Categories: PASSION MARKET

เที่ยวจบ ครบวงจร @ สวนผึ้งพัทยา

ช่วงนี้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดต่าง ๆ มีให้เห็นอยู่มากมาย โปรโมชันลด แลก แจก แถม ถ้าไม่ไปเที่ยวช่วงนี้ก็ไม่รู้จะเที่ยวช่วงไหนแล้วล่ะครับ

วันนี้ market ไม่ได้มาชวนไปเที่ยวทะเล หรือพักค้างคืนที่ไหน แต่จะขอพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ “Big Bee Farm” หรือจะเรียกว่า ศูนย์เรียนรู้และอนุรักษ์ผึ้ง นั่นเอง

ทีแรกพอบอกว่าเป็นศูนย์เรียนรู้และอนุรักษ์ผึ้ง ฟังดูไม่น่าสนุกเท่าไหร่ และผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยถูกชะตากับผึ้งนัก เจอทีไรเป็นต้องโดนต่อย แต่ขอบอกว่าที่ Big Bee Farm นี้ ทำให้ผมเปลี่ยนความคิดนั้นไป

เริ่มจากจุดแรก เมื่อเราเข้าไปถึงจะเจออาคารจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผึ้ง ซึ่งด้านหลังอาคาร คือฟาร์มเลี้ยงผึ้ง ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ บริเวณนี้จะมีผึ้งหลายชนิด จึงควรมีเจ้าหน้าที่นำทางเข้าไป จากนั้นก็จะมีการโชว์มนุษย์ผึ้ง และการบรรยายวิธีการเลี้ยง และการนำน้ำผึ้งออกจากรัง

จากนั้นจะเข้าสู่ห้องพิพิธภัณฑ์ผึ้ง ซึ่งจะเป็นบอร์ดแสดงข้อมูลของผึ้งให้คุณเดินอ่านได้ตามสะดวก ซึ่งเส้นทางก็จะวนกลับมาที่อาคารจำหน่ายสินค้านั่นเอง

และสิ่งที่น่าสนใจที่ Big Bee Farm แห่งนี้อีกอย่างคือ “คลินิกผึ้งบำบัด” ซึ่งคุณหมอจะใช้เหล็กในผึ้งในการรักษาอาการต่าง ๆ เช่น ไมเกรน ออฟฟิศซินโดรม รูมาตอยด์ ภูมิแพ้ ฯลฯ ซึ่งจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา

พอเดินจนทั่วก็ถึงเวลาต้องการอะไรลงท้อง market ก็เลยพาเข้าโซนอาหารของ Big Bee Farm ที่ชื่อว่า Honey Baked Chicken ซึ่งแน่นอนว่าอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ต้องมีส่วนผสมของน้ำผึ้งเป็นหลัก

สิ่งแรกที่อยากจะแนะนำก็คือ น้ำผึ้งผสมมะนาว ขวดเล็กน่ารักขวดนี้ราคาขวดละ 30 บาท เมื่อได้ลองดื่มแล้วต้องบอกเลยครับว่ารสชาติดีมากเลยทีเดียว แอบนึกในใจอยากให้มีขายในร้านสะดวกซื้อทั่วไปเป็นที่สุด รับรองว่าขายดีแน่นอน

ส่วนอาหารแนะนำของที่นี่ก็คงไม่พ้นไก่อบน้ำผึ้ง และยังมีซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง ซึ่งรสชาติทั้งสองจานนี้อร่อยใช้ได้เลย

จบท้ายด้วยเมนูของหวานที่ผมชอบที่สุด นั่นก็คือไอศกรีม ซึ่งไอศกรีมนี้นอกจากโรยคอนเฟลก ราดน้ำผึ้ง เขายังใส่รังผึ้งลงไปเป็น topping ด้วย ขอบอกเลยว่ารังผึ้งนี้ให้ความรู้สึกเหมือนทานขนมหวานหนึบ ๆ หวามมัน ผมชอบมาก ๆ เลยล่ะครับ ตั้งใจว่าครั้งหน้าขับรถผ่านมาจะไม่ลืมแวะทานไอศกรีมที่ Big Bee Fram เลย เสียดายรูปที่ถ่ายมาให้เพื่อน ๆ อาจจะดูไม่สวยเท่าไหร่ เพราะผมมัวแต่เล็งหามุมถ่ายรูปนานหน่อย

