ร้านอาหารที่อร่อยไม่จำเป็นว่าจะต้องมีหน้าร้านใหญ่โต หรืออยู่เเต่เฉพาะในห้างสรรพสินค้าเสมอไป วันนี้ market ขอแนะนำร้านสตรีทฟู้ดบ้าง

ร้านนี้เป็นร้านบาร์บีคิวย่าง ใช้ชื่อว่าบาร์บีคิวรถถัง เจ้าของร้านชื่อพี่พัท อายุ 48ปี ที่ชื่อร้านบาร์บีคิวรถถัง เพราะรถที่ขายทำมาจากถังน้ำมัน 200 ลิตรนั่นเอง

บาร์บีคิวรถถัง - market
เห็นถังหรือยัง อยู่ข้างรถนั่นไง

จริง ๆ แล้วผมควรจะมีโอกาสได้ซื้อบ่อย ๆ เพราะร้านตั้งอยู่บนเส้นทางที่ผมเดินผ่านทุกวัน ผมเชื่อว่าหนึ่งสาเหตุต้องมาจากฝูงชนที่รุมซื้อกันเยอะจนมองไม่เห็นหน้าร้านแน่ ๆ นึกเเล้วก็อดขำตัวเองไม่ได้

ลูกค้าบาร์บีคิวรถถัง - market
แค่นี้ยังถือว่าน้อยนะ

พอมีโอกาสได้อุดหนุนพี่พัทบ่อยขึ้น ผมจึงถือโอกาสขอรีวิวร้านสักหน่อย พอได้คุยกับพี่พัทถึงทราบว่าพี่เขาตั้งร้านตรงนี้มา 7 เดือนเเล้ว ผมรู้สึกแปลกใจว่าเพียงระยะเวลาเพียงแค่ 7 เดือน ทำไมลูกค้าติดขนาดนี้

บาร์บีคิวรถถัง ขายดี - market
ไปทีไรก็จะหมดทุกที ขายดีจริง ๆ

พี่พัทเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 8 ปีที่เเล้วก็เคยขายเเบบนี้มาก่อน เเถวซอยคาวบอย เทอร์มินอล 21 เเละสีลม จากนั้นก็เปลี่ยนไปทำอาชีพขับรถพานักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ เพราะช่วงนั้นเศรษฐกิจดี นักท่องเที่ยวก็มีมาก แต่พอมาถึงช่วงโควิด 19 เศรษฐกิจเเย่ลง จึงต้องกลับมาขายบาร์บีคิวอีกครั้ง จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพี่พัท

 “ไม่มีคำว่าเเพ้ ถ้าเราพยายาม”

พี่พัทพูดกับผมด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับย่างบาร์บีคิวต่อ ประโยคนี้ทำให้ผมหมดคำถาม และได้แต่อมยิ้มกับประโยคสั้น ๆ แต่มีพลัง market จึงอยากส่งต่อแรงบันดาลใจดี ๆ  จากพี่พัทไปถึงทุกคนที่กำลังจะหมด passion

จากที่ผมเขียน market มาหลายเรื่อง ทำให้ผมยิ่งมั่นใจว่าการปรับตัวของธุรกิจนั้นสำคัญมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ เจ้าของธุรกิจก็ล้วนเเต่ต้องผ่านประสบการณ์กันมาอย่างโชกโชนทั้งนั้น ก็เช่นเดียวกับพี่พัทที่ปรับตัวได้ ก็เลยยังอยู่ได้

บาร์บีคิวรถถัง ร้อนๆ - market

มาเติม passion ได้ที่ร้านบาร์บีคิวรถถัง เริ่มตั้งร้านตั้งแต่เวลา 16.00 น. – 21.00 น. บริเวณริมถนนฝั่ง Foodland ในซอยสุขุมวิท 16

บาร์บีคิวรถถังมี 2 ชนิด คือ หมู ไก่ (ไม้ละ 10 บาท) และเนื้อ (ไม้ละ15 บาท) ถูกและดีพิสูจน์ได้จากที่คนต่อเเถวซื้อ

การเดินทาง

เดินจากปากซอยสุขุมวิท 16 มาจนถึงหน้า Foodland (เพียง 250 เมตร) ก็จะเจอร้านบาร์บีคิวรถถังจอดอยู่ด้านหน้าเลยครับ หาง่ายมาก ๆ

แผนที่ บาร์บีคิวรถถัง (map)
แผนที่ บาร์บีคิวรถถัง (map)

Passion in this story