Facebook: View Point Resort Koh Tao

การเดินทาง

เมื่อเพื่อน ๆ มีความประสงค์จะเดินทางมาพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ก็ขอให้แจ้งกับทางรีสอร์ตล่วงหน้าพร้อมกับแจ้งเวลาที่เรือมาถึงทางโรงแรมจะจัดรถไปรับให้ถึงท่าเรือเลยครับ ระยะเวลาการเดินทางจากท่าเรือมารีสอร์ตประมาณ 15-20 นาทีครับ

แผนที่ โรงแรม View Point (Map)