เกือบลืมอีกหนึ่งอย่างที่จัดเป็นไฮไลต์อยากให้ลอง ก็คือโยเกิร์ตน้ำผึ้งซึ่งเป็นโยเกิร์ตเนื้อเด้ง นุ่มละมุนลิ้น หอมกลิ่นน้ำผึ้งมาก ใครมาก็อย่างลืมซื้อติดไม้ติดมือกลับไปแล้วกันนะครับ

เรียกได้ว่า Big Bee Farm เป็นฟาร์มผึ้งแบบครบวงจรจริง ๆ และการมาที่นี่ก็ทำให้ผมเห็นอะไรดี ๆ จากผึ้งมากขึ้นเยอะเลยครับ

จะมาแบบนักท่องเที่ยว เยี่ยมชม แวะซื้อผลิตภัณฑ์จากผึ้งแท้ ๆ ก็มาได้เลย หรือจะมาเยี่ยมชมเป็นหมู่คณะก็ได้เช่นกัน แต่ลองติดต่อสอบถามก่อนได้ที่ Facebook: Big Bee Farm Thailand หรือโทร. สอบถามได้ที่ 03-8172-003

การเดินทาง

ขับรถมาทางถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข 7 สังเกตหลักกิโลเมตรที่ 115 ให้เตรียมชิดซ้ายออกที่ด่านเก็บเงิน ขับตรงไปตามป้ายบางละมุงเมื่อวนขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 36 แล้วขับตรงไปอีก 1.5 กิโลเมตร ให้สังเกตทางขวามือก็จะเห็น Big Bee Farm อยู่ทางขวามือ ให้ขับตรงไปกลับรถมา

อภินัทธ์ เชงสันติสุข

เด็กหนุ่มที่กำลังเรียนรู้ชีวิตและถูกเฆี่ยนตีด้วยความเป็นผู้ใหญ่

Recent Posts

Young SME หลักสูตรสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ชู Soft Power เสริมสร้างธุรกิจยั่งยืน

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดหลักสูตร “Young SME” สร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ เน้นเชื่อมโยง Soft Power เสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และประธานคณะกรรมการ หลักสูตร Young…

6 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดธุรกิจยุคใหม่ กับ มุมมองด้านความยั่งยืน

บุรินทร์เจอนี่ พาไปรู้จักกับแนวคิด Driving People’s Actions ของบริษัท ฮาคูโฮโด เฟิร์ส จำกัด และการรูปแบบการทำงานในองค์กรที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้าไปในทุก ๆ กิจกรรมรอบตัว โดยคุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร…

9 months ago

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล “ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี” จากงาน DG Awards 2023

อธิบดีกรมสรรพสามิตรับรางวัล "ผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่นแห่งปี" พร้อมอีก 2 รางวัล จากงาน DG Awards 2023 โดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ดร.…

10 months ago

Driving People’s Actions แนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์แบรนด์ สไตล์ ฮาคูโฮโด เฟิร์ส

ฮาคูโฮโด เฟิร์ส ฉลองความสำเร็จครบรอบ 20 ปี เผยกลยุทธ์และทิศทางธุรกิจจากประสบการณ์และ ความสำเร็จที่เน้นแนวคิดขับเคลื่อนผลลัพธ์ของแบรนด์ ด้วยการสร้างพฤติกรรมกับกลุ่มเป้าหมายที่ตรงโจทย์ Driving People’s Actions คุณชุติมา วิริยะมหากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท…

10 months ago

พิธีปิดการอบรมหลักสูตร SML รุ่นที่ 4 ปี2566

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตร หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปถัมภ์ รุ่นที่ 4 แก่ผู้สำเร็จการอบรม 241 คน 27 มิถุนายน 2566, กรุงเทพ:…

1 year ago

เมื่อสูงวัยต้องไปทำฟัน

ห่างหายไปนานสำหรับคอลัมน์ HiGen by Je Supaluck การกลับมาครั้งนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพที่อยากจะมาเล่าสู่กันฟัง "ผู้สูงวัย" น่าจะนับได้จากผู้มีอายุ 50 ขึ้นไป (วัยกลางคน) นั่นล่ะคือคนที่เริ่มเข้าสู่คนยุคสูงวัย (HiGen) โดยแท้ ไม่เว้นว่าเป็นหญิงหรือชายนับแต่คริสต์ศักราช…

1 year ago

This website uses cookies.