ทริปเที่ยวทะเลใต้คงไม่จบง่าย ๆ สำหรับ market เดือนนี้ ผมยังอยู่ต่อที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่วันนี้ไม่ได้พาไปร้านอาหาร แต่จะพาคุณไปรู้จักกับอีกธุรกิจบนเกาะเต่า

คนไทยส่วนใหญ่เวลามาเที่ยวทะเลหรือเกาะ อาจเพียงแค่ต้องการเห็นทะเลหรือเดินชายหาดถ่ายรูปเล่นเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างจากคนไทยมาก เพราะวัตถุประสงค์ของการมาทะเลของพวกเขาคือการมาเที่ยวจริง ๆ สังเกตง่าย ๆ จากกิจกรรมที่ชาวต่างชาติมักทำ เช่น การลงไปดำผุดดำว่ายในทะเลอย่างสบายใจ เรียกได้ว่าสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบกกันเลยทีเดียว

กิจกรรมดำน้ำชมความงามของท้องทะเลถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ชาวต่างชาติ เห็นได้จากธุรกิจโรงเรียนสอนดำน้ำที่มีอยู่มากมายหลายแห่งบนเกาะเต่า

เนื่องจากลูกค้ากว่า 90 % เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาใช้บริการกันเลยทั้ง ๆที่เกาะเต่าเเห่งนี้เป็นแหล่งดำน้ำอันดับต้นของโลก

วันนี้ market ขอแนะนำโรงเรียนสอนดำน้ำลึก Sairee Cottage Diving ซึ่งตั้งอยู่ที่หาดทรายรีบนเกาะเต่านี่เอง อย่างที่เคยบอกไปว่าช่วงนี้เกาะเต่าไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลย ผมก็ถือว่านี่เป็นโอกาสของคนไทยที่จะได้มาเที่ยว มาใช้บริการอย่างเต็มที่

โรงเรียนสอนดำน้ำลึกแห่งนี้เป็นของคุณนุ่น ส่วนรีสอร์ตที่อยู่ด้านข้างก็เป็นของคุณแม่ และยังมีร้านอาหารเเสนอร่อยราคาคนไทยอยู่ในบริเวณเดียวกัน เรียกได้ว่ามาที่เดียวจบ “ครบวงจร”

อุปกรณ์ดำน้ำ - ฝึกดำน้ำลึก Sairee Cottage Diving
อุปกรณ์ดำน้ำ-ฝึกดำน้ำลึก Sairee Cottage Diving
จำหน่ายอุปกรดำน้ำ - Sairee Cottage Driving
จำหน่ายอุปกรณ์ดำน้ำ-Sairee Cottage Driving

เมื่อท่านเดินเข้ามาจะพบกับน้องแซนดี้ซึ่งเป็นรีเซฟชันของที่นี่ น้องแซนดี้จะคอยให้คำแนะนำเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคอร์สเรียนดำน้ำลึก หรือเรื่องการเช่าอุปกรณ์ที่ทางร้านมีไว้บริการ รวมไปถึงสินค้าที่เกี่ยวกับการดำน้ำอีกด้วย

Sairee Cottage Diving

ส่วนผู้ที่จะมาสอนดำน้ำก็คือครูเอ้ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญมากในเรื่องการสอนดำน้ำลึก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคนิคการสอน การใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เเละลงลึกไปถึงการให้ความรู้ในเรื่องรูปลักษณ์ นิสัยใจคอของปลาสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่เราจะลงไปพบเจอในระหว่างการดำน้ำ จึงมั่นใจได้ว่าคนที่มาเรียนที่นี่จะได้รับความปลอดภัยอย่างแน่นอน

ฝึกดำน้ำลึก Sairee Cottage Diving
ฝึกดำน้ำลึก Sairee Cottage Diving

Sairee Cottage Diving เป็นโรงเรียนสอนดำน้ำลึกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก จึงสามารถดูแลและให้บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งสถานที่ตั้งของโรงเรียนยังตั้งอยู่ใจกลางของหาดทรายรี แหล่งท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเกาะเต่าอีกด้วยครับ

 

โรงเรียนแห่งนี้เปิดบริการเวลา 08.00-19.30 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด หากใครสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Sairee Cottage Diving

การเดินทาง

เมื่อเดินทางมาถึงท่าเรือแม่หาด (เกาะเต่า) แนะนำให้เรียกรถแท็กซี่ประจำเกาะ รับรองว่ารู้จักทุกคัน หรือถ้าหากท่านประสงค์จะใช้บริการของทาง Sairee Cottage Diving ที่มีรถไว้บริการรับ-ส่งแล้ว ก็เพียงแค่ให้โทรมาแจ้งล่วงหน้าก่อน 1 วัน พร้อมบอกว่าเรือจะเดินทางมาถึงรอบกี่โมงจะสะดวกที่สุดครับ

แผนที่ Sairee Cottage Diving (Map)
แผนที่ Sairee Cottage Diving (Map)

Passion in this